Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
49
Phòng ngừa vẫn hơn các bác ạ, nên chạy số 2 hoặc số 3 cho chắc ăn (không nên rà thắng liên tục)
Em có người quen mới ăn mừng hôm qua
Người này đỗ đèo, mất thắng, xe lao cực nhanh, may là xe còn treo vắt vẻo, chưa xuống vực

XaGan nói:
Theo mình đổ đèo để số 4 thì trớn xe còn mạnh, nếu dốc dài, phải rà thắng nếu gặp khúc cua. Còn để số 3 thì rất ổn, xe xuống dốc từ từ, tốc độ sẽ bị kềm lại không quá 45-50km/h, đảm bảo được tầm quan sát và đủ thời gian để xử lý tình huống. Còn để số 2 thì máy gầm thấy rõ, vòng tua lên cao, không có lợi cho động cơ và hệ thống làm mát, tốn nhiên liệu nữa.
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
em thường đổ đèo xe du lịch bằng số 3, đoạn nào thẳng thớm ít dốc thì qua số 4, đệm tí ga rồi lại buông ra. Đổ đèo chậm quá cũng gây phiền cho các xe đi sau mình vì đường đèo thường hẹp quanh co họ cũng khó vượt mình được.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Hôm nay em vừa đi 2 đoạn đèo dốc kinh người... độ dốc 10% theo bảng thông báo, nhưng em nghĩ có thể hơn chút. Chưa hết, cái đặc biệt của nó là quanh co liên tục cho đến hết đèo, các đoạn đường thẳng chỉ chừng 30 - 40m là nhiều, ko đủ quãng đường để định thần tăng tốc để tăng lên số 2... Vì vậy mà ban đầu em cài số 1 để lên vì bị mất đà (khúc cua tay áo, đường lạ, ko dám tăng tốc giữ đà) và cứ mãi mãi đi số 1 cho đến đỉnh đèo. Khi đổ dốc ban đầu em chơi số 2, ko dùng phanh, nó kéo xe em chạy đến gần 50km/g, huhu, sợ quá, cho về số 1 thì nó kéo tới gần 30km/g, thỉnh thoảng phải đệm phanh cho em giảm tốc và giảm vòng tua máy. Vậy là qua hết cả 2 cái đèo đó, mỗi đèo dài chừng 2km, em toàn đi số 1 (cả lên và xuống dốc)... Kim nhiệt bò lên đến 2/3, trong khi bình thường nó chỉ nhích đến gần 1/2 là quạt két nước chạy kéo nó xuống chừng hơn 1/4 thui. Hãi quá các bác ạ!
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
Cho mình hỏi thêm với
nếu như minh đi xe AT VD như 1` xe nào đó k có D (+ -) thì mình chỉ để D thôi đúng k ?
em chưa hề đi dường đèo lần nào , nên chắc fải có dịp đi chung mấy bác mới đc quá học hỏi thêm nhiều hơn nữa
cảm ơn OS
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
dt_0978191919 nói:
Cho mình hỏi thêm với
nếu như minh đi xe AT VD như 1` xe nào đó k có D (+ -) thì mình chỉ để D thôi đúng k ?
em chưa hề đi dường đèo lần nào , nên chắc fải có dịp đi chung mấy bác mới đc quá học hỏi thêm nhiều hơn nữa
cảm ơn OS
xe AT có mỗi 1 số D thôi thì bác cứ để số D chạy, còn có thêm số D1, D2,...gì đó thì lúc đi đèo dốc phải thử chuyển sang các số này thử xem, xe sẽ khác là biết các số đó để làm gì liền.
 
Hạng D
Em thấy cũng tùy trường hợp, kinh nghiệm và tùy vào đèo loại nào....
Fren-Bảo Lộc thì xe AT em vẫn đổ D.
Lên đèo thì số 3, thỉnh thoảng vẫn là D
Đường trống : Lấn len chạy cho lành
Đường đông : Chạy đúng phần đường của mình thôi và chạy chậm
Nhưng mình thấy quan trọng như bác : xecatang nói...vẫn phải thử tuốt hết các số khi đường trống, tỉnh táo...để biết rõ xe mình hơn
Còn dừng trên đèo.....em thấy không nên đâu ạ! Hoặc là chọn điểm cực kỳ an toàn mới dừng....làm xấu!
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
BachLong nói:
Hôm nay em vừa đi 2 đoạn đèo dốc kinh người... độ dốc 10% theo bảng thông báo, nhưng em nghĩ có thể hơn chút. Chưa hết, cái đặc biệt của nó là quanh co liên tục cho đến hết đèo, các đoạn đường thẳng chỉ chừng 30 - 40m là nhiều, ko đủ quãng đường để định thần tăng tốc để tăng lên số 2... Vì vậy mà ban đầu em cài số 1 để lên vì bị mất đà (khúc cua tay áo, đường lạ, ko dám tăng tốc giữ đà) và cứ mãi mãi đi số 1 cho đến đỉnh đèo. Khi đổ dốc ban đầu em chơi số 2, ko dùng phanh, nó kéo xe em chạy đến gần 50km/g, huhu, sợ quá, cho về số 1 thì nó kéo tới gần 30km/g, thỉnh thoảng phải đệm phanh cho em giảm tốc và giảm vòng tua máy. Vậy là qua hết cả 2 cái đèo đó, mỗi đèo dài chừng 2km, em toàn đi số 1 (cả lên và xuống dốc)... Kim nhiệt bò lên đến 2/3, trong khi bình thường nó chỉ nhích đến gần 1/2 là quạt két nước chạy kéo nó xuống chừng hơn 1/4 thui. Hãi quá các bác ạ!

Đèo gì mà kinh thế bác ?