Theo mình đổ đèo để số 4 thì trớn xe còn mạnh, nếu dốc dài, phải rà thắng nếu gặp khúc cua. Còn để số 3 thì rất ổn, xe xuống dốc từ từ, tốc độ sẽ bị kềm lại không quá 45-50km/h, đảm bảo được tầm quan sát và đủ thời gian để xử lý tình huống. Còn để số 2 thì máy gầm thấy rõ, vòng tua lên cao, không có lợi cho động cơ và hệ thống làm mát, tốn nhiên liệu nữa.
A New Level nói:ngoctanmk nói:7. Khi buộc hay cần phải dừng trên đèo: phải tìm nơi đỗ an toàn-đường rộng, không ở giữa cua hay dốc quá gấp. Kéo thắng tay, cài số (số 1 nếu dốc lên, số D nếu dốc xuống), chèn bánh xe bằng đá hay cây. Mở cửa xe cẩn thận, tránh làm vướng đường các xe đang lưu thông.
phần in đậm trên là sao bác ? Em nghĩ:
AT: thì cài R nếu xuống dốc, cài D nếu lên dốc. [Cứ P mà cài cho nó lành]
MT: cài số R nếu xuống dốc, cài số 1 nếu lên dốc.
Em đổ đèo Cả và đèo Mimosa (Đà Lạt) nhiều lần - cứ số 2 hoặc số 3 mà đổ thôi. Đoạn nào thẳng thớm thì số 4. Hạn chế rà thắng.
tutucungtoi nói:Em đổ đèo Cả và đèo Mimosa (Đà Lạt) nhiều lần - cứ số 2 hoặc số 3 mà đổ thôi. Đoạn nào thẳng thớm thì số 4. Hạn chế rà thắng.
Chính xác! Từ hồi lên OS biết được chiêu này nên tui chạy đèo hầu như không phải dùng thắng... Trước đây cứ thắng hoài, may mà chưa bị gì... Nghĩ lại còn sợ! Thanks OS!!!
Đổ đèo thì học Bác xe gỉ,còn leo đèo các Bác liên hệ Bác bman kinh nghiệm đầy mình trong vấn đè leo....đ..è...o...!đổ đèo thì cứ chạy thật nhanh cho mau xuống, đỡ sợ các bác à
Tony Hailua nói:Cho em hỏi, nếu đổ đèo bằng AT thì cần số để vị trí nào hả các bác?
Nguyên tắc đi đèo là lên số nào, xuống số đấy, A/T cũng vậy, vấn đề còn lại là phải hiểu và làm cho đúng!