1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
ocsen nói:
E còn chưa biết lái xe, thấy các bác offroad khí thế nên tìm hiểu đôi chút. Hôm qua, E đi cùng xe với bác Saigonvw, tranh thủ hỏi bác í vài thông tin. E sợ quên nên ôn bài lại 1 tí.
Có phải xe đi offroad tốt nhất là xe hai cầu, có công tắc khoá vi sai (nếu là khoá vi sai trung tâm thì càng tốt). Ngoài ra còn phải thay vỏ lốp gì đấy nữa. E nói thế có đúng không ạ? Mong các bác chỉ giáo.

P/S: E không biết gì nhưng bác ấy nói là E tin vì hôm qua E đã chứng kiến bác saigonvw lái rất thảnh thơi. E ngồi trong xe thấy yên tâm vô cùng.

Có phải xe đi offroad tốt nhất là xe hai cầu, có công tắc khoá vi sai (nếu là khoá vi sai trung tâm thì càng tốt). Ngoài ra còn phải thay vỏ lốp gì đấy nữa. E nói thế có đúng không ạ? Mong các bác chỉ giáo.

Võ lốp là chuyện xe nào cũng mua và lắp vào được.
Xe có công tắc khóa visai là xưa rồi, phải là loại xe có khả năng phân bố lực vào từng bánh xe -- bánh nào trượt thì không phân bố lực vào. Hôm nọ trên OS có giới thiệu chiếc Honda có bộ phận này.
Cái này độ chế ở VN được không? chuyện nhỏ, trước đã bàn ở E-gara - Powered by Gara Tam Tiến! rồi.

Thiết kế hình học phù hợp, hiên nay, Pajero có thiết kế tốt nhất. Các xe trên nghiên về chạy tốc độ cao, không phù hợp với các cuộc đua ngoại hình lắm, trừ JEEP WRANGLER.
 
Hạng B1
14/11/11
91
0
0
41
truong195 nói:
ocsen nói:
E còn chưa biết lái xe, thấy các bác offroad khí thế nên tìm hiểu đôi chút. Hôm qua, E đi cùng xe với bác Saigonvw, tranh thủ hỏi bác í vài thông tin. E sợ quên nên ôn bài lại 1 tí.
Có phải xe đi offroad tốt nhất là xe hai cầu, có công tắc khoá vi sai (nếu là khoá vi sai trung tâm thì càng tốt). Ngoài ra còn phải thay vỏ lốp gì đấy nữa. E nói thế có đúng không ạ? Mong các bác chỉ giáo.

P/S: E không biết gì nhưng bác ấy nói là E tin vì hôm qua E đã chứng kiến bác saigonvw lái rất thảnh thơi. E ngồi trong xe thấy yên tâm vô cùng.

Có phải xe đi offroad tốt nhất là xe hai cầu, có công tắc khoá vi sai (nếu là khoá vi sai trung tâm thì càng tốt). Ngoài ra còn phải thay vỏ lốp gì đấy nữa. E nói thế có đúng không ạ? Mong các bác chỉ giáo.

Võ lốp là chuyện xe nào cũng mua và lắp vào được.
<span style=""color: #ff0000;"">Xe có công tắc khóa visai là xưa rồi, phải là loại xe có khả năng phân bố lực vào từng bánh xe -- bánh nào trượt thì không phân bố lực vào. Hôm nọ trên OS có giới thiệu chiếc Honda có bộ phận này. </span>
Cái này độ chế ở VN được không? chuyện nhỏ, trước đã bàn ở rồi.

Thiết kế hình học phù hợp, hiên nay, Pajero có thiết kế tốt nhất. Các xe trên nghiên về chạy tốc độ cao, không phù hợp với các cuộc đua ngoại hình lắm, trừ JEEP WRANGLER.
bác nói rõ hơn về cái này được không ạ. KHoá Visai là xưa rồi hả BÁC ?
 
Hạng B2
14/12/09
336
230
43
Những chiếc xe bác chủ đưa thực ra ở VN chả ai mua mà muốn đem đi offroad, người có khả năng (cỡ Cường $) thì lại không thích hoặc ko muốn ăn bờ ngủ bụi như các bác offroad nhà mình. nên các bác có thấy, các xe ofroad của miền nam toàn hững xe có giá phải chăng (Dmax, Triton, Pajero...), còn xe các bác nhũn não HN thì còn kinh hơn, vì nhìn vào chả ai biết gốc nguyên bản của nó là xe gì.
Phải nói, ai can đảm và nhiều tiền lắm mới dám vác chiếc xe giá trị gần 300k $ (chưa kể phải độ thêm một số khá khá $ mới offroad nghiêm chỉnh) đi quăng quật, lê lết trong rừng.
MÀ sao chả thấy bác nào của hội Offroad vào comment nhỉ
 
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
Gió nói:
truong195 nói:
ocsen nói:
E còn chưa biết lái xe, thấy các bác offroad khí thế nên tìm hiểu đôi chút. Hôm qua, E đi cùng xe với bác Saigonvw, tranh thủ hỏi bác í vài thông tin. E sợ quên nên ôn bài lại 1 tí.
Có phải xe đi offroad tốt nhất là xe hai cầu, có công tắc khoá vi sai (nếu là khoá vi sai trung tâm thì càng tốt). Ngoài ra còn phải thay vỏ lốp gì đấy nữa. E nói thế có đúng không ạ? Mong các bác chỉ giáo.

P/S: E không biết gì nhưng bác ấy nói là E tin vì hôm qua E đã chứng kiến bác saigonvw lái rất thảnh thơi. E ngồi trong xe thấy yên tâm vô cùng.

Có phải xe đi offroad tốt nhất là xe hai cầu, có công tắc khoá vi sai (nếu là khoá vi sai trung tâm thì càng tốt). Ngoài ra còn phải thay vỏ lốp gì đấy nữa. E nói thế có đúng không ạ? Mong các bác chỉ giáo.

Võ lốp là chuyện xe nào cũng mua và lắp vào được.
<span style=""color: #ff0000;"">Xe có công tắc khóa visai là xưa rồi, phải là loại xe có khả năng phân bố lực vào từng bánh xe -- bánh nào trượt thì không phân bố lực vào. Hôm nọ trên OS có giới thiệu chiếc Honda có bộ phận này. </span>
Cái này độ chế ở VN được không? chuyện nhỏ, trước đã bàn ở rồi.

Thiết kế hình học phù hợp, hiên nay, Pajero có thiết kế tốt nhất. Các xe trên nghiên về chạy tốc độ cao, không phù hợp với các cuộc đua ngoại hình lắm, trừ JEEP WRANGLER.
bác nói rõ hơn về cái này được không ạ. KHoá Visai là xưa rồi hả BÁC ?
Xe cầu cứng + lắp khoá visai sẽ off các cung khủng tốt đó chứ làm sao mà xưa được , phân bổ lực bánh kiểu 4matic phải detect và điều chỉnh lưc làm sao bằng được khoá visai khi off được . Vụ này em mới thấy là lạ