Chủ đề tương tự
hôm trước nhớ đọc đâu đâu nói thu BH TNDS được 16k tỉ (đếm cua trong lỗ theo số phương tiện), chi ra 5k, còn 11k
vại là thu món này thơm bơ quạ?
vại là thu món này thơm bơ quạ?
ct hơi bị nhầmhôm trước nhớ đọc đâu đâu nói thu BH TNDS được 16k tỉ (đếm cua trong lỗ theo số phương tiện), chi ra 5k, còn 11k
vại là thu món này thơm bơ quạ?
cần tách làm 2: 2B & 4B. 2B thì quả thật quá thơm bơ với số lượng 2B đông đảo như vậy nhưng bù lại thì 2B trốn nhiều nhứt. Còn 4B tuy ít hơn về số lượng nhưng hầu như 100% mua hết, những trường hợp không mua phần lớn là quá hạn vài ngày rồi quên nhưng khi đăng kiểm sẽ không thoát
"Tuy nhiên tỷ lệ tham gia BH của xe máy trên cả nước còn thấp, chỉ khoảng 30% là xe máy trong tổng số gần 60 triệu xe (ôtô là 90% với 3 triệu xe)".https://vnexpress.net/ty-le-boi-thuong-bao-hiem-xe-may-bat-buoc-chi-6-4103483.htmlhôm trước nhớ đọc đâu đâu nói thu BH TNDS được 16k tỉ (đếm cua trong lỗ theo số phương tiện), chi ra 5k, còn 11k
vại là thu món này thơm bơ quạ?
Nếu xe máy mua BH hêt (100%) thì doanh thu có thể đạt 2250 tỉ.? (765/30%)
Chỉnh sửa cuối:
Một ví dụ về thủ tục đền bù tai nạn ở nước ngoài:
"Car insurance claim process for a third party claim
If a third party has sent you a legal notice asking for a claim, do not communicate with the party before informing your insurance company. Also remember not to make any financial commitments or out-of-court settlements before speaking to your insurer first."
""
1. Nếu bên thứ ba đã gửi cho bạn một thông báo pháp lý yêu cầu khiếu nại, (bạn)không được liên lạc với bên đó trước khi thông báo cho công ty bảo hiểm của bạn. Cũng nên nhớ không thực hiện bất kỳ cam kết tài chính hoặc dàn xếp ngoài tòa án trước khi nói chuyện với công ty bảo hiểm của bạn trước.
"Car insurance claim process for a third party claim
If a third party has sent you a legal notice asking for a claim, do not communicate with the party before informing your insurance company. Also remember not to make any financial commitments or out-of-court settlements before speaking to your insurer first."
""
1. Nếu bên thứ ba đã gửi cho bạn một thông báo pháp lý yêu cầu khiếu nại, (bạn)không được liên lạc với bên đó trước khi thông báo cho công ty bảo hiểm của bạn. Cũng nên nhớ không thực hiện bất kỳ cam kết tài chính hoặc dàn xếp ngoài tòa án trước khi nói chuyện với công ty bảo hiểm của bạn trước.
Đang có luồng ý kiến rằng:
Bản chất của BH TNDS bắt buộc không phải là kinh doanh, mà là chính sách an sinh, an toàn xã hội. Nhà nước không đủ sức triển khai theo cách truyền thống thì buộc phải triển khai qua các cty BH. Nhưng giờ công nghệ phát triển, Nhà nước có thể tự triển khai thì thu lại thôi, như BH y tế, phí đường bộ...
Nhà nước bắt buộc toàn dân mua BH vì mục đích nhân đạo và cao cả thì khi có tai nạn, dân chỉ cần mang xe mang người đi sửa, nhà nước phải chi trả toàn bộ chi phí.
Bản chất của BH TNDS bắt buộc không phải là kinh doanh, mà là chính sách an sinh, an toàn xã hội. Nhà nước không đủ sức triển khai theo cách truyền thống thì buộc phải triển khai qua các cty BH. Nhưng giờ công nghệ phát triển, Nhà nước có thể tự triển khai thì thu lại thôi, như BH y tế, phí đường bộ...
Nhà nước bắt buộc toàn dân mua BH vì mục đích nhân đạo và cao cả thì khi có tai nạn, dân chỉ cần mang xe mang người đi sửa, nhà nước phải chi trả toàn bộ chi phí.
Kỳ 2: Các công ty BH được ‚“bật đèn xanh“ tự do điều chỉnh quyền lợi và nghĩa vụ trong hợp đồng BHTNDS chủ xe cơ giới:
Luật về BHTNDS chủ xe cơ giới ở EU (ở vn là NĐ103/2008) quy định: Nội dung hợp đồng giữa DNBH và chủ xe có thể không giống nhau nhưng phải bảo đảm không hạn chế hoặc làm giảm bớt các quyền lợi và nghĩa vụ do luật này quy định. Đây là điều kiên "mở" để DNBH có thể đưa ra mức ưu đãi trên mức luật định. Vậy nhưng NĐ103/2008 điều 8, Hợp đồng bảo hiểm không có quy định như trên nên các cty BH cứ tự do quy định theo cách của họ. Ví dụ Cụ thể về sự đa dạng của các điều kiện loại trừ BH giữa các DNBH
NĐ103/2008, điều 13 có 7 điều khoản loại trừ BH, không hề có điều kiện là „“lái xe vi phạm luật GTĐB“ nhưng trên thục tế, một số cty BH đã đưa lý do này vào diện loại trừ. Thậm chí, trong các phát ngôn trước truyền thông, các quan chức còn đề cập đến điều kiện loại trừ này thì khác gì bật đèn xanh cho DNBH thoái thác trách nhiệm đền bù. Về nguyên tắc thì nếu bị loại trừ BH, quỹ BH chung chi tră nhưng quỹ này chỉ có 2% doanh số BH thì lấy đâu ra nguồn kinh phí? Và DNBH có thay mặt chủ xe đi đòi khoản chi phí này từ Quỹ BH chung như ở NN không?
(xem phát ngôn của ông Phùng Đắc lộc:
Khi bồi thường, doanh nghiệp bảo hiểm thường phải kiểm tra như sau........Thứ tư: Tai nạn trên không thuộc phạm vi loại trừ bảo hiểm như lái xe không có bằng lái, lái xe bị say rượu, lái xe bị say rượu, quay đầu xe không đúng quy định... Nghĩa là vi phạm luật lệ an toàn giao thông !?
Gây ra tai nạn GT mà không vi phạm quy tắc(luật) GT thì tỉ lệ trường hợp này là bao nhiêu? Và đây là điều kiện loại trừ BH thì kết quả thống kê vừa qua cho thấy BH chỉ chi đền bú hết 6% doanh thu là điều dễ hiểu và chủ xe không muốn(trốn tránh) mua BH thì có gì ngạc nhiên?
Luật về BHTNDS chủ xe cơ giới ở EU (ở vn là NĐ103/2008) quy định: Nội dung hợp đồng giữa DNBH và chủ xe có thể không giống nhau nhưng phải bảo đảm không hạn chế hoặc làm giảm bớt các quyền lợi và nghĩa vụ do luật này quy định. Đây là điều kiên "mở" để DNBH có thể đưa ra mức ưu đãi trên mức luật định. Vậy nhưng NĐ103/2008 điều 8, Hợp đồng bảo hiểm không có quy định như trên nên các cty BH cứ tự do quy định theo cách của họ. Ví dụ Cụ thể về sự đa dạng của các điều kiện loại trừ BH giữa các DNBH
NĐ103/2008, điều 13 có 7 điều khoản loại trừ BH, không hề có điều kiện là „“lái xe vi phạm luật GTĐB“ nhưng trên thục tế, một số cty BH đã đưa lý do này vào diện loại trừ. Thậm chí, trong các phát ngôn trước truyền thông, các quan chức còn đề cập đến điều kiện loại trừ này thì khác gì bật đèn xanh cho DNBH thoái thác trách nhiệm đền bù. Về nguyên tắc thì nếu bị loại trừ BH, quỹ BH chung chi tră nhưng quỹ này chỉ có 2% doanh số BH thì lấy đâu ra nguồn kinh phí? Và DNBH có thay mặt chủ xe đi đòi khoản chi phí này từ Quỹ BH chung như ở NN không?
(xem phát ngôn của ông Phùng Đắc lộc:
Khi bồi thường, doanh nghiệp bảo hiểm thường phải kiểm tra như sau........Thứ tư: Tai nạn trên không thuộc phạm vi loại trừ bảo hiểm như lái xe không có bằng lái, lái xe bị say rượu, lái xe bị say rượu, quay đầu xe không đúng quy định... Nghĩa là vi phạm luật lệ an toàn giao thông !?
Gây ra tai nạn GT mà không vi phạm quy tắc(luật) GT thì tỉ lệ trường hợp này là bao nhiêu? Và đây là điều kiện loại trừ BH thì kết quả thống kê vừa qua cho thấy BH chỉ chi đền bú hết 6% doanh thu là điều dễ hiểu và chủ xe không muốn(trốn tránh) mua BH thì có gì ngạc nhiên?
Chỉnh sửa cuối:
Chỉnh sửa cuối: