Cũng thêm được đĩa đậu phộng.
Đây là trick mà "trọng tài cuộc chơi" không kiểm soát nổi. https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doa...oi-thuong-doi-voi-bao-hiem-via-he-642436.htmlBH 10k/năm thì chi trả cái gì?
View attachment 2222230
Chỉnh sửa cuối:
Sáng bảnh mắt rồi! Dậy cà phê Hòn ơi....!
Nhà nước bắt buộc toàn dân mua BH vì mục đích nhân đạo và cao cả thì khi có tai nạn, dân chỉ cần mang xe mang người đi sửa, nhà nước phải chi trả toàn bộ chi phí.
6% doanh thu mà chủ tạch bơm 5k/16k.. có quá đáng hơm?!
hôm trước nhớ đọc đâu đâu nói thu BH TNDS được 16k tỉ (đếm cua trong lỗ theo số phương tiện), chi ra 5k, còn 11k
vại là thu món này thơm bơ quạ?
Kỳ 2: Các công ty BH được ‚“bật đèn xanh“ tự do điều chỉnh quyền lợi và nghĩa vụ trong hợp đồng BHTNDS chủ xe cơ giới:
Luật về BHTNDS chủ xe cơ giới ở EU (ở vn là NĐ103/2008) quy định: Nội dung hợp đồng giữa DNBH và chủ xe có thể không giống nhau nhưng phải bảo đảm không hạn chế hoặc làm giảm bớt các quyền lợi và nghĩa vụ do luật này quy định. Đây là điều kiên "mở" để DNBH có thể đưa ra mức ưu đãi trên mức luật định. Vậy nhưng NĐ103/2008 điều 8, Hợp đồng bảo hiểm không có quy định như trên nên các cty BH cứ tự do quy định theo cách của họ. Ví dụ Cụ thể về sự đa dạng của các điều kiện loại trừ BH giữa các DNBH
NĐ103/2008, điều 13 có 7 điều khoản loại trừ BH, không hề có điều kiện là „“lái xe vi phạm luật GTĐB“ nhưng trên thục tế, một số cty BH đã đưa lý do này vào diện loại trừ. Thậm chí, trong các phát ngôn trước truyền thông, các quan chức còn đề cập đến điều kiện loại trừ này thì khác gì bật đèn xanh cho DNBH thoái thác trách nhiệm đền bù. Về nguyên tắc thì nếu bị loại trừ BH, quỹ BH chung chi tră nhưng quỹ này chỉ có 2% doanh số BH thì lấy đâu ra nguồn kinh phí? Và DNBH có thay mặt chủ xe đi đòi khoản chi phí này từ Quỹ BH chung như ở NN không?
(xem phát ngôn của ông Phùng Đắc lộc:
Khi bồi thường, doanh nghiệp bảo hiểm thường phải kiểm tra như sau........Thứ tư: Tai nạn trên không thuộc phạm vi loại trừ bảo hiểm như lái xe không có bằng lái, lái xe bị say rượu, lái xe bị say rượu, quay đầu xe không đúng quy định... Nghĩa là vi phạm luật lệ an toàn giao thông !?
Gây ra tai nạn GT mà không vi phạm quy tắc(luật) GT thì tỉ lệ trường hợp này là bao nhiêu? Và đây là điều kiện loại trừ BH thì kết quả thống kê vừa qua cho thấy BH chỉ chi đền bú hết 6% doanh thu là điều dễ hiểu và chủ xe không muốn(trốn tránh) mua BH thì có gì ngạc nhiên?
Bảo hiểm cho bên thứ 3 (hành khách ngồi trên xe máy)...
thường thì xe máy có chuyện thì toàn tự thương lượng.
thường thì xe máy có chuyện thì toàn tự thương lượng.
BH 10k/năm thì chi trả cái gì?
View attachment 2222230
500k/năm thì may ra mới có thể làm ăn đàng hoàng.Bảo hiểm cho bên thứ 3 (hành khách ngồi trên xe máy)...
thường thì xe máy có chuyện thì toàn tự thương lượng.
4B mới có giá đó. À giá ~500k là chục năm trước. Giờ gần 1.000k/năm rồi.
Nói chung bhtnds cho 2b là sản phẩm kém...chả ai muốn mua một thứ hàng hoá vô dụng, khó xài...
Nói chung bhtnds cho 2b là sản phẩm kém...chả ai muốn mua một thứ hàng hoá vô dụng, khó xài...
500k/năm thì may ra mới có thể làm ăn đàng hoàng.
Mẹ, nói trắng ra là nếu mua BH mà được đền bù đúng và đủ, ko bị làm khó thì kể cả bỏ ra 200k/năm người dân cũng vui vẻ mua. Đằng này, chúng nó bày ra các rào cản để dân nản khi đi đòi bồi thường nên người ta trốn mua. Thế là lobby để lục lượng "còn Đ... còn mình" đứng ra tạo áp lực (kiểm tra, phạt) ép dân phải đóng.