Hạng C
3/6/16
544
12.547
93
Hãy hình dung nếu pháp luật quy định BH phải chi trước như ở NN thì hầu hết các thủ tục hành chính, tranh chấp pháp lý, đòi nợ, thi hành án,,vv Cty BH sẽ phải làm và đó là điều rất hợp lý vì họ có cả một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, công cụ pháp lý để thực hiện. Người mua BH và bên thứ ba sẽ còn được các dịch vụ liên quan như cứu hộ, thuê xe, sửa xe, y tế „chăm sóc‘ chu đáo bởi vì họ (DV) biết chắc chắn là BH phải chi trả. Và nếu BH trì hoãn, làm khó thì bên DV căn cứ vào ủy quyền của chủ xe, sẽ „xử lý“ vụ việc. Còn như hiện tại ở vn, chủ xe sau khi phải bỏ ra khoản tài chính chi phí cho bên thứ ba đã có thể phá sản rồi còn phải chạy lo hàng loạt các thủ tục mà đến lúc trình cho ông vua BH có thể còn bị bác hoặc cắt xén tùy theo mức độ khó hoặc ‚dễ tính‘ của „ông bảo hiểm‘!! Và thực tế ở vn ai cũng biết là đến cái khâu có mùi quyền lợi thì cửa nào cũng thấy „“lâm tặc‘‘ đòi „cưa, xẻ“ . Hầu hết ai cũng phải „chặc lưỡi“ đằng nào cũng chi rồi, lấy lại được chút ít còn hơn là không. Nghịch cảnh là hàng ngày, đội quân của „“ông Bảo“ sáng lùa khách, giữa buổi nhân đơn „“xin“, „“cưa xẻ „ trong bữa trưa, chiều, cuối giờ công sở là hân hoan ăn mừng thành tích. Trong khi đó, chủ xe và bên thứ ba có thể đang nằm ở phòng chờ bệnh viện, CHỜ có tiền tạm ứng để được chữa chạy.
 
  • Like
Reactions: friendship
Tomb Raider
29/6/17
1.969
42.038
113
Đang có luồng ý kiến rằng:

Bản chất của BH TNDS bắt buộc không phải là kinh doanh, mà là chính sách an sinh, an toàn xã hội. Nhà nước không đủ sức triển khai theo cách truyền thống thì buộc phải triển khai qua các cty BH. Nhưng giờ công nghệ phát triển, Nhà nước có thể tự triển khai thì thu lại thôi, như BH y tế, phí đường bộ...

Nhà nước bắt buộc toàn dân mua BH vì mục đích nhân đạo và cao cả thì khi có tai nạn, dân chỉ cần mang xe mang người đi sửa, nhà nước phải chi trả toàn bộ chi phí.
Chỉ có điều ko hài lòng vẫn bị bắt buộc mua :(
 
  • Like
Reactions: thietbiloc