Hạng D
9/2/15
1.518
7.552
113
41
Bữa đi Taxi từ sân bay về PMH, cũng khá xa, book đúng một chiếc Ertiga, lần đầu ngồi lên rất có cảm tình, xe chạy êm, không bị ù, cần số không rung bần bật như In, hàng ghế thứ 2 ngồi khá dễ chịu, không bị cao như ghế Innova, nội thất đơn giản nhưng thân thiện, nói chung, để chạy dịch vụ trong TP thì Expander, Ertiga, XL7 rõ ràng vượt trội Innova, kích thước nhỏ gọn hơn, giá rẻ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, ngoại thất cũng có thể nói là hiện đại hơn, không phải cái ngoại thất 20 năm tuổi của In. :D

Không hiểu do tài hay do xe, lần nào đi Taxi Innova cũng bị cái bệnh mỗi lần bắt đầu chạy, hoặc tăng tốc sau đèn đỏ, chạy tốc độ chậm là xe lại rung rần rần, cần số rung bần bật.
Cách đây hơn 3 tuần, nhóm có đi Cha Diệp, Mẹ Nam Hải, Cần Thơ. Chiếc ỉn số sàn và con Ertiga 20177, chênh nhau tháng và 20k km. Xe ỉn đi 7 người lớn full. Xe Ertiga đi 5 người lớn 2 em bé, đi về thì Er em đổ hết 800k xăng. Còn chú Ỉn đâu đó 1tr1 cho quãng đường chưa tới 800km
Nếu tính ra cho số tiền chênh 100k km thì dư chi phí bảo trì bảo dưỡng cho 5 năm. Chưa kể lúc ra giấy hơn thua nhau tới 150tr thì kg biết ỈN có ưu thế nào nữa
Ah Ỉn nó rộng hơn là chính xác, nhưng gia đình thì tỷ lệ đi 5 người chiếm tới 90% rồi. Hiếm lắm mới xài full, nên Ỉn chết là đúng.
Bây giờ chậm nhưng còn kịp: Lắp ráp 1 dòng hoàn toàn mới dựa trên Rush hay Avanza, Sienta bỏ Ỉn, lắp luôn Sienna thì họa may mới cạnh tranh lại đám Ex, XL ở dưới, và Sedona ở trên.
 
Hạng B2
11/12/20
382
522
93
Cách đây hơn 3 tuần, nhóm có đi Cha Diệp, Mẹ Nam Hải, Cần Thơ. Chiếc ỉn số sàn và con Ertiga 20177, chênh nhau tháng và 20k km. Xe ỉn đi 7 người lớn full. Xe Ertiga đi 5 người lớn 2 em bé, đi về thì Er em đổ hết 800k xăng. Còn chú Ỉn đâu đó 1tr1 cho quãng đường chưa tới 800km
Nếu tính ra cho số tiền chênh 100k km thì dư chi phí bảo trì bảo dưỡng cho 5 năm. Chưa kể lúc ra giấy hơn thua nhau tới 150tr thì kg biết ỈN có ưu thế nào nữa
Ah Ỉn nó rộng hơn là chính xác, nhưng gia đình thì tỷ lệ đi 5 người chiếm tới 90% rồi. Hiếm lắm mới xài full, nên Ỉn chết là đúng.
Bây giờ chậm nhưng còn kịp: Lắp ráp 1 dòng hoàn toàn mới dựa trên Rush hay Avanza, Sienta bỏ Ỉn, lắp luôn Sienna thì họa may mới cạnh tranh lại đám Ex, XL ở dưới, và Sedona ở trên.
nói như bác chẳng khác nào Toyota chấp nhận mình sai và tự tát vào mặt mình. Nói gì nói, lòng tự tôn của họ còn cao lắm.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Sự thật thì rõ ràng là Expander, Ertiga.... là không cùng phân khúc với Innova được, những người cố tình không chịu hiểu thì đành chịu. Giống như kiểu so cùng 5 chỗ thì morning giá tốt hơn Camry rất nhiều, rồi lại phán Toy ăn dày, hehe.
 
  • Like
Reactions: TALA
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Cách đây hơn 3 tuần, nhóm có đi Cha Diệp, Mẹ Nam Hải, Cần Thơ. Chiếc ỉn số sàn và con Ertiga 20177, chênh nhau tháng và 20k km. Xe ỉn đi 7 người lớn full. Xe Ertiga đi 5 người lớn 2 em bé, đi về thì Er em đổ hết 800k xăng. Còn chú Ỉn đâu đó 1tr1 cho quãng đường chưa tới 800km
Nếu tính ra cho số tiền chênh 100k km thì dư chi phí bảo trì bảo dưỡng cho 5 năm. Chưa kể lúc ra giấy hơn thua nhau tới 150tr thì kg biết ỈN có ưu thế nào nữa
Ah Ỉn nó rộng hơn là chính xác, nhưng gia đình thì tỷ lệ đi 5 người chiếm tới 90% rồi. Hiếm lắm mới xài full, nên Ỉn chết là đúng.
Bây giờ chậm nhưng còn kịp: Lắp ráp 1 dòng hoàn toàn mới dựa trên Rush hay Avanza, Sienta bỏ Ỉn, lắp luôn Sienna thì họa may mới cạnh tranh lại đám Ex, XL ở dưới, và Sedona ở trên.
Ví dụ bạn chạy con morning cùng đi 1 chỗ so với con K5, rồi lại phán như vậy thì sao ta???
 
Hạng C
19/4/19
602
548
96
40
Sự thật thì rõ ràng là Expander, Ertiga.... là không cùng phân khúc với Innova được, những người cố tình không chịu hiểu thì đành chịu. Giống như kiểu so cùng 5 chỗ thì morning giá tốt hơn Camry rất nhiều, rồi lại phán Toy ăn dày, hehe.

Nhưng mà đâu có ai lựa xe theo phân khúc, họ lựa theo số tiền có trong túi thôi. Toy đòi thêm tiền ở ngoài túi thì tèo thôi.
 
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
nói như bác chẳng khác nào Toyota chấp nhận mình sai và tự tát vào mặt mình. Nói gì nói, lòng tự tôn của họ còn cao lắm.
Lại nhớ cái DTDD đầu tiên của miềng: NOKIA 8310 và lúc đó nhìn cái RAZR V3 mà chảy nước miếng.....
 
Hạng B2
1/3/18
203
72
48
50
Ha ha, thế là anh ấy đã thay đổi. Hay đấy xe 6 chỗ ra sớm thì mình đã mua
 
Sự thật thì rõ ràng là Expander, Ertiga.... là không cùng phân khúc với Innova được, những người cố tình không chịu hiểu thì đành chịu. Giống như kiểu so cùng 5 chỗ thì morning giá tốt hơn Camry rất nhiều, rồi lại phán Toy ăn dày, hehe.
Theo bác thì chia phân khúc sao ạ? Phân khúc đó để đánh giá khách hàng hay đơn giản chỉ là để làm màu mè loại xe?

Ai nhìn vào cũng thấy Innova, Xpander, XL7 cùng 1 tập khách hàng : những người muốn có 1 con xe 7 chỗ (kinh doanh, đi lại) - vừa tiền, tiết kiệm xăng. Và kết quả bán cho thấy khách hàng đang chọn ai. Sài Gòn em thấy MaiLinh, Vinasun đang có xe Xpander rồi đấy, hóng bên taxi chuyển hết thì Innova chắc lại nâng cấp lên chỉ dành cho "giới biết đến giá trị vĩnh cữu".
 
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Theo bác thì chia phân khúc sao ạ? Phân khúc đó để đánh giá khách hàng hay đơn giản chỉ là để làm màu mè loại xe?

Ai nhìn vào cũng thấy Innova, Xpander, XL7 cùng 1 tập khách hàng : những người muốn có 1 con xe 7 chỗ (kinh doanh, đi lại) - vừa tiền, tiết kiệm xăng. Và kết quả bán cho thấy khách hàng đang chọn ai. Sài Gòn em thấy MaiLinh, Vinasun đang có xe Xpander rồi đấy, hóng bên taxi chuyển hết thì Innova chắc lại nâng cấp lên chỉ dành cho "giới biết đến giá trị vĩnh cữu".
Thôi mà.....thắng thua rõ ràng rồi mà...
Sân si làm gì cho lòng nó nặng....
Dưng mà ỉn mà nó nghe mềnh...nó giảm 1 con 200tr là trật tự lại xếp hàng ngay ngắn ngay....
Bán hàng mà cứ đi bán cái mình có, mình muốn mà ko bán cái khách hàng cần thì về năm 1986
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19