Cách đây hơn 3 tuần, nhóm có đi Cha Diệp, Mẹ Nam Hải, Cần Thơ. Chiếc ỉn số sàn và con Ertiga 20177, chênh nhau tháng và 20k km. Xe ỉn đi 7 người lớn full. Xe Ertiga đi 5 người lớn 2 em bé, đi về thì Er em đổ hết 800k xăng. Còn chú Ỉn đâu đó 1tr1 cho quãng đường chưa tới 800kmBữa đi Taxi từ sân bay về PMH, cũng khá xa, book đúng một chiếc Ertiga, lần đầu ngồi lên rất có cảm tình, xe chạy êm, không bị ù, cần số không rung bần bật như In, hàng ghế thứ 2 ngồi khá dễ chịu, không bị cao như ghế Innova, nội thất đơn giản nhưng thân thiện, nói chung, để chạy dịch vụ trong TP thì Expander, Ertiga, XL7 rõ ràng vượt trội Innova, kích thước nhỏ gọn hơn, giá rẻ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, ngoại thất cũng có thể nói là hiện đại hơn, không phải cái ngoại thất 20 năm tuổi của In.
Không hiểu do tài hay do xe, lần nào đi Taxi Innova cũng bị cái bệnh mỗi lần bắt đầu chạy, hoặc tăng tốc sau đèn đỏ, chạy tốc độ chậm là xe lại rung rần rần, cần số rung bần bật.
Nếu tính ra cho số tiền chênh 100k km thì dư chi phí bảo trì bảo dưỡng cho 5 năm. Chưa kể lúc ra giấy hơn thua nhau tới 150tr thì kg biết ỈN có ưu thế nào nữa
Ah Ỉn nó rộng hơn là chính xác, nhưng gia đình thì tỷ lệ đi 5 người chiếm tới 90% rồi. Hiếm lắm mới xài full, nên Ỉn chết là đúng.
Bây giờ chậm nhưng còn kịp: Lắp ráp 1 dòng hoàn toàn mới dựa trên Rush hay Avanza, Sienta bỏ Ỉn, lắp luôn Sienna thì họa may mới cạnh tranh lại đám Ex, XL ở dưới, và Sedona ở trên.