Chủ đề tương tự
Biển báo khu dân cư không cần nhắc lại
[BCOLOR=#ff0000]Quy chuẩn 41[/BCOLOR] viết biển khu đông dân cư phải nhắc lại ở nơi giao nhau khi qua những đoạn đường rất dài, nếu không có biển nhắc lại thì mặc nhiên là hết hiệu lực. Với quy định này, nhiều tài xế khi di chuyển cho rằng nếu qua một ngã tư mà không thấy biển báo nữa tức là hết biển, thoải mái chạy như đường ngoài dân cư.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nếu qua ngã tư tiếp theo không có biển nhắc lại thì đoạn đường này vẫn thuộc khu đông dân cư.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tuy nhiên Bộ giao thông vận tải cuối tháng 7 có công văn giải thích rằng, hiệu lực của biển Khu đông dân cư được quy định trong [BCOLOR=#ff0000]Thông tư 91/2015[/BCOLOR] như sau: "Biển số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số R.421". Biển R.421 là biển "Hết khu đông dân cư".
Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc tài xế gặp biển Khu đông dân cư, đi tiếp qua vài ngã tư mà không thấy cắm biển nhắc lại thì vẫn đang thuộc khu đông dân cư, chỉ khi nào có biển "Hết khu đông dân cư" mới là hết hiệu lực. Bộ GTVT khẳng định, không bắt buộc phải cắm biển nhắc lại khi qua ngã tư.
Quy chuẩn 41 ban hành năm 2016 trong khi thông tư 91 là năm 2015. Bộ GTVT lấy văn bản 2015 để điều chỉnh quy chuẩn năm 2016?!?
Bác nào rành luật thông não giúp em phát.
[BCOLOR=#ff0000]Quy chuẩn 41[/BCOLOR] viết biển khu đông dân cư phải nhắc lại ở nơi giao nhau khi qua những đoạn đường rất dài, nếu không có biển nhắc lại thì mặc nhiên là hết hiệu lực. Với quy định này, nhiều tài xế khi di chuyển cho rằng nếu qua một ngã tư mà không thấy biển báo nữa tức là hết biển, thoải mái chạy như đường ngoài dân cư.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nếu qua ngã tư tiếp theo không có biển nhắc lại thì đoạn đường này vẫn thuộc khu đông dân cư.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tuy nhiên Bộ giao thông vận tải cuối tháng 7 có công văn giải thích rằng, hiệu lực của biển Khu đông dân cư được quy định trong [BCOLOR=#ff0000]Thông tư 91/2015[/BCOLOR] như sau: "Biển số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số R.421". Biển R.421 là biển "Hết khu đông dân cư".
Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc tài xế gặp biển Khu đông dân cư, đi tiếp qua vài ngã tư mà không thấy cắm biển nhắc lại thì vẫn đang thuộc khu đông dân cư, chỉ khi nào có biển "Hết khu đông dân cư" mới là hết hiệu lực. Bộ GTVT khẳng định, không bắt buộc phải cắm biển nhắc lại khi qua ngã tư.
Quy chuẩn 41 ban hành năm 2016 trong khi thông tư 91 là năm 2015. Bộ GTVT lấy văn bản 2015 để điều chỉnh quy chuẩn năm 2016?!?
Bác nào rành luật thông não giúp em phát.
bác nào thông não e luôn thế nào lá quy chuẩn? thông tư? ? quy định? luật?.... cái nào mạnh hơn cái nào?
ra sau ưu tiên hơn cái ra trước?
ra sau ưu tiên hơn cái ra trước?
mấy cái trong bài nêu e thấy nó cũ như trái đất . bao nhiêu nước khác người ta quy định từ đời nào rồi mà giờ mình mới bổổ sung, giải thích... là sao các bác? cố tình mập mờ để ăn bánh mì???
Đúng rồi, quy chuẩn là để quy định và giải thích biển báo, nếu thấy không hợp lý thì sửa quy chuẩn, ai đời lại lấy một cái thông tư quy định về tốc độ để giải thích biển báo.Biển báo khu dân cư không cần nhắc lại
[BCOLOR=#ff0000]Quy chuẩn 41[/BCOLOR] viết biển khu đông dân cư phải nhắc lại ở nơi giao nhau khi qua những đoạn đường rất dài, nếu không có biển nhắc lại thì mặc nhiên là hết hiệu lực. Với quy định này, nhiều tài xế khi di chuyển cho rằng nếu qua một ngã tư mà không thấy biển báo nữa tức là hết biển, thoải mái chạy như đường ngoài dân cư.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nếu qua ngã tư tiếp theo không có biển nhắc lại thì đoạn đường này vẫn thuộc khu đông dân cư.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tuy nhiên Bộ giao thông vận tải cuối tháng 7 có công văn giải thích rằng, hiệu lực của biển Khu đông dân cư được quy định trong [BCOLOR=#ff0000]Thông tư 91/2015[/BCOLOR] như sau: "Biển số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số R.421". Biển R.421 là biển "Hết khu đông dân cư".
Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc tài xế gặp biển Khu đông dân cư, đi tiếp qua vài ngã tư mà không thấy cắm biển nhắc lại thì vẫn đang thuộc khu đông dân cư, chỉ khi nào có biển "Hết khu đông dân cư" mới là hết hiệu lực. Bộ GTVT khẳng định, không bắt buộc phải cắm biển nhắc lại khi qua ngã tư.
Quy chuẩn 41 ban hành năm 2016 trong khi thông tư 91 là năm 2015. Bộ GTVT lấy văn bản 2015 để điều chỉnh quy chuẩn năm 2016?!?
Bác nào rành luật thông não giúp em phát.
Chả có gì mới, cái cần đổi mới là cái đầu của mấy thằng xxx kìa!
Đầu tụi nó chỉ có nước chặt bỏ thôi chứ không đổi gì được đâu.Chả có gì mới, cái cần đổi mới là cái đầu của mấy thằng xxx kìa!
Vì sau mấy chục năm, chúng nó mị dân giỏi, nên cái gì chúng nó làm là trở thành chân lý, như nhiều vị trí chả cần signal mà nó cứ đứng bắt signal riết thành ra cứ đi ngang đấy tất cả các xe như bầy cừu. Nói tới chuyện này mới thấy muốn không đơn độc thì làm cừu....nhưng chắc chắn là sẽ lại bị chúng nó chăn!Đầu tụi nó chỉ có nước chặt bỏ thôi chứ không đổi gì được đâu.
Vẫn sưa như trái đất có gì mới đâu, cái này chỉ dành cho mấy ông mù mờ luật thôi, bây giờ thấy như vậy mắt mới sáng lên nghĩ ra sưa nay mình ngu thật.
Biển báo khu dân cư không cần nhắc lại
[BCOLOR=#ff0000]Quy chuẩn 41[/BCOLOR] viết biển khu đông dân cư phải nhắc lại ở nơi giao nhau khi qua những đoạn đường rất dài, nếu không có biển nhắc lại thì mặc nhiên là hết hiệu lực. Với quy định này, nhiều tài xế khi di chuyển cho rằng nếu qua một ngã tư mà không thấy biển báo nữa tức là hết biển, thoải mái chạy như đường ngoài dân cư.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nếu qua ngã tư tiếp theo không có biển nhắc lại thì đoạn đường này vẫn thuộc khu đông dân cư.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tuy nhiên Bộ giao thông vận tải cuối tháng 7 có công văn giải thích rằng, hiệu lực của biển Khu đông dân cư được quy định trong [BCOLOR=#ff0000]Thông tư 91/2015[/BCOLOR] như sau: "Biển số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số R.421". Biển R.421 là biển "Hết khu đông dân cư".
Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc tài xế gặp biển Khu đông dân cư, đi tiếp qua vài ngã tư mà không thấy cắm biển nhắc lại thì vẫn đang thuộc khu đông dân cư, chỉ khi nào có biển "Hết khu đông dân cư" mới là hết hiệu lực. Bộ GTVT khẳng định, không bắt buộc phải cắm biển nhắc lại khi qua ngã tư.
Quy chuẩn 41 ban hành năm 2016 trong khi thông tư 91 là năm 2015. Bộ GTVT lấy văn bản 2015 để điều chỉnh quy chuẩn năm 2016?!?
Bác nào rành luật thông não giúp em phát.
Ko biết anh nhà báo trích dẫn sai hay anh đánh máy Bộ GTVT đánh máy sai TT 91/2015.
Trong TT 91/2015 ko hề có đoạn này: "Biển số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số R.421".
QC 41/2016 ban hành theo Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 08 tháng 4 năm 2016, qui định rõ:
a) Đoạn đường qua khu vực đông dân cư được xác định bắt đầu bằng biển số R.420 “Bắt đầu khu đông dân cư” và kết thúc bằng biển số R.421 “Hết khu đông dân cư”.
+ Đối với đoạn đường nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã: căn cứ vào mức độ đô thị hóa và mật độ dân cư sinh sống bên đường để đặt biển báo số R.420 và số R.421 trên các tuyến đường ở vị trí vào, ra đô thị cho phù hợp (không đặt biển báo theo địa giới hành chính được quy hoạch, nếu chưa đô thị hóa hoặc dân cư thưa thớt); Biển báo số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển báo số R.421.
Tại sao sau giao lộ ko nhắc lại biển hiệu lệnh R.420 theo như qui định 38.3.
Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.
Thử nghĩ TP HCM, Hà Nội phải gắn nhắc lại bao nhiêu cái biển R.420?
Đi qua thị xã, thị trấn dài, phải gắn bao nhiêu cái biển R.420?
Thường thì QL mới hay bị biển R.420. 421 này chi phối, làm khó.
Mà KDC bây giờ cứ bám theo đường QL, mọc mỗi ngày 1 nhiều.
Và KDC, Hết KDC cứ xen kẽ nhau.
Lái xe thiệt rất khó để tuân thủ.
Ít ai muốn quá tốc độ để bị phạt hay gây tai nạn cả.
Dân tình kêu ca.
Vậy thì Bộ GTVT phải có biện pháp gì để cải thiện?
E mới nghĩ ra: Chắc làm đường tránhBOT, vẹn cả 3 đường.
Chỉnh sửa cuối: