bác ko biết hay giả vờ ko biếtThấy nhảm chỗ nào bác chỉ ra giùm cái. Nói chung chung quá. Thấy hay thì like, thấy không hay hoặc sai chỗ nào chỉ ra để mọi người rõ tỏ.
vậy để em nói cho bác tỏ
1 lái xe chậm lại ,bác hiểu thế nào là lái xe chậm ,có phải là lúc nào cũng chậm, nếu dg thoáng cho 80km/h mà bác vẫn lái 30 40 km ko vd:bác di du lịch ,khoảng 300km dg nội thành thì ko nói làm gì vậy ra ngoại thành dg vắng ko lễ bác vẫn bò 40km sao m,như vậy ko biết tk dc bao nhiêu xăng mà trước mắt cả gd thấy mệt rồi
2 cắt giảm hàng hóa cái này nghe còn nực cười ,có ai khùng mà chất những thứ ko cần thiết lên xe nếu đi du lịch thì càng phải nhiều dư còn hơn thiếu ,hoặc nếu có chở hộ đồ cho ng quen ko lẽ lấy lý do sợ hao xăng nên từ chối
3 dừng tắt máy nếu quá 30s ,vậy bác thử làm như vậy đi xem cái nào ít hao hơn tắt máy hay để máy nổ ,còn chưa kể mỗi lần đề máy nổ còn hao và hại đề hơn là để nổ sống ,đấy là còn chưa kể ngoài trời 34 35 độ mà bảo tắt máy ngồi trong xe chẳng khác nào cái lò ,mua con xe vài trăm triệu dc, ko lẽ vì vài chục ngàn tiền xăng mà để vợ con chịu khổ vậy sao
4 thời tiết mát mẻ chỉ bật điều hòa khi di cao tốc ,vậy đi ngoại thành hay nội thành thì tắt máy lạnh à ,ng ta đi oto để chắn gió chắn bụi mà bảo mở cửa ra vì vài lít xăng thì chỉ vài năm thôi di khám phổi đi là vừa trời mát ko có nghĩa là ko có bụi và gió .....v..v... mà còn chưa nói đế đóng cửa cũng an toàn hơn mở cửa chứ nhỉ
5 giảm lực cản gió chẳng ai muốn để cái xe hay thùng đá trên mui cả ,trong xe hết chỗ mới để trên đó ,bất đắc dĩ thôi
em liệt kể 5 thứ chắc bác cũng hiểu em nói gì ,còn vài 3 cái kia có cái đúng có cái đòi hỏi bác có đk xíu thì cũng nên làm
Khi thời tiết mát mẻ chỉ bật điều hòa trên đường cao tốc
Bật điều hòa ở nhiệt độ thấp tiêu tốn khoảng 15% nhiên liệu. Vì vậy, nếu trời không quá nóng, hãy hé cửa kính xuống và tắt điều hòa khi lái xe quanh thành phố. Tuy nhiên, khi xe chạy ở tốc độ trên 90km/giờ, đóng cửa sổ và bật điều hòa sẽ là quyết định hợp lý hơn vì hai lý do: một là tăng khả năng khí động học cho xe, và hai là ở vòng tua máy cao, động cơ sản sinh đủ năng lượng cho những hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả..
Sử dụng loại dầu động cơ được khuyến cáo
Sử dụng loại dầu nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất (được ghi rõ trong cuốn hướng dẫn sử dụng) sẽ giúp hệ thống bôi trơn hoạt động với hiệu quả tối đa. Khi sử dụng sai loại dầu nhớt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể bị giảm tới
Vụ mở điều hòa này k xài đc nhiều ở VN rồi nhất là ở mẫy chỗ đất đỏ hay dơ quá... mở cửa một hồi tiền vệ sinh nội thất quá cha tiền đổ xăng.
Còn dầu thì đa số người tiêu dùng vẫn chưa hiểu nhiều... đa số xe ngoài đường còn xài nhớt khoáng và hãng cũng để như vậy để giảm chi phí bảo dưỡng.
Mình đang dùng của Liqui Moly cho máy xăng, 1000km đổ 1 lần. Đi thấy máy vọt hơn. 1 chai có 150k, bớt 1 bữa nhậu là được . Tin hay không thì tùy mọi người, dung dịch này thấy khá là hiệu quả. Sẽ tốt hơn nếu thường xuyên chú ý vệ sinh lọc gió xe nữa .Mình đang quan tâm đến cái dung dịch pha xăng làm sạch buồng đốt và kim phun, có thật sự hiệu quả ko bạn,bạn đang dùng loại nào a?
Bạn phân tích ra rõ ràng thế này có phải hay không, thay vì nói chung chung .bác ko biết hay giả vờ ko biết
vậy để em nói cho bác tỏ
1 lái xe chậm lại ,bác hiểu thế nào là lái xe chậm ,có phải là lúc nào cũng chậm, nếu dg thoáng cho 80km/h mà bác vẫn lái 30 40 km ko vd:bác di du lịch ,khoảng 300km dg nội thành thì ko nói làm gì vậy ra ngoại thành dg vắng ko lễ bác vẫn bò 40km sao m,như vậy ko biết tk dc bao nhiêu xăng mà trước mắt cả gd thấy mệt rồi
2 cắt giảm hàng hóa cái này nghe còn nực cười ,có ai khùng mà chất những thứ ko cần thiết lên xe nếu đi du lịch thì càng phải nhiều dư còn hơn thiếu ,hoặc nếu có chở hộ đồ cho ng quen ko lẽ lấy lý do sợ hao xăng nên từ chối
3 dừng tắt máy nếu quá 30s ,vậy bác thử làm như vậy đi xem cái nào ít hao hơn tắt máy hay để máy nổ ,còn chưa kể mỗi lần đề máy nổ còn hao và hại đề hơn là để nổ sống ,đấy là còn chưa kể ngoài trời 34 35 độ mà bảo tắt máy ngồi trong xe chẳng khác nào cái lò ,mua con xe vài trăm triệu dc, ko lẽ vì vài chục ngàn tiền xăng mà để vợ con chịu khổ vậy sao
4 thời tiết mát mẻ chỉ bật điều hòa khi di cao tốc ,vậy đi ngoại thành hay nội thành thì tắt máy lạnh à ,ng ta đi oto để chắn gió chắn bụi mà bảo mở cửa ra vì vài lít xăng thì chỉ vài năm thôi di khám phổi đi là vừa trời mát ko có nghĩa là ko có bụi và gió .....v..v... mà còn chưa nói đế đóng cửa cũng an toàn hơn mở cửa chứ nhỉ
5 giảm lực cản gió chẳng ai muốn để cái xe hay thùng đá trên mui cả ,trong xe hết chỗ mới để trên đó ,bất đắc dĩ thôi
em liệt kể 5 thứ chắc bác cũng hiểu em nói gì ,còn vài 3 cái kia có cái đúng có cái đòi hỏi bác có đk xíu thì cũng nên làm
Vậy đi bộ còn khỏe hơn k tốn tiền mua xe kkkkĐi xe đạp vừa tiết kiệm, vừa khoẻ và không phải lo bị xxx bắt bậy
Hai Bác nói đúng cả. Tuy nhiên quan điểm của em nghiêng về Bác boynambh. Nhưng em dùng câu từ khác. Bác chủ nếu ăn tiền của Mod thì làm cho trách nhiệm. Không phải cứ copy hay gu gồ dịch, rồi pót bài lên là xong. Ít nhất cũng nghiên cứu, hay xem cái nào hợp và đúng với Việt Nam - nếu không cuối bài Bác chủ làm thêm vài câu (Áp dụng tại các nước phát triển - Trừ Việt Nam)
Bạn này nói trên phạm vi diện rộng, ai thấy hợp với hoàn cảnh, môi trường và đường xá của mình thì áp dụng theo, đây chỉ là diễn đàn thảo luận phi lợi nhuận, mỗi người góp một ý để làm giàu thêm kinh nghiệm cho a e yêu xe, đừng gay gắt nhau sẽ ko hay, ai cũng có ý tốt cả, hi vọng diễn đàn sẽ mãi phát triển, thân ái
Ahoj bác 1 phát . Đường SG phải vừa đi vừa ngó nữa không là vèo 1 phát có 1 tên xe máy vượt phải tạt đầu trong hình hài ninja.Đường xá đô thị Vn chạy được 50km là giỏi, thời tiết Vn thì phải mở điều hòa, 4b hơn 2b ở cái khoản này.
Em chạy Saigon bình quân 1.400vnd / 1km, tính ra cũng chả đến nỗi nào.