Khi bạn giàu nhanh nhưng văn hóa ko theo kịp thì đây là điều tất yếu thôi. giáo dục rất rất quan trọng.
Nói tới văn hoá giao thông, văn hoá ứng xử nơi công cộng, văn hoá đủ thứ vân vân thì ở xứ này chỉ có cha mẹ biết nghĩ và truyền lại cho con cái thôi (cái này rất ít), còn lại trường lớp, đoàn thể chẳng có ai dạy nên xh mới loạn. Mới hôm qua vô Highland uống nước, 1 đám hơn chục bà >40, 50t quần là áo lượt gom hết ghế 1 góc quán vô ngồi nói chuyện ồn ào muốn nhức đầu, tới hồi đứng dậy thì mạnh bà nào bà đó xách đít đi, để lại 1 bãi chiến trường trên bàn và 1 đống ghế ở đó. Chỉ tội những bé nhân viên đã phải bận rộn bán hàng rồi mà còn phải ra dọn dẹp và kê lại bàn ghế. Rồi trên mạng còn có hình bà mẹ cho con đái ngay tại ga Metro. Không hiểu trong đầu bả nghĩ cái gì khi làm việc đó. Các bà mẹ như vậy thì con rồi cháu của các bà cũng sẽ y như vậy, rồi tương lai đất nước này cũng không thể ngóc đầu lên được. Ý thức của mấy bà còn thua xa ý thức mấy thằng con nít nhà mình.
Hàng ngày 6h sáng chở thằng ku ra bắt xe buýt của trường ngay ngã tư, các bố các mẹ cho con xuống xong toàn đi ngược chiều 1 đoạn quay lại ngã tư. Đó là 1 hành vi xấu ngay trước mắt các thế hệ sau này.ý thức đã như vậy rồi nên dần dần rồi rút kinh nghiệm, chúng ta cần 1 chút thời gian để chờ thế hệ các em sau này được giáo dục đàng hoàng sẽ sửa chữa các lỗi lầm này
Mình dân đen chỉ ước các anh csgt bữa nào lập bb hết cho nhớ
Móa rác thì trạm dừng chân đã như 1 bãi rác rồi nói chi cao tốc. Nhìn kinh khủng
need to actively remind people to behave well on the roads. costs very less to print out posters and stick it every 20kms on the expressway on how to behave on the road, safest way to drive and fine amt when they break the law.
I am disappointed govt dont make enough efforts to educate drivers.
I am disappointed govt dont make enough efforts to educate drivers.
Mé Tui ức chế nhất vụ phun nước bọt hay súc miệng cái phun cái phẹt ra cửa, Mình chạy sau ngược gió dính ngay, nhiều bố ra đường đi toàn xe sang mà thái độ cứ như dân phèn lâu năm
hôm qua đoạn Khánh Hòa em còn tí nữa là dính nguyên lon bò húc kìa anh ơi, mở cửa vứt cái tỉnh bơ, thật ko hiểu nổiMé Tui ức chế nhất vụ phun nước bọt hay súc miệng cái phun cái phẹt ra cửa, Mình chạy sau ngược gió dính ngay, nhiều bố ra đường đi toàn xe sang mà thái độ cứ như dân phèn lâu năm
1/ Rất nhiều xe chạy chậm nhưng thích bám làn trái, đôi khi vượt lên, hạ kính đưa tay ra hiệu đi chậm thì đi vào làn phải, nhưng hình như nó mặc kệ, chắc nghĩ trong đầu đi làn trái an toàn hơn (Thực ra là nguy hiểm hơn).
2/ 2 xe chạy chậm nhưng ôm 2 làn chạy song song nhau hoặc so le quá nhỏ không đủ cho xe khác vượt lên. Đá đèn vài lần vẫn không đổi, chuyển qua bấm còi vài nhịp vẫn như cũ. Do vậy, muốn vượt buộc phải bám sát đít xe trước (khá nguy hiểm) rồi xin nhan kê đầu vượt xe sau làn bên. Có lẽ 2 con 2 chân chạy 4 bánh này không biết đi như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến dòng xe phía sau và nguy hiểm cho chính nó.
3/ Dãi dừng khẩn cấp đối với cao tốc 2 làn không có làn khẩn cấp, rất nhiều xe con vào giải quyết nổi sầu, giãn cơ, hút thuốc, đặc biệt chạy đêm còn có tình trạng xe con vào dãi dừng khẩn cấp bật đèn khẩn cấp để chợt mắt ngủ. Rồi từ dãi dừng khẩn cấp mở nhan là nhập làn cái vèo, không cần biết phía sau có xe đang tới hay không hay là mấy con 2 chân này nghĩ là xe sau thấy nó nhập làn thì phải giảm tốc hoặc chuyển làn? Đụng chuyện thì cả 2 bên đều thiệt. Mà lạ là dãi dừng khẩn cấp này chỉ thấy xe con dừng, tuyệt nhiên không thấy xe khách tấp vào.
4/ Nhiều con đang chạy tự nhiên chuyển làn không thèm xi nhan và cũng không thèm quan sát có xe ở sau không, làm xe sau phải thắng dúi dụi. Nữa là xe sau chạy làn bên đang vượt qua xe nó (chạy làn bên kia), đang song song (trong lúc vượt) thì tự nhiên nó éo nhìn cũng chuyển làn, làm hú hồn chim én, kèn liên hồi và tăng tốc (kệ vượt tốc độ tối đa cho phép cũng được chứ không là nó táng bên hông xe là bay luôn).
5/ Xe khách vượt tốc độ tối đa, chạy làn khẩn cấp vẫn là chuyện bình thường ở huyện. Ủa xe khách nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của 168 hả ta? Cao tốc đã chạy max vậy mà nó dít sát đít, đá đèn vài cái mà mình chưa chuyển làn được (vì vướng tốc độ tối đa và xe làn bên cạnh) là nó sẽ kèn đinh ốc điếc tai và dít sát đít cho đến khi được nhường mới thôi (không ai dại mà không nhường, chẳng qua sợ dính tốc độ tối đa hoặc muốn chuyển làn mà bị xe làn bên gần quá không chuyển được)/
6/.. ôi thôi còn nhiều lắm.
2/ 2 xe chạy chậm nhưng ôm 2 làn chạy song song nhau hoặc so le quá nhỏ không đủ cho xe khác vượt lên. Đá đèn vài lần vẫn không đổi, chuyển qua bấm còi vài nhịp vẫn như cũ. Do vậy, muốn vượt buộc phải bám sát đít xe trước (khá nguy hiểm) rồi xin nhan kê đầu vượt xe sau làn bên. Có lẽ 2 con 2 chân chạy 4 bánh này không biết đi như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến dòng xe phía sau và nguy hiểm cho chính nó.
3/ Dãi dừng khẩn cấp đối với cao tốc 2 làn không có làn khẩn cấp, rất nhiều xe con vào giải quyết nổi sầu, giãn cơ, hút thuốc, đặc biệt chạy đêm còn có tình trạng xe con vào dãi dừng khẩn cấp bật đèn khẩn cấp để chợt mắt ngủ. Rồi từ dãi dừng khẩn cấp mở nhan là nhập làn cái vèo, không cần biết phía sau có xe đang tới hay không hay là mấy con 2 chân này nghĩ là xe sau thấy nó nhập làn thì phải giảm tốc hoặc chuyển làn? Đụng chuyện thì cả 2 bên đều thiệt. Mà lạ là dãi dừng khẩn cấp này chỉ thấy xe con dừng, tuyệt nhiên không thấy xe khách tấp vào.
4/ Nhiều con đang chạy tự nhiên chuyển làn không thèm xi nhan và cũng không thèm quan sát có xe ở sau không, làm xe sau phải thắng dúi dụi. Nữa là xe sau chạy làn bên đang vượt qua xe nó (chạy làn bên kia), đang song song (trong lúc vượt) thì tự nhiên nó éo nhìn cũng chuyển làn, làm hú hồn chim én, kèn liên hồi và tăng tốc (kệ vượt tốc độ tối đa cho phép cũng được chứ không là nó táng bên hông xe là bay luôn).
5/ Xe khách vượt tốc độ tối đa, chạy làn khẩn cấp vẫn là chuyện bình thường ở huyện. Ủa xe khách nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của 168 hả ta? Cao tốc đã chạy max vậy mà nó dít sát đít, đá đèn vài cái mà mình chưa chuyển làn được (vì vướng tốc độ tối đa và xe làn bên cạnh) là nó sẽ kèn đinh ốc điếc tai và dít sát đít cho đến khi được nhường mới thôi (không ai dại mà không nhường, chẳng qua sợ dính tốc độ tối đa hoặc muốn chuyển làn mà bị xe làn bên gần quá không chuyển được)/
6/.. ôi thôi còn nhiều lắm.
Bonus. Cao tốc 90, nó bò chàng hảng 2 hàng với tốc độ 70. Bóp còi xin vượt thì nó không nghe, chắc đang nghe rock. Điên máu...
Hạ tầng là một phần, chủ yếu là văn hóa lẫn kiến thức của tài xế là thứ thiếu nhiều nhất ở vn. Toàn lũ óc chó bã đậu chạy xe. Tiêu biểu nhất là tài xế xe tải, xe khách và xe dịch vụ. Má nó, cứ kéo kiếng xuống là chúng ném rác ra đường.Nói thẳng ra là cơ sở hạ tầng không đáp ứng kịp tốc độ phát triển xe đã đành mà còn gặp đủ loại văn hóa tham gia giao thông cùi bắp như trên còn ức chế hơn nữa. Nhất là cái vụ tốc độ, chậm thì vào lane phải mà đi, cứ thích đi lane trái rề rề còn thích đi song song hoặc so le tối thiểu với xe bên phải để làm gì không biết. Đi cực ức chế với thành phần này, xong người ta vượt lên cúp đầu lại thì lên mạng nói tôi đi đàng hoàng mà có đứa đi ẩu cúp đầu tôi thế này bla bla .....Ngoài ra có những nơi CT 2 lane, lane khẩn cấp tạm, mấy anh/chị cứ mặc định là đường nhà tổ tiên để lại, xi nhan xong là móc đầu ra không cần quan sát nó ảnh hưởng các xe đang đi thẳng như thế nào. Đi CT gặp mấy vụ mém tai nạn cũng vì thói ra bất chấp thế này.