Hạng D
25/8/16
2.867
6.009
113
1/ Rất nhiều xe chạy chậm nhưng thích bám làn trái, đôi khi vượt lên, hạ kính đưa tay ra hiệu đi chậm thì đi vào làn phải, nhưng hình như nó mặc kệ, chắc nghĩ trong đầu đi làn trái an toàn hơn (Thực ra là nguy hiểm hơn).
2/ 2 xe chạy chậm nhưng ôm 2 làn chạy song song nhau hoặc so le quá nhỏ không đủ cho xe khác vượt lên. Đá đèn vài lần vẫn không đổi, chuyển qua bấm còi vài nhịp vẫn như cũ. Do vậy, muốn vượt buộc phải bám sát đít xe trước (khá nguy hiểm) rồi xin nhan kê đầu vượt xe sau làn bên. Có lẽ 2 con 2 chân chạy 4 bánh này không biết đi như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến dòng xe phía sau và nguy hiểm cho chính nó.
3/ Dãi dừng khẩn cấp đối với cao tốc 2 làn không có làn khẩn cấp, rất nhiều xe con vào giải quyết nổi sầu, giãn cơ, hút thuốc, đặc biệt chạy đêm còn có tình trạng xe con vào dãi dừng khẩn cấp bật đèn khẩn cấp để chợt mắt ngủ. Rồi từ dãi dừng khẩn cấp mở nhan là nhập làn cái vèo, không cần biết phía sau có xe đang tới hay không hay là mấy con 2 chân này nghĩ là xe sau thấy nó nhập làn thì phải giảm tốc hoặc chuyển làn? Đụng chuyện thì cả 2 bên đều thiệt. Mà lạ là dãi dừng khẩn cấp này chỉ thấy xe con dừng, tuyệt nhiên không thấy xe khách tấp vào.
4/ Nhiều con đang chạy tự nhiên chuyển làn không thèm xi nhan và cũng không thèm quan sát có xe ở sau không, làm xe sau phải thắng dúi dụi. Nữa là xe sau chạy làn bên đang vượt qua xe nó (chạy làn bên kia), đang song song (trong lúc vượt) thì tự nhiên nó éo nhìn cũng chuyển làn, làm hú hồn chim én, kèn liên hồi và tăng tốc (kệ vượt tốc độ tối đa cho phép cũng được chứ không là nó táng bên hông xe là bay luôn).
5/ Xe khách vượt tốc độ tối đa, chạy làn khẩn cấp vẫn là chuyện bình thường ở huyện. Ủa xe khách nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của 168 hả ta? Cao tốc đã chạy max vậy mà nó dít sát đít, đá đèn vài cái mà mình chưa chuyển làn được (vì vướng tốc độ tối đa và xe làn bên cạnh) là nó sẽ kèn đinh ốc điếc tai và dít sát đít cho đến khi được nhường mới thôi (không ai dại mà không nhường, chẳng qua sợ dính tốc độ tối đa hoặc muốn chuyển làn mà bị xe làn bên gần quá không chuyển được)/
6/.. ôi thôi còn nhiều lắm.
Bác liệt kê đủ rồi, vì nhiều người mới mua xe lần đầu đi cao tốc nên rất thiếu kinh nghiệm, có thằng còn chèn và cắt đầu xe khách nên mới có 2 vụ mới đây. Đặt biệt xe 61 chạy ra phía Bắc rất nhiều nhưng chạy rất ẩu và thiếu ý thức
 
  • Like
Reactions: Nguyenbacuong
Hạng B2
11/1/22
151
4.437
93
35
Ngu nhất là nhào vô dải dừng khẩn cấp bất chấp xe phía sau. Ỉa đái xong lừ lừ ra xe kệ mẹ xe đang lao tốc độ cao làn ngoài.
 
  • Haha
Reactions: thichmexe
Hạng F
3/10/15
11.418
14.053
113
Xả rác trên cao tốc, mở đèn vô tội vạ, bất ngờ giảm tốc gây kẹt xe,.... là một vài tật xấu của nhiều tài xế khi lưu thông trong dịp về quê ăn tết vừa rồi là nguyên nhân chính làm giao thông nhiều đoạn đường lộn xộn.

View attachment 3265300

Hết tết rồi, bắt đầu tuần mới vào làm việc, nay mình cũng mới có thời gian lên diễn đàn chém gió với anh em. Năm nay cũng như mọi năm nhà mình tự lái xe về quê ăn Tết, nhà mình về sớm, ngay tối khuya thứ 5 là xuất phát về miền Trung. Chạy dọc đường thấy được nhiều tật xấu của các tài xế mà làm giao thông lộn xộn lắm.

1.Nước đến chân mới nhảy

Cái này không biết có thể gọi là tật xấu hay không nhưng rất nhiều tài xế biết sẽ đi đường xa nhưng không chuẩn bị trước nhiên liệu cho xe. Biết đi xa mà để gần cạn bình rồi mới lên cao tốc đổ. Rất rất nhiều người tấp vào trạm dừng nghỉ chỉ để tạt qua cây xăng để đổ xăng.

Mà phải chi lên xếp hàng đổ thì không nói, người này không xếp hàng, cúp đầu xe khác rồi cãi nhau ủm củ tỏi lên ngay trạm xăng. Đã vậy xếp hàng đổ không theo hàng lối, nhiều khi người đổ xong thì không tìm được đường ra do các xe sau dồn lên.

Đầy bình xăng trung bình đi được 500km, từ thành phố ra được tới Nha Trang, dọc đó chắc ti tỉ cây xăng khác nhau, Petro, Pvoil dọc quốc lộ đếm không hết mà cứ thích chen lấn lên cây trên cao tốc rồi um sùm trời đất.

View attachment 3265302

2. Xe đầu đoàn đi chậm làm kẹt xe phía sau.​

Không nói tới những lúc có va chạm nên gây kẹt xe. Ngày Tết quá đông xe nên tốc độ trung bình xuống 70-80km/h cũng không phải vấn đề lớn.

Nhưng có những tài xế ý thức quá kém, dù phía trước thoáng xe nhưng yếu tay lái, sợ này sợ kia nên giảm tốc độ. Người đầu hàng lái chill chill 70km/h người sau để giữ khoảng cách an toàn nên giảm 3- 5km/h và người sau cũng giảm 3-5km/h so với người phía trước cứ nhân lên theo cấp số nhân thì người thứ 100 đứng im, ùn tắc phía sau luôn.

Lên cao tốc mà mấy cha yếu bóng vía nữa, đường cao tốc người ta chạy được 120km/h, mà thấy ngay trạm thu phí phía trước có xe CSGT là cà mò cà mò làm kẹt xe dài phía sau. Nhiều khi mình đi ngược chiều chứng kiến thấy rõ.

Mình cũng bò rề rà 1 đoạn dài mà cứ tưởng phía trước sửa đường, cho tới khi các xe từ từ vượt lên và mình vọt qua 2 chiếc xe rề rà so le. Chỉ 1-2 chiếc xe mà làm ảnh hưởng tới bao nhiêu người phía sau.

View attachment 3265299

3. Xả rác, giải quyết nổi buồn dọc cao tốc​

Bình thường thì thấy không nhiều, nhưng mấy ngày tết ngó vào làn dừng khẩn cấp thì ê hề rác. Không biết các anh dừng lại ăn uống, giãn cơ hay do kẹt xe rồi ăn uống nhưng rất nhiều vỏ chai, vỏ bịch kẹo ở làn khẩn cấp.

Chỗ ngập rác nhất thì thường là đường dẫn cao tốc, đoạn từ đường nối QL1 đi Mỹ Thạnh vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hướng về TPHCM. Chỗ này nhiều người hay dừng "giải quyết" trước khi vào cao tốc, rồi nhiều người trên xe tiện tay quăng rác xuống đường để "sạch xe" trước khi lên cao tốc.

Quăng rác là đường, ban ngày còn đỡ, ban đêm mình không biết đó là gì nên đánh lái qua bên hoặc thắng gấp gây nguy hiểm cho xe phía sau.

Không riêng gì làn dừng khẩn cấp, mà trạm dừng chân, thùng rác có mà khi các xe di chuyển đi thì bãi đậu xe là 1 chiến trường rác đúng nghĩa.

View attachment 3265262

4. Không phân biệt được đèn pha đèn cos, mở tè le ảnh hưởng xe trước

Cái này nói mua bằng thì nhiều anh lại tự ái, chứ đường thì kẹt xe , buổi tối ai ai cũng mệt vừa buồn ngủ, mà nhiều ông phía sau mở pha, chiếu vào hàng xe phía trước. Lên xe không thèm ngó coi cái nào mở đèn cos nào mở đèn pha, có nhiêu mở hết chỉ tổ làm khổ người khác.

Phải chi mấy ảnh mở pha khi đang chạy thì mình giảm ga cho họ đi trước, đây kẹt xe đã mệt rồi gặp mấy ông này. Có hôm kẹt 1 hàng dài mà xe sau mở pha chói quá có tài xe khác phải xuống xe đi bộ lại gõ kính ra hiệu tắt đèn vì ảnh hưởng xe trước.

View attachment 3265264
Thấy cái xe mở đèn cao kiểu này là nghi xe trước chói mắt
View attachment 3265303

Em liệt kê vài tật xấu thôi, chứ nhiều tật như tạt đầu, chuyển làn không nhìn, không giữ khoảng cách,... thì ngày nào cũng thấy rồi.

Mong tất cả chúng ta đi lại, tham gia giao thông an toàn, đi đến nơi về đến chốn. Đi đâu làm gi cũng chú ý tới các xe khác đang lưu thông cùng nữa. Chúc các bác nam mới vui vẻ, bình an trên mọi nẻo đường.
Bọn đi cà rề cà rà trên cao tốc.
Và bọn mở đèn tán loạn, mở cả 2 con đèn gầm, cả cos cả pha,…
Là giống chó nhất.
P/S: mà thắc mắc cos là từ gì nguyên bản chỉ đèn nhỉ. Đèn chiếu xa thì là far biết rồi
 
Hạng D
2/5/16
2.103
2.145
143
- Dừng đèn đỏ khi đèn xanh bật lên thì cứ đi lừ đừ như sợ dí ga tăng tốc làm hỏng xe.
- Thấy biển hạn chế tốc độ lối ra thì cả đám cùng giảm tốc mà không hiểu cái biển phụ phía dưới nó viết gì.
- Khi xe mình giữ khoảng cách xe phía trước thì xe làn bên cạnh chen vào.