Re: RE: Những thông tin về M323
Tình trạng của bác có thể là chụp láp bị vỡ đã lâu bác không phát hiện nên nước vô phá hỏng trục láp ngang. Cái này tốn nhiều lúa đấy bác.
Tình trạng của bác có thể là chụp láp bị vỡ đã lâu bác không phát hiện nên nước vô phá hỏng trục láp ngang. Cái này tốn nhiều lúa đấy bác.
Re: RE: Những thông tin về M323
Mất nhiều lúa quá các bác ạ:
Láp trái: 7,9 tr
Láp phải: 7,2 tr
(Nếu chỉ thay đầu láp ngoài thì rẻ hơn được một chút)
Rotuyn lái (ngoài) hai bên: 1,2 tr.
Mỗi lần thay dầu em đều kiểm tra chụp cao su đầu láp. Mấy lần gần đây do thay gara cho xe lên cầu nên lười không chui xuống gầm xe để kiểm tra nên phải trả giá quá đắt.
Ngoài ra, các bác nên quan tâm đến cao su trục láp. Em thay một bên cách đây khoảng hơn 1 năm, chạy được hơn 2 vạn cũng đã hỏng. Các bác trong VMC khuyên là nên sử dụng chụp cao su chính hãng để đảm bảo được tuổi thọ (khoảng 8 vạn). Chụp chính hãng bằng cao su phù hợp và bao giờ cũng kèm theo một túi mỡ chuyên dụng để tra khi thay chụp.
Mất nhiều lúa quá các bác ạ:
Láp trái: 7,9 tr
Láp phải: 7,2 tr
(Nếu chỉ thay đầu láp ngoài thì rẻ hơn được một chút)
Rotuyn lái (ngoài) hai bên: 1,2 tr.
Mỗi lần thay dầu em đều kiểm tra chụp cao su đầu láp. Mấy lần gần đây do thay gara cho xe lên cầu nên lười không chui xuống gầm xe để kiểm tra nên phải trả giá quá đắt.
Ngoài ra, các bác nên quan tâm đến cao su trục láp. Em thay một bên cách đây khoảng hơn 1 năm, chạy được hơn 2 vạn cũng đã hỏng. Các bác trong VMC khuyên là nên sử dụng chụp cao su chính hãng để đảm bảo được tuổi thọ (khoảng 8 vạn). Chụp chính hãng bằng cao su phù hợp và bao giờ cũng kèm theo một túi mỡ chuyên dụng để tra khi thay chụp.
Re: RE: Những thông tin về M323
Em co pan nay hoi cac bac nhieu kn 323!
Hien tuong la the nay cac bac a!
Khi em di trong Noi thanh(HN). Co vai lan em dap con de chuyen ve mo khi dung den do thi tu dung may cu lim di, vong tua may ve o, den check engine bao roi no lai no tiep va cu the no lai lim. Co lan thi no tat luon, co lan thi ko. Sau do lai di bt. Co dieu em nhin lai thi thay no xay ra khi:
- Truoc do em di ko tot(moi lai): co luc em nha con nhanh qua lam xe hoi bi khuc khuc lai
- May ko dc khoe (1 trong 4 may cua dong co bugi kem changhan)
Em cung ko hioeu nguyen nhan la tu dau. Vi hom truoc em di duong truong gan 1000km thi cha lam sao. Ko truc trac ti nao. No chi an chua den 7l/100km.
Em chi nghi o he thong dien lam sao do. Ma sau khi bi pan nay thi co ve may di yeu hon.
Cac bac co nhieu kinh nghiem chay em nay cho y kien nhe.
Em hoi ti nua: Bo tong con xe em hoi chay dau. Lieu co bo Tong con xin vi em muon thay cho no an toan.
Cam on cac bac!!
Em co pan nay hoi cac bac nhieu kn 323!
Hien tuong la the nay cac bac a!
Khi em di trong Noi thanh(HN). Co vai lan em dap con de chuyen ve mo khi dung den do thi tu dung may cu lim di, vong tua may ve o, den check engine bao roi no lai no tiep va cu the no lai lim. Co lan thi no tat luon, co lan thi ko. Sau do lai di bt. Co dieu em nhin lai thi thay no xay ra khi:
- Truoc do em di ko tot(moi lai): co luc em nha con nhanh qua lam xe hoi bi khuc khuc lai
- May ko dc khoe (1 trong 4 may cua dong co bugi kem changhan)
Em cung ko hioeu nguyen nhan la tu dau. Vi hom truoc em di duong truong gan 1000km thi cha lam sao. Ko truc trac ti nao. No chi an chua den 7l/100km.
Em chi nghi o he thong dien lam sao do. Ma sau khi bi pan nay thi co ve may di yeu hon.
Cac bac co nhieu kinh nghiem chay em nay cho y kien nhe.
Em hoi ti nua: Bo tong con xe em hoi chay dau. Lieu co bo Tong con xin vi em muon thay cho no an toan.
Cam on cac bac!!
Re: RE: Những thông tin về M323
Em hỏi các bác về cụ cao su chân máy, tính thay cho em nó, nhưng tìm mãi trên net không thấy bán ở đâu. Bác nào đã từng thay và biết chỗ bán ở SG vui logng chỉ em với. (vì thấy xe thằng bạn camry 2000 thay xong phát chạy êm hẳn, máy nổ như không nổ...)
Em hỏi các bác về cụ cao su chân máy, tính thay cho em nó, nhưng tìm mãi trên net không thấy bán ở đâu. Bác nào đã từng thay và biết chỗ bán ở SG vui logng chỉ em với. (vì thấy xe thằng bạn camry 2000 thay xong phát chạy êm hẳn, máy nổ như không nổ...)
Re: RE: Những thông tin về M323
Chào bác Kotkang!
Vậy là bác có vợ 2 y chang của em!
Em vẫn băn khoăn cái vụ vòng tua máy quá. Nói thật ra gara em cũng ngại lắm. Ra đó họ phán thì phải thay nhiều thứ, mà nhiều khi thay mới chả bằng cái cũ. Không thay thì áy náy lắm. Mà thay chưa chắc đa yên, có khi lại phải thay tiếp cái khác. Nhất là cái bênh này có thể phán theo nhiều hướng khác nhau. Hôm nọ xe em bị pan ko đề được, vào gara nó phán phải thay ắc qui mới. Thay xong ko đề đc thì họ lại bảo hỏng củ đề. Làm lại củ đề thi vẫn không hết bệnh. Mà theo em suy nghi lại mới thấy, có thể nó chỉ hỏng ở bộ phẩn chìa klhoas điều khiển đề thôi. Nhiều khi nó chỉ bị đơn giản nhưng minh chưa có kn nên thợ phán tới đâu la làm theo. Em bị 1 vụ cũng oan nũa là hỏng tổng côn nhưng gara lại bảo phải thay cả bộ côn. thay xong lại thay cả bộ côn. Mình ko tiếc để họ thay nhưng nếu họ làm không dúng thì bực mình lắm các bác ạ.
Các bác tham gia phán hộ em cái pan xe em: Mới đi thi máy khoẻ, vòng tua ở chế độ garanty hơn 1000, đi 1 lúc nóng máy thì chỉ ở mức 800 mà đi xe dễ chết máy khi khởi hành xe. Theo suy luận của em thi khi máy nóng, hệ thộng điện sẽ điều khiển việc nạp nhiên liệu (it đi) nên vòng tua máy thấp đi. Vậy mục đích này là để làm gì. Xe các bác có hiện tượng này không (xe mới có thế ko các bác hay chỉ xẩy ra ở xe cũ như xe em) ?
4F của Mazda dạo này im ắng quá, nhất là dòng 323. Cac bác đi em này tham gia cho rôm rả, cùng nhau chăm sóc vợ 2 để e nó phục vụ minh chứ!
Chào bác Kotkang!
Vậy là bác có vợ 2 y chang của em!
Em vẫn băn khoăn cái vụ vòng tua máy quá. Nói thật ra gara em cũng ngại lắm. Ra đó họ phán thì phải thay nhiều thứ, mà nhiều khi thay mới chả bằng cái cũ. Không thay thì áy náy lắm. Mà thay chưa chắc đa yên, có khi lại phải thay tiếp cái khác. Nhất là cái bênh này có thể phán theo nhiều hướng khác nhau. Hôm nọ xe em bị pan ko đề được, vào gara nó phán phải thay ắc qui mới. Thay xong ko đề đc thì họ lại bảo hỏng củ đề. Làm lại củ đề thi vẫn không hết bệnh. Mà theo em suy nghi lại mới thấy, có thể nó chỉ hỏng ở bộ phẩn chìa klhoas điều khiển đề thôi. Nhiều khi nó chỉ bị đơn giản nhưng minh chưa có kn nên thợ phán tới đâu la làm theo. Em bị 1 vụ cũng oan nũa là hỏng tổng côn nhưng gara lại bảo phải thay cả bộ côn. thay xong lại thay cả bộ côn. Mình ko tiếc để họ thay nhưng nếu họ làm không dúng thì bực mình lắm các bác ạ.
Các bác tham gia phán hộ em cái pan xe em: Mới đi thi máy khoẻ, vòng tua ở chế độ garanty hơn 1000, đi 1 lúc nóng máy thì chỉ ở mức 800 mà đi xe dễ chết máy khi khởi hành xe. Theo suy luận của em thi khi máy nóng, hệ thộng điện sẽ điều khiển việc nạp nhiên liệu (it đi) nên vòng tua máy thấp đi. Vậy mục đích này là để làm gì. Xe các bác có hiện tượng này không (xe mới có thế ko các bác hay chỉ xẩy ra ở xe cũ như xe em) ?
4F của Mazda dạo này im ắng quá, nhất là dòng 323. Cac bác đi em này tham gia cho rôm rả, cùng nhau chăm sóc vợ 2 để e nó phục vụ minh chứ!
Re: RE: Những thông tin về M323
Bệnh xe bác e chưa dính nên chưa biết gì. Xe em dạo này bị xì cuppen chân côn, thay 2 cái joint cao su rồi mà vẫn cứ bị lại, đạp cỡ 1 vài tháng là miếng cao nhỏ nhỏ đó (đường kính khoảng 1cm, dày 0.2cm, trong cuppen) lại bị rách. Chắc cao su đểu, vào ford thay nguyên bộ cuppen 550.000 vào vẫn bị. Giờ chỉ biết ngồi chờ nó hư rồi lại thay thôi. Chỉ lo mỗi lần đi xa mà k đạp côn vào số được thì héo! hihi. Chắc lên đời e khác thôi!
Bệnh xe bác e chưa dính nên chưa biết gì. Xe em dạo này bị xì cuppen chân côn, thay 2 cái joint cao su rồi mà vẫn cứ bị lại, đạp cỡ 1 vài tháng là miếng cao nhỏ nhỏ đó (đường kính khoảng 1cm, dày 0.2cm, trong cuppen) lại bị rách. Chắc cao su đểu, vào ford thay nguyên bộ cuppen 550.000 vào vẫn bị. Giờ chỉ biết ngồi chờ nó hư rồi lại thay thôi. Chỉ lo mỗi lần đi xa mà k đạp côn vào số được thì héo! hihi. Chắc lên đời e khác thôi!
Re: RE: Những thông tin về M323
Thế à. Thế chắc ko phải hàng xịn rồi bác ạ. Bộ Tổng côn đó chác là hàng TQ rồi. Em vừa thay cả bộ xong: em hỏi mấy nơi vì muốn thay hàng xịn nhưng đều ko có bác ạ (kể cả hàng bãi). Em đành mua 1 bộ ở trên chợ Giời (phố Đỗ Ngọc Du) 300k. Về em tự thay mất chừng 1h. Đi thi chưa thấy vấn đề gì, nhưng em thấy giá nó bèog quá nên chả hi vọng đc lâu bác ạ. Thôi cứ đi tạm, hỏng ta lại thay.
Thế à. Thế chắc ko phải hàng xịn rồi bác ạ. Bộ Tổng côn đó chác là hàng TQ rồi. Em vừa thay cả bộ xong: em hỏi mấy nơi vì muốn thay hàng xịn nhưng đều ko có bác ạ (kể cả hàng bãi). Em đành mua 1 bộ ở trên chợ Giời (phố Đỗ Ngọc Du) 300k. Về em tự thay mất chừng 1h. Đi thi chưa thấy vấn đề gì, nhưng em thấy giá nó bèog quá nên chả hi vọng đc lâu bác ạ. Thôi cứ đi tạm, hỏng ta lại thay.