Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Re: RE: Những thông tin về M323

Trước đây em đã từng sử dụng M323 10năm nhưng chưa phải chỉnh sửa gì máy móc hết (chạy 98.000km chưa thay cupen côn hoặc cupen thắng lần nào luôn). Phải nói là rất tốt và rất đáng đồng tiền bỏ ra.
Mặc dù chia tay Maz nhưng thấy mấy bác bàn tán rôm rả quá em cũng xin góp ý tí nhé :
- Xì cúp-pen mà thay hoài không hết thì bác nên xem lại heo cái của côn có thể bị sướt. thay mới.
- Xe mới khởi động vòng tua máy phải cao để các thiết bị trên xe hoạt động ổn định, sau đó sẽ trở lại 700-800vòng/phút.
- Ngoài ra M323 cũng còn nhiều cái hay lắm đấy :
+ Đánh lái ga tự động tăng.
+ Đạp thắng mạnh buông ra ga tự động tăng. (Dừng dốc hay lắm nhé :D.)
+ Xe để 1tuần không chạy khởi động máy sẽ không đạp ga được, đợi khoảng 2phút sau sẽ bình thường. ( hệ thống điện, nhớt,ECU.... hoạt động ổ định giúp tuổi thọ máy sống lâu hơn ).
+ Kính tài lên xuống 1 chạm.....
Em dzọt.
 
Hạng B1
6/9/09
52
3
8
46
Hà Nội
Re: RE: Những thông tin về M323

Hơ hơ, bác Huy lượng nói quá chuẩn, cám ơn các thông tin của bác.
to bác Nguyen_Kia: tôi đảm bảo với bác vào gara này không như các gara khác. Tôi đã đi nhiều chỗ rồi, nhiều gara thợ không có trình độ phán bệnh lung tung. Nhưng gara này tôi hoàn toàn yên tâm. Nói bệnh sửa là xong ngay, tôi cũng chẳng tiếc tiền nếu sửa tốt. Bác cứ lên chỗ đó, tôi đảm bảo bác không tốt thì tôi đền bác.
 
Tập Lái
22/10/07
14
0
0
51
HAU GIANG
Re: RE: Những thông tin về M323

Các bác ơi giúp em với, em là maz 323 2000 lúc máy nguội đề pa rất ngon, khi nóng lên là đề pa máy bị giật giật kim tua máy cứ lịm xuống 1, đến 2 trăm vòng rồi tắt luôn nếu ta ko kịp đạp col ém lại, khi lăn bánh được rồi thì em lướt ngon lành mạnh mẻ luôn, khi đi bị kẹt xe là em bị khổ hay dể tắt máy lắm, em vào saigon for phổ quang làm xét nghiệm tổng quát thi ko có bệnh gì hết, các bác ở đây tháo lọc xăng ra bảo còn ok ko thay, làm vệ sinh bugi chỉnh lại galanti thay lọc gió nhưng vẩn không hết, hôm khác em vào 3T thì các anh đo đạt dây pin và thay 4 quả bugi bảo là có thể bị bugi. em về thấy bệnh vẫn y củ, có ông bạn bảo em là xe em bị bộ ly hợp hư khi nguội là nhớt còn đặt nên buôn ambaza nó bắt từ từ, khi nóng lên nhớt lỏng ra nên buôn ambaza nó bắt bị sóc nên bị vậy, các bác nào có kinh nghiệm về bệnh này giúp em với xe em còn nguyên bản chưa đụng gì máy hết đã đi được 220 000 km. nếu làm lại bộ ly hợp thì cụ thể là làm gì các bác, và thiệt hại bao nhiêu. em rất mong ai có kinh nghiệm vụ này giup em với
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Re: RE: Những thông tin về M323

to:Lythai: Em cũng hay bị như thế đó bác, có thể như bác Huyluong nói, do lúc mới KD vòng tua lớn hơn nên với kn đi xe còn non như em và bác (ko biết có đúng ko?) thì dễ dính lém. Bây giờ khi em nó đã ổn định ở 700-800 lúc khởi hành em nhả côn thật nhẹ nhàng là em nó ngon lành, còn khi depa em cứ mồi thêm cho em nó tí ga. Chứ em nghĩ ko phải do côn đâu bác. 323 có thể thay côn của Kia đc bác ạ: khoảng 3tr trở lại thôi. Hàng chính hãng xem ra hơi khó kiếm.
Tiện thể các bác cho em hỏi làm sao biết được phuộc (giảm chấn) còn tốt hay ko nếu không cần tháo ra ?? Em có gara báo 1 cặp nếu chính hãng 2,3tr, nếu của Thái thì 1,7tr thì có dc đúng đồ ko các bác.
To: Kokang: cảm ơn bác, em sẽ đến theo lời khuyên của bác. Hy vọng gặp đc gara để chung kết .. suốt đời cho yên tâm.
 
Tập Lái
22/10/07
14
0
0
51
HAU GIANG
Re: RE: Những thông tin về M323

To: Nguyen-kia, Bác ơi lúc đề pa đi là tôi đã cho tua máy ổn định ở 800 rồi mới đi, chứ ko phải 1200 đâu bác à, nhưng lúc này đông hồ nhiệt chua lên, thì đệm lên tí ga là em lăn bánh êm ả từ từ ngon luôn, khi đồng hồ nhiệt lên là bị sóc sóc khực khực mặt dù nhã col từ từ, mà xe em đi khoảng vài trăm km liên tục đồng hồ nhiệt vẫn chỉ lên khoảng dưới phân nửa thôi, nhiệt rất ổn định. vậy mới tức ghê chứ bác
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Re: RE: Những thông tin về M323

Thực tình đọc xong việc lục khục như trên em chưa hiểu hết ý các huynh: Chỉ biết, trời lạnh nhiệt chậm lên hơn trời nóng, và sau khi đề máy, vòng tua 1000-1200> sau vài phút nóng máy vòng tua 700-800 và kim đồng hồ nhiệt dứi mức phân nửa. Còn cho xe chuyển động, em nghĩ không cần thiết phải chờ đến mức máy nóng, với vòng tua 700-800...Khi khởi động máy sau mấy giây dầu bôi trơn đã làm việc, và chỉ cần 30 giây là có thể cho xe di chuyển, sau vài phút là máy nóng rồi. (Đọc đâu đó lâu rồi không nhớ) không nhất thiết phải chờ cho đến khi nóng máy nới chạy.
 
Hạng B1
6/9/09
52
3
8
46
Hà Nội
Re: RE: Những thông tin về M323

lythai nói:
To: Nguyen-kia, Bác ơi lúc đề pa đi là tôi đã cho tua máy ổn định ở 800 rồi mới đi, chứ ko phải 1200 đâu bác à, nhưng lúc này đông hồ nhiệt chua lên, thì đệm lên tí ga là em lăn bánh êm ả từ từ ngon luôn, khi đồng hồ nhiệt lên là bị sóc sóc khực khực mặt dù nhã col từ từ, mà xe em đi khoảng vài trăm km liên tục đồng hồ nhiệt vẫn chỉ lên khoảng dưới phân nửa thôi, nhiệt rất ổn định. vậy mới tức ghê chứ bác

Bác thay 4 cái bugi mới, sau chạy thử xem thế nào. Nếu còn thì tính tiếp. Lúc trước em cũng bị vậy, tưởng côn mòn, thay xong mới thấy ngu vì côn còn mới, xe vẫn khục khục.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Re: RE: Những thông tin về M323

lythai nói:
To: Nguyen-kia, Bác ơi lúc đề pa đi là tôi đã cho tua máy ổn định ở 800 rồi mới đi, chứ ko phải 1200 đâu bác à, nhưng lúc này đông hồ nhiệt chua lên, thì đệm lên tí ga là em lăn bánh êm ả từ từ ngon luôn, khi đồng hồ nhiệt lên là bị sóc sóc khực khực mặt dù nhã col từ từ, mà xe em đi khoảng vài trăm km liên tục đồng hồ nhiệt vẫn chỉ lên khoảng dưới phân nửa thôi, nhiệt rất ổn định. vậy mới tức ghê chứ bác

Có lẽ bác Kokang nói đúng. Xe em hồi trước cũng bị vậy. Nhưng nếu đi lâu thi đồng hồ báo nhiệt độ ở mức giữa. Vừa rồi e thay cả 4 cài bugi mới (của Denso). Mua tại đại lý của hãng (loại thường thôi) và từ đó em nó có vẻ OK. Bác lythai thử xem nhé. 4cai hết có 100k thôi.
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Re: RE: Những thông tin về M323

NGUYEN_KIA nói:
to:Lythai: Em cũng hay bị như thế đó bác, có thể như bác Huyluong nói, do lúc mới KD vòng tua lớn hơn nên với kn đi xe còn non như em và bác (ko biết có đúng ko?) thì dễ dính lém. Bây giờ khi em nó đã ổn định ở 700-800 lúc khởi hành em nhả côn thật nhẹ nhàng là em nó ngon lành, còn khi depa em cứ mồi thêm cho em nó tí ga. Chứ em nghĩ ko phải do côn đâu bác. 323 có thể thay côn của Kia đc bác ạ: khoảng 3tr trở lại thôi. Hàng chính hãng xem ra hơi khó kiếm.
Tiện thể các bác cho em hỏi làm sao biết được phuộc (giảm chấn) còn tốt hay ko nếu không cần tháo ra ?? Em có gara báo 1 cặp nếu chính hãng 2,3tr, nếu của Thái thì 1,7tr thì có dc đúng đồ ko các bác.
To: Kokang: cảm ơn bác, em sẽ đến theo lời khuyên của bác. Hy vọng gặp đc gara để chung kết .. suốt đời cho yên tâm.
Bác vào hảng thay phuộc mới cho chắc ăn. Bởi vì tuổi thọ của phuộc có thể là 8năm. Sợ tốn mấy trăm ngàn thay phuộc mà mình không rõ xịn hay không làm gì hả bác. Em thay cách nay 1năm giá hình như là 1,4tr/cây + chụp cao su lau bụi là 700ngàn/cục.
Muốn biết phuộc đã hỏng chưa phải tháo ra mới chắc bác ạ. Chạy xuống ổ gà cũng nghe nhưng không chính xác.
 
Tập Lái
22/10/07
14
0
0
51
HAU GIANG
Re: RE: Những thông tin về M323

To : kotkang :Bác thay 4 cái bugi mới, sau chạy thử xem thế nào. Nếu còn thì tính tiếp. Lúc trước em cũng bị vậy, tưởng côn mòn, thay xong mới thấy ngu vì côn còn mới, xe vẫn khục khục.
Bác ơi em thay rồi luôn, hết 200k,