Hạng F
12/9/10
6.651
44.056
113
48
Bà Tó
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Chân thành cảm ơn những bài viết thực tế của bác Xa Gần , dù em chưa đọc hết ( rồi sẽ đọc ) .
Đồng cảm ơn bác Phantan , bác G9......
 
  • Like
Reactions: XaGan
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Nên nhường một khoảng cách rộng cho 2B tại những nơi có độ rủi ro cao, để đảm bảo an toàn.
Xem hình : với những người chạy 2B mà tay lái yếu, thì khả năng rủi ro tăng lên nhiều.
DSC00652.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
NGUYEN T nói:
Đã là 2 đường khác nhau,thì biển báo lại càng hông được cắm chung vào một vị trí.
Tiếc gì một cái cột để làm cho đúng quy định?
Chắc phải thông cảm với bác Chánh trong trường hợp lưu thông đặc biệt này thôi nhỉ, trong khi chưa tìm được cách tối ưu ?!
Hình ảnh : 2 biển báo cho hai chiều đường cùng chung một cột biển báo nè !!! Cái này thường thấy ở những con đường có dải phân cách cứng trong nội thành.
DSC00658.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Trước khi chạy tới những nơi có cầu vượt trên cao ngang qua đường mình đang lưu thông phía dưới (nhất là các nhánh cong của cầu vượt, ví dụ như : nhánh cầu vượt Cát Lái, nhánh cầu vượt Nguyễn Văn Cừ, Chà Và,..) cũng cần để mắt quan sát nhanh xem có gì nguy hiểm từ phía trên cầu không (xe tải, xe công, ... đang chạy nhanh trên cầu), để đề phòng chúng bị tai nạn, có thể khiến hàng hóa hoặc thậm chí cả xe rơi xuống phía dưới.
Dưới đây là các trường hợp điển hình :
Lật xe chở container trên cầu vượt
container-1349354781_480x0.jpg


Hồi hộp đi qua gầm cầu vượt - Xã hội - Dân trí
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/6/10
1.154
0
36
53
Tp.HCM
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Thông tin của bác thật là bổ ích cho các anh em lái xe. Tks bác.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Khi lưu thông trong nội thành, đặc biệt là vào thời điểm gần đến , thì các loại xe tải thường bị áp lực về thời gian nên chạy xe khá vội vã, thiếu bình tĩnh. Vì vậy cách tốt nhất là nhường ngay nếu điều kiện đường cho phép. Vì nếu không chủ động nhường thì họ cũng bắt buộc tìm mọi cách vượt qua mình và gây mất an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Các xe tải nhẹ <3,5T hiện nay đã được chạy cả làn xe con (được trộn dòng), nên các bác tài trẻ tuổi cũng rất hay lượn ra lượn vào các làn. Chỉ mỗi tội còn thói quen xấu chưa bỏ là không chịu xi nhan khi chuyển làn, thậm chí vừa bật xi nhan là chuyển làn ngay, gây nguy hiểm cho các xe chạy phía sau. Nhất là các xe con đang lưu thông tốc độ cao hơn ở làn ngoài. Vì vậy, cũng nên chú ý khi chạy trên các tuyến đường hiện đang cho phép trộn dòng.
DSC00306.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Các bác có F1 chở trên xe nên cho ngồi ở băng ghế sau, vì nếu để ngồi phía trước chúng sẽ hiếu động/tò mò/táy máy nghịch ngợm các nút bấm/điều khiển trên táp lô, gây phân tâm cho người lái. Hơn nữa ghế phụ là vị trí nguy hiểm nhất trong xe. Thậm chí nếu ngồi chung với người lớn trên ghế này thì cũng làm ảnh hưởng đến việc quan sát gương chiếu hậu bên phụ.
Khi F1 ngồi ở băng sau, thì chỉ chú ý gạt chốt khóa cửa an toàn (xe nào cũng có -nằm ở mép hông của cửa) để tránh chúng vô tình mở cửa từ phía trong khi xe đang chạy. Đôi khi cũng nên khóa luôn kính (trừ kính bên tài) để F1 không bấm lên bấm xuống hoặc thò tay ra ngoài.
Những tình huống lái xe nên "Lưu ý" !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quantukiem76
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Ở những vị trí dừng đèn đỏ/vào vòng xoay mà bên phải xe mình có xe khác che khuất tầm nhìn bên phải (đặc biệt là xe tải/xe khách lớn), cần chú ý đến xe 2B có khả năng cắt đầu, rẽ trái/quay đầu khi bắt đầu đềpa. Vì lúc này thông thường thì ta hay để ý phía trước và tăng ga lấy trớn. Nếu gặp 2B cắt đầu theo phản xạ ta phải phanh gấp lại, sẽ gây bất ngờ cho xe phía sau, có thể đâm vào đuôi xe ta. Do vậy, nên quan sát và đề pa xe từ từ để đảm bảo an toàn.
DSC00312.JPG
 
Chỉnh sửa cuối: