Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
E đọc 1 lèo 18 trang của bác.... rất hữu ích bác ah. Cảm ơn bác nhìu nhìu nhé!!!
E đọc 1 lèo 18 trang của bác.... rất hữu ích bác ah. Cảm ơn bác nhìu nhìu nhé!!!
Khi chạy xe trên những khu vực cao nguyên, đồi núi,.. trong những ngày có mưa, mây mù, sương mù hay thời tiết ẩm ướt, thì kính lái rất dễ bị mờ cả ở phía ngoài và phía trong xe. Do đó kinh nghiệm rút ra là nên đóng kín cửa xe, mở máy lạnh, AC để ở chế độ ON, chế độ làm việc của máy lạnh để ở vùng xanh (làm lạnh). Khi đó kính sẽ trong, không bị mờ. Nếu ta để nút AC là ON hay OFF mà lại chuyển chế độ sang vùng đỏ (vùng sưởi) thì kính lái sẽ nhanh chóng bị mờ. Đặc biệt là khi AC để OFF cùng với chế độ sưởi (vùng đỏ) thì toàn bộ hơi ẩm trong xe, hơi ẩm từ người bốc ra sẽ ngưng tụ ở kính lái, trong vòng 30 giây, hoàn toàn làm mờ kính và không thể nhìn được gì phía trước.
Để an toàn thì phải nhanh chóng tấp xe vô lề, dừng lại khắc phục khẩn cấp, nếu không sẽ rất nguy hiểm :
- Một là dùng khăn/giẻ sạch để lau phía trong kính lái.
- Bật gạt nước quét vài lần ở mặt ngoài kính lái.
- Bật lại AC ON và chuyển công tắc làm lạnh sang vùng xanh, kết hợp với điều chỉnh tốc độ quạt mạnh và hướng gió thổi lên phía kính lái để sấy.
Chỉ khi nào kính lái đã trong và có thể nhìn với tầm nhìn tốt mới tiếp tục khởi hành.
Nếu có dung dịch clearView bôi lên kính lái thì càng tốt.
Để an toàn thì phải nhanh chóng tấp xe vô lề, dừng lại khắc phục khẩn cấp, nếu không sẽ rất nguy hiểm :
- Một là dùng khăn/giẻ sạch để lau phía trong kính lái.
- Bật gạt nước quét vài lần ở mặt ngoài kính lái.
- Bật lại AC ON và chuyển công tắc làm lạnh sang vùng xanh, kết hợp với điều chỉnh tốc độ quạt mạnh và hướng gió thổi lên phía kính lái để sấy.
Chỉ khi nào kính lái đã trong và có thể nhìn với tầm nhìn tốt mới tiếp tục khởi hành.
Chỉnh sửa cuối:
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Bác cho hỏi, đối với đường có phân lane và đèn đỏ như trong hình, khi đi thẳng,mình có thể dừng khi đèn đỏ ở lane ngoài (sát con lươn)? hoặc là phải vào lane trong
Cám ơn bác và mong tin
Bác cho hỏi, đối với đường có phân lane và đèn đỏ như trong hình, khi đi thẳng,mình có thể dừng khi đèn đỏ ở lane ngoài (sát con lươn)? hoặc là phải vào lane trong
Cám ơn bác và mong tin
XaGan nói:Ở những vị trí dừng đèn đỏ/vào vòng xoay mà bên phải xe mình có xe khác che khuất tầm nhìn bên phải (đặc biệt là xe tải/xe khách lớn), cần chú ý đến xe 2B có khả năng cắt đầu, rẽ trái/quay đầu khi bắt đầu đềpa. Vì lúc này thông thường thì ta hay để ý phía trước và tăng ga lấy trớn. Nếu gặp 2B cắt đầu theo phản xạ ta phải phanh gấp lại, sẽ gây bất ngờ cho xe phía sau, có thể đâm vào đuôi xe ta. Do vậy, nên quan sát và đề pa xe từ từ để đảm bảo an toàn.
@bienlao : trường hợp đường có phân làn và có mũi tên rõ ràng như trong hình thì bác đi thẳng ở làn nào cũng được. Khi đèn đỏ dừng ở làn ngoài cùng (sát con lươn) cũng không sao cả. Ở trong ảnh thì đèn đi thẳng và rẽ trái cùng pha về thời gian. Thậm chí nếu có lệch pha về thời gian (ví dụ : đèn đi thẳng đỏ, đèn rẽ trái xanh) thì bác dừng ở làn ngoài cũng không sai luật, chỉ ảnh hưởng một chút tới các xe sau có nhu cầu rẽ trái thôi, vì họ phải "chờ" bác.
Chỉnh sửa cuối:
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Cám ơn bác đã trả lời câu hỏi em.
Tuy nhiên, khi đọc phần màu đỏ, em có câu hỏi: vậy công dụng của việc kẻ này làm gì nếu xe sau muốn quẹo trái mà bị mình cản lại do dừng chờ đèn đỏ
Em nghe nói có người bị XXX lập BB do việc dừng chờ đèn đỏ tại lane này (trong trường hợp này)
Nhờ bác "khai sáng" thêm
Cám ơn bác nhiều
Cám ơn bác đã trả lời câu hỏi em.
Tuy nhiên, khi đọc phần màu đỏ, em có câu hỏi: vậy công dụng của việc kẻ này làm gì nếu xe sau muốn quẹo trái mà bị mình cản lại do dừng chờ đèn đỏ
Em nghe nói có người bị XXX lập BB do việc dừng chờ đèn đỏ tại lane này (trong trường hợp này)
Nhờ bác "khai sáng" thêm
Cám ơn bác nhiều
XaGan nói:@bienlao : trường hợp đường có phân làn và có mũi tên rõ ràng như trong hình thì bác đi thẳng ở làn nào cũng được. Khi đèn đỏ dừng ở làn ngoài cùng (sát con lươn) cũng không sao cả. Ở trong ảnh thì đèn đi thẳng và rẽ trái cùng pha về thời gian. <span style=""background-color: #ff0000;"">Thậm chí nếu có lệch pha về thời gian (ví dụ : đèn đi thẳng đỏ, đèn rẽ trái xanh) thì bác dừng ở làn ngoài cũng không sai luật,</span> chỉ ảnh hưởng một chút tới các xe sau có nhu cầu rẽ trái thôi, vì họ phải "chờ" bác.
@bienlao : kẻ mũi tên đi thẳng và rẽ trái là kết quả tiếp nhận phản ánh của bác Chánh sau khi đã nghiên cứu và thẩm định thực tế, trên cơ sở căn cứ đánh giá mật độ lưu thông qua các giao lộ tương tự như thế này. Đảm bảo tận dụng tối đa mặt đường cho các phương tiện lưu thông (có ưu tiên với hướng chủ yếu) so sánh với nhu cầu cần hướng rẽ khác (với số lượng xe ít hơn nhiều). Tránh được việc các xe đi thẳng phải dồn cục vào làn phía trong. Xu hướng này đang được bác Chánh áp dụng chủ yếu tại các tuyến đường tương tự.
Còn trường hợp bị xxx phat là khi làn ngoài chỉ có kẻ mũi tên rẽ trái/quay đầu. Nếu xe đi thẳng mà dừng đèn đỏ ở đây, sau đó đi thẳng thì sẽ vi phạm. Hiện vẫn còn tồn tại một số nơi như vậy (ví dụ như giao lộ Trường Chinh-Phan Huy Ích). Có thể bác Chánh sẽ thay đổi trong thời gian gần đây thôi.
Còn trường hợp bị xxx phat là khi làn ngoài chỉ có kẻ mũi tên rẽ trái/quay đầu. Nếu xe đi thẳng mà dừng đèn đỏ ở đây, sau đó đi thẳng thì sẽ vi phạm. Hiện vẫn còn tồn tại một số nơi như vậy (ví dụ như giao lộ Trường Chinh-Phan Huy Ích). Có thể bác Chánh sẽ thay đổi trong thời gian gần đây thôi.
Chỉnh sửa cuối: