Hạng D
1/6/12
1.091
98
48
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

bác xagan thực tế quá,rất hũu dụng cho a e os
 
Hạng C
19/8/12
752
366
63
32
TP HCM - Pleiku
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

DSC00441.JPG


Đường này sao đi được chó đái, e dự là rớt bánh bên trái xuống hố ấy chứ. E đi đường ql 14 đoạn qua pleiku mà đến khổ vs đống ổ trâu vì sedan thấp quá, ẩu cái là cạ ngay gầm...
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Mặc dù đường có dải phân cách, nhưng có một số người chạy 2B luôn tranh thủ làn ngược lại trống vắng để đi tắt. Nhất là họ lại thường đi sát con lươn và trên làn chính của 4B. Trong trường hợp này thì đừng vì họ đã sai mà mình lại tỏ ra bực bội, thiếu kiềm chế và ép họ thì sẽ nguy hiểm cho cả 2. Tốt hơn là để cho họ có khoảng trống để đi, còn số phận của họ thì tùy thuộc vào chính bản thân họ có may mắn không .
Ng%25C6%25B0%25E1%25BB%25A3c%2520ng%25E1%25BA%25A1o.JPG

Ng%25C6%25B0%25E1%25BB%25A3c%2520ng%25E1%25BA%25A1o1.JPG

Ng%25C6%25B0%25E1%25BB%25A3c%2520chi%25E1%25BB%2581u.JPG

Kể cả các trường hợp chạy ngược chiều trên đường một chiều cũng vậy.
Nguoc.JPG

Nguoc1.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Để không bị gãy/bể gương chiếu hậu khi đậu xe bên lề đường, nên gập gương sát xe, tránh trường hợp các xe 2B chở hàng cồng kềnh, cây cảnh, tạp hóa, xe bán hàng rong... chạy qua vướng vào.
G%25E1%25BA%25ADp%2520g%25C6%25B0%25C6%25A1ng.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Trong những ngày của tháng "cô hồn" này, vượt xe trong vòng xoay như chiếc Ford Everest là đặt cược tính mạng của mình/hành khách/tài sản vào "hên, xui"!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Quay đầu xe trên quốc lộ đòi hỏi phải chọn thời điểm an toàn, quay nhanh và dứt khoát. Bởi tốc độ của các xe đi thẳng là rất cao (80km/h) và ập tới rất nhanh.

PS : Lỗi quay xe cán vạch người đi bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Với các xe đầu kéo với rờ moọc lùn, chiều rộng của chúng lớn hơn loại chở container và choán hết một làn đường, chỉ cần tài xế lạng qua lạng lại là rất dễ vướng/móc vào các phương tiện lưu thông ở hai bên hông. Khi vượt cần sử dụng tín hiệu đèn/còi, phải nhìn được tài xế qua gương chiếu hậu và biết chắc là họ thấy mình để nhường thì mới nhanh chóng vượt xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Không nên dừng/đậu xe đối diện nhau trên những tuyến đường hẹp (làm đường đã hẹp càng thêm hẹp) mà phải đậu lệch xa nhau ra. Việc này sẽ không gây cản trở giao thông của các phương tiện khác đồng thời cũng hạn chế bớt rủỉ ro do va quẹt.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Vượt nơi đường thắt cổ chai và không có tín hiệu xin vượt có thể gây bất ngờ đối với xe đi làn trong (khi khoảng cách tới nút cổ chai khá ngắn) -> việc này là tự tạo ra rủi ro/nguy hiểm cho mình và người khác.
Xem chiếc Captiva thể hiện trong clip sau :
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Sài Gòn thì vô số hẻm mà 4B có thể lưu thông được. Tuy nhiên với các con hẻm ngoằn nghèo, nhiều góc cua khuất thì mức độ nguy hiểm cao hơn nhiều. Cần đặc biệt chú ý tới trẻ em nô đùa, các phương tiện thô sơ, 2B lao ra từ khóc khuất. Nên đi chậm, quan sát thật kỹ, hạn chế tối đa việc sử dụng còi hay đèn pha (ban đêm) để đảm bảo không gây phiền hà, khó chịu cho cư dân trong hẻm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy