Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Đường này sao đi được chó đái, e dự là rớt bánh bên trái xuống hố ấy chứ. E đi đường ql 14 đoạn qua pleiku mà đến khổ vs đống ổ trâu vì sedan thấp quá, ẩu cái là cạ ngay gầm...
Đường này sao đi được chó đái, e dự là rớt bánh bên trái xuống hố ấy chứ. E đi đường ql 14 đoạn qua pleiku mà đến khổ vs đống ổ trâu vì sedan thấp quá, ẩu cái là cạ ngay gầm...
Mặc dù đường có dải phân cách, nhưng có một số người chạy 2B luôn tranh thủ làn ngược lại trống vắng để đi tắt. Nhất là họ lại thường đi sát con lươn và trên làn chính của 4B. Trong trường hợp này thì đừng vì họ đã sai mà mình lại tỏ ra bực bội, thiếu kiềm chế và ép họ thì sẽ nguy hiểm cho cả 2. Tốt hơn là để cho họ có khoảng trống để đi, còn số phận của họ thì tùy thuộc vào chính bản thân họ có may mắn không .
Kể cả các trường hợp chạy ngược chiều trên đường một chiều cũng vậy.
Kể cả các trường hợp chạy ngược chiều trên đường một chiều cũng vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Để không bị gãy/bể gương chiếu hậu khi đậu xe bên lề đường, nên gập gương sát xe, tránh trường hợp các xe 2B chở hàng cồng kềnh, cây cảnh, tạp hóa, xe bán hàng rong... chạy qua vướng vào.
Chỉnh sửa cuối:
Trong những ngày của tháng "cô hồn" này, vượt xe trong vòng xoay như chiếc Ford Everest là đặt cược tính mạng của mình/hành khách/tài sản vào "hên, xui"!
Chỉnh sửa cuối:
Quay đầu xe trên quốc lộ đòi hỏi phải chọn thời điểm an toàn, quay nhanh và dứt khoát. Bởi tốc độ của các xe đi thẳng là rất cao (80km/h) và ập tới rất nhanh.
PS : Lỗi quay xe cán vạch người đi bộ.
PS : Lỗi quay xe cán vạch người đi bộ.
Chỉnh sửa cuối:
Với các xe đầu kéo với rờ moọc lùn, chiều rộng của chúng lớn hơn loại chở container và choán hết một làn đường, chỉ cần tài xế lạng qua lạng lại là rất dễ vướng/móc vào các phương tiện lưu thông ở hai bên hông. Khi vượt cần sử dụng tín hiệu đèn/còi, phải nhìn được tài xế qua gương chiếu hậu và biết chắc là họ thấy mình để nhường thì mới nhanh chóng vượt xe.
Chỉnh sửa cuối:
Không nên dừng/đậu xe đối diện nhau trên những tuyến đường hẹp (làm đường đã hẹp càng thêm hẹp) mà phải đậu lệch xa nhau ra. Việc này sẽ không gây cản trở giao thông của các phương tiện khác đồng thời cũng hạn chế bớt rủỉ ro do va quẹt.
Chỉnh sửa cuối:
Vượt nơi đường thắt cổ chai và không có tín hiệu xin vượt có thể gây bất ngờ đối với xe đi làn trong (khi khoảng cách tới nút cổ chai khá ngắn) -> việc này là tự tạo ra rủi ro/nguy hiểm cho mình và người khác.
Xem chiếc Captiva thể hiện trong clip sau :
Xem chiếc Captiva thể hiện trong clip sau :
Chỉnh sửa cuối:
Sài Gòn thì vô số hẻm mà 4B có thể lưu thông được. Tuy nhiên với các con hẻm ngoằn nghèo, nhiều góc cua khuất thì mức độ nguy hiểm cao hơn nhiều. Cần đặc biệt chú ý tới trẻ em nô đùa, các phương tiện thô sơ, 2B lao ra từ khóc khuất. Nên đi chậm, quan sát thật kỹ, hạn chế tối đa việc sử dụng còi hay đèn pha (ban đêm) để đảm bảo không gây phiền hà, khó chịu cho cư dân trong hẻm.
Chỉnh sửa cuối: