Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Re:Những tình huống lái xe nên "lưu ý".

XaGan nói:
#538

Trong những ngày của tháng "cô hồn" này, vượt xe trong vòng xoay như chiếc Ford Everest là đặt cược tính mạng của mình/hành khách/tài sản vào "hên, xui"!

Qua hình:

1. Em thấy FE đâu có sai! chạy chậm, đường trống thì cứ đi chứ???

2. Chỉ thấy xe tải (móc) chở hàng quá xá: >100 phôi thép, mỗi phôi tính ít cũng >600-900kg!!! vậy là 60-80 tấn hàng!!!!
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
viktor nói:
XaGan nói:
#538
Trong những ngày của tháng "cô hồn" này, vượt xe trong vòng xoay như chiếc Ford Everest là đặt cược tính mạng của mình/hành khách/tài sản vào "hên, xui"!
Qua hình:
Em thấy FE đâu có sai! chạy chậm, đường trống thì cứ đi chứ???
2. Chỉ thấy xe tải (móc) chở hàng quá xá: >100 phôi thép, mỗi phôi tính ít cũng >600-900kg!!! vậy là 60-80 tấn hàng!!!!
Theo luật mà nói thì các xe vào bùng binh thì phải ôm sát (trừ các nơi có bề rộng đường quanh bùng binh lớn). Trong trường hợp clip trên thì FE chạy phía ngoài dòng xe đang ôm sát bùng binh, phía trước là xe chở phôi thép nặng đang ôm cua góc rộng, còn phía phải thì một xe tải (hướng đi thẳng trên QL1A) đang ầm ầm lao nhanh vào bùng binh, khoảng cách giữa 2 xe là khá nhỏ, vậy mà FE vẫn cố lao tới - ở đây theo luật thì xe tải phải nhường cho xe phía trong sát bùng binh-nhưng nếu tài xế xe tải không nhường thì sao nhỉ? Thực tế là tài xế xe tải đã phải đạp thắng, còn FE thì cố nhấn ga, thế mà đầu xe tải với đuôi xe FE cách nhau không bao xa. Vậy mới nói là mạo hiểm, vội làm gì ở những chỗ thế này !!!
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Nên sử dụng chất tạo hiệu ứng lá sen cho kính lái trong mùa mưa :
Có nhiều nhãn hiệu để chọn, lâu nay nhiều người vẫn áp dụng vì nó có hiệu quả cao khi lưu thông trong điều kiện trời mưa. Nước mưa không bị đọng/bám mờ kính mà nó sẽ nhanh chóng bị trôi đi (tùy theo tốc độ xe) giúp quan sát tốt trong điều kiện đi mưa.
Sử dụng thường xuyên thì gián tiếp làm tăng tuổi thọ của hệ thống gạt nước (Mô tơ, lưỡi gạt, ...) vì tần suất sử dụng hệ thống này ít hơn hẳn.
Riêng mình thì hệ thống này chưa hề trục trặc trong suốt 5 năm sử dụng, thậm chí chưa phải thay lưỡi gạt cao su (vì cũng được vệ sinh/bảo dưỡng thường xuyên và vẫn dùng tốt) .
Ví dụ : mình sử dụng ClearView, sau hơn 1 tháng mà vẫn tỏ ra hiệu quả.
Xem clip minh họa sau :
Nước chảy xuôi :
Nước chảy ngược :
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng F
9/3/06
6.463
3.954
113
Sì Gòn
Re:Những tình huống lái xe nên "lưu ý".

đi quốc lộ các bác cẩn thận khi vượt những chiếc xe tải chất cao như núi,xiên vẹo, nghiêng hẳn 1 bên vì nó rất dễ lật :confused:
7971013540_4b72d70694_c.jpg


7971016408_ab06794cfb_c.jpg


7971007362_e41d67d7f1_c.jpg


7971010312_0829436f30_c.jpg


chiếc công-tơ-nơ ở hình cuối nghiêng hẳn về bên trái, còn nhiều chiếc tải khác bị nghiêng nữa nhưng em ko chụp được
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Hở một tý mà thi nhau vượt :
Một xe tải nhỏ chuẩn bị rẽ trái, mình xi nhan qua phải để vượt, khoảng trống phía trước không nhiều, thế mà hai xe phía sau đã cố tranh thủ vượt lên, họ đi đâu mà vội vã thế nhỉ ? Không. Có lẽ chỉ là một hành động/thói quen không đẹp mắt/không an toàn chút nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Không nên chỉ nhăm nhăm để đạt mục đích của mình, bất chấp sai luật và có thể gây cản trở lưu thông cho các phương tiện khác.
Xem chiếc Mẹc nâu thể hiện trong clip sau :
Và đây nữa :
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
17/9/10
2.496
205
63
Tân Phú - HCMC
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Hình như các Tài tốc hành vận dụng luật ngược lại các Bác ạ.
Toàn "canh Cua" để vượt kg à, mà tầm nhìn bị khuất, nếu đột nhiên lù lù 1 em ngược chiều thì có bay lên trời mới né đc.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
46
HCMC
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Bác coi đua xe công thức hay đua motor trên truyền hình sẽ thấy thường người ta vượt nhau ở góc cua. Các bác tài tốc hành nhà ta học tập thôi.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Chú ý 2B thường ít khi chịu chậm 1s, nên thường tạo ra tai nạn. Đi trên đường phố đông đúc thì việc quan sát càng trở nên khó khăn hơn, nhưng nếu đã quan sát thấy thì cần chủ động phòng ngừa trước tình huống xấu.
Và 2B còn liều lĩnh hơn nữa giữa 2 hung thần :
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Luôn nhớ bật đèn khẩn cấp (báo sự cố) và đặt dụng cụ cảnh báo nguy hiểm phía sau (hoặc phía trước) xe :
Đây là việc không bao giờ thừa trong điều kiện đường xá chật hẹp, đông đúc phương tiện hay trên quốc lộ (khi các phương tiện lưu thông với tốc độ cao). Mục đích chính là cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện khác, đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho chính mình khi đang khắc phục sự cố (vì lúc này ta không quan sát xung quanh liên tục được). Có thêm người cảnh giới thì càng tốt.
DSC00952.JPG

DSC00951.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy