Re:Những tình huống lái xe nên "lưu ý".
Như vậy thì "Vui cả làng".
Em thì em dừng để Bác ấy sang đường.XaGan nói:Các bác sẽ nối đuôi để đi hay dừng lại cho chiếc xe kia băng sang đường ????
Phải đặt mình vào tình huống của bác tài đó mới biết tâm trạng/mong muốn ra sao nhỉ ???
Như vậy thì "Vui cả làng".
Một "lỗi" thường gặp : đậu xe ngay sát góc giao lộ, thậm chí trên cả vạch cho người đi bộ, vạch dừng tại trạm xe buýt, ...
Tại các góc của giao lộ, nếu đậu sát như vậy thì rất dễ xảy ra khả năng : các xe từ hướng khác khi rẽ vào (ở chiều rẽ phải) rất dễ bị bất ngờ , xử lý không kịp dẫn đến va chạm.
Tại các góc của giao lộ, nếu đậu sát như vậy thì rất dễ xảy ra khả năng : các xe từ hướng khác khi rẽ vào (ở chiều rẽ phải) rất dễ bị bất ngờ , xử lý không kịp dẫn đến va chạm.
Chỉnh sửa cuối:
Re:Những tình huống lái xe nên "lưu ý".
Cái này em biết :
Rơ Mooc này chỉ chở đc cont 40f có nổ 1 lốp này cũng kg sao vì cont 40' thường kg quá nặng. Các bác nên tránh những xe đầu kéo mà có chở 2contx20'F .
Còn bầu hơi như hình trên là bình thường (đây là loại lock 2 tầng rất an toàn, cái lỗ ở trên dùng để cảo lock nếu kg đủ hơi để xã thắng giống như mình xã thắng tay).
Dù sao cũng nên tránh và kg nên hơn thua với những anh xe cont, xe vừa dài vừa chở nặng tx thường bị khuất tầm nhìn.
Cảm ơn bác Xagan có những bài cảnh báo rất hay.
XaGan nói:Thêm một lý do để tránh xa các loại xe công ten nơ.
Hầu hết các rơ moóc có các lốp mòn và đều có ít nhất một lốp có tỳ vết (thường lắp vào phía trong như hình dưới). Ngoài ra bầu hơi cũng mất ... cái gì thế kia???
Lốp mà nổ thì nguy cơ công lật rất cao !
Cái này em biết :
Rơ Mooc này chỉ chở đc cont 40f có nổ 1 lốp này cũng kg sao vì cont 40' thường kg quá nặng. Các bác nên tránh những xe đầu kéo mà có chở 2contx20'F .
Còn bầu hơi như hình trên là bình thường (đây là loại lock 2 tầng rất an toàn, cái lỗ ở trên dùng để cảo lock nếu kg đủ hơi để xã thắng giống như mình xã thắng tay).
Dù sao cũng nên tránh và kg nên hơn thua với những anh xe cont, xe vừa dài vừa chở nặng tx thường bị khuất tầm nhìn.
Cảm ơn bác Xagan có những bài cảnh báo rất hay.
Không nên để xe lọt vào tình huống bị kẹp hai bên khi đang lưu thông!
Chỉnh sửa cuối:
Chú ý : 2B chở hàng cồng kềnh mà vẫn bon chen luồn lách vượt ẩu
Chỉnh sửa cuối:
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Thớt này bổ ích ghê! toàn hình thực tê!
Thớt này bổ ích ghê! toàn hình thực tê!
Lưu ý với tình huống xe chở chai lọ thủy tinh/sành sứ gặp nạn, miểng chai vương vãi đầy đường. Nếu chưa được thu dọn mà ta phải đi qua thì nguy cơ miểng này cắm vào lốp gây xì hơi/thủng vỏ là cao. Vì vậy tránh được thì tránh, cẩn thận hơn thì khi qua đoạn này nên dừng xe kiểm tra ngay để yên tâm trên đoạn đường xa phía trước.
Chỉnh sửa cuối: