Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Oder tại các Đại Lý thôi.Khiểu gì sau 15 ngày cũng có!
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
CD2345 nói:
Có 2 thứ mà Vinastars cắt bỏ khi lắp ráp PS3.0
1: tấm cách nhiệt nắp capo => <span style=""color: #ff0000;"">Em nghĩ do phiên bản máy xăng nên không sử dụng, không ồn như động cơ máy dầu.</span>
2: chắn bùn cho lốc máy ( ngay vị trí hộp số).
Và tác hại của nó:
1:Nắp capo rất nóng ( có thể phỏng tay), mặt dù nổ máy 30p. Thử hỏi trường hợp này kéo dài ngày này qua ngày nọ, tháng này qua tháng nọ thi lớp sơn trên nắp capo có bung? e nghĩ 100% bung. => <span style=""color: #ff0000;"">Hôm rồi em chạy từ sáng đến tối cũng không thấy gì? :D</span>
2: Xe kg có chắn bùn ( chắn đá). Thử hỏi nếu xe đi trên đường lỡ cán đá và văng vào vị trí này : lốc hộp số sẽ bị vỡ ( trừ trường hợp nhôm của Mitsu cứng hơn đá).
Vì lo lắng cho 2 vấn đề này nên e cũng hy sinh 5 triệu để Vinastars cung cấp thêm cho e 2 mục trên. ( E đặt hàng bên AMC Nguyễn Tất Thành).
Ngu kế của e:
Bác nào chuẩn bị mua xe PS3.0, phải yêu cầu thêm 2 mục đó.
Hoặc bác nào có tiếng nói nặng ký thì yêu cầu VNS đừng cắt bỏ 2 mục trên.
E sẽ up hình lên sau.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.681
113
otosaigon nói:
CD2345 nói:
Có 2 thứ mà Vinastars cắt bỏ khi lắp ráp PS3.0
1: tấm cách nhiệt nắp capo => <span style=""color: #ff0000;"">Em nghĩ do phiên bản máy xăng nên không sử dụng, không ồn như động cơ máy dầu.</span>
2: chắn bùn cho lốc máy ( ngay vị trí hộp số).
Và tác hại của nó:
1:Nắp capo rất nóng ( có thể phỏng tay), mặt dù nổ máy 30p. Thử hỏi trường hợp này kéo dài ngày này qua ngày nọ, tháng này qua tháng nọ thi lớp sơn trên nắp capo có bung? e nghĩ 100% bung. => <span style=""color: #ff0000;"">Hôm rồi em chạy từ sáng đến tối cũng không thấy gì? :D</span>
2: Xe kg có chắn bùn ( chắn đá). Thử hỏi nếu xe đi trên đường lỡ cán đá và văng vào vị trí này : lốc hộp số sẽ bị vỡ ( trừ trường hợp nhôm của Mitsu cứng hơn đá).
Vì lo lắng cho 2 vấn đề này nên e cũng hy sinh 5 triệu để Vinastars cung cấp thêm cho e 2 mục trên. ( E đặt hàng bên AMC Nguyễn Tất Thành).
Ngu kế của e:
Bác nào chuẩn bị mua xe PS3.0, phải yêu cầu thêm 2 mục đó.
Hoặc bác nào có tiếng nói nặng ký thì yêu cầu VNS đừng cắt bỏ 2 mục trên.
E sẽ up hình lên sau.

2 mục này là họ cắt ra để giảm bớt tiền. Tại sao Grandis lại có cách nhiệt?
Xe thì đi năm này qua năm nọ: không tính một ngày được.
thực ra nếu tiền nhiều một tí thì tha hộ lựa chọn những hãng cao cấp, hoặc mua xe nhập: khỏi phải so đo.
Xe mua cả tỉ bạc, họ cắt bớt những cái mà đáng lẽ kg nên.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Hôm nọ cafe không nghỉ là bác quyết tâm đến thế, vì chổ dán tấm này kế bên Q10, và dán ở Trần bình Trọng chỉ khoảng 10-15 phút.
Bác HP Phú trước đây là chuyên gia dán cách âm - cách nhiệt nhất là cái ca pô; mình giới thiệu bác Nhã sang Q7 làm mà bác Phú không dán và cũng không giải thích hay giới thiệu mấy cửa hàng quen của bác:mad: đáng ra phải qua ném đá mấy cái cửa kính :mad::mad::mad:

Thực ra trong quá trình sơn ở nhà máy, hay sơn ở một số chổ sau này, xe sau khi sơn xong còn qua quá trình hấp; bề mặt sơn nhiệt độ còn cao hơn nhiệt độ khoang máy (khoảng 60-70 độ C). Thậm chí trong một số trường hợp độ xe, chủ xe còn yêu cầu hấp đến 3 ngày; hấp hôm nay nghỉ, ngày mai - tiếp nguyên ngày, ngày kia- tiếp nguyên ngày. Mặt sơn rất cứng bền và bóng. Nhà mình có hai chiếc xe cùi nhưng sơn hấp- sơn cách đây 5-7 năm; đến giờ xe vẩn còn bóng; những chổ sơn cũ vẩn còn bóng hơn những chổ chắp vá sau này.

Tóm lại, bác đừng lo là nhiệt độ khoang động cơ ảnh hưởng đến chất lượng sơn capo này* Hầu hết xe Nhật sang đây đều bớt tấm cách nhiệt , qua quá trình sử dụng, chúng hầu như không ảnh hưởng đến chất lượng sơn của nhà máy, và những lần sơn sau này, nếu thợ sau này sơn đúng cách.

Nói như thế, không phải là mình không nên gắn tấm cách nhiệt, nhưng tấm cách nhiệt jin theo xe chỉ dầy 1-2 ly trong khi dán ngoài nó dầy 2-3 phân mà giá lại rẻ hơn mua hãng khá nhiều.
Có những cái cần hàng jin, có những cái cần hàng ngoài, vì hàng ngoài nhiều cái rẻ và tốt hơn; như trường hợp này.

Còn tấm chắn gầm xe, nhà máy tính là không cần, nhưng mình có quyền lắp hay không, nhưng ở trường hợp này cũng thế, tự làm giá rất rẻ ( hình như dưới 1 triệu).

Nói chung bác đặt hàng 5 triệu cho 2 món này là khá phí, họ chưa có hàng đâu, nếu được bác nên hồi lại; chênh lệch 3-4 triêu bác mua nhớt tổng hợp xài mệt nghĩ.

Quan niệm của mình là ngon bổ rẻ và mình kinh nghiệm bản thân là lấy xe về cư để như vậy chạy 1-2 tháng; lúc đó xe có khuyết điểm gì, hay mình mong muốn gì mình sẽ biết chính xác- lúc đó làm một lần vừa nhanh vừa không bỏ xót.

Còn chuyện xe Nhật tại sao ưa cắt bớt phụ tùng ( mà theo họ là không cần thiết)..cái này trước đây nhiều bài nói rất kỹ ; chuyện này thuộc về Văn hóa.
Ví dụ, bác để ý một chuyện cái Pô xe:
Xe Nhật nếu một bầu Pô thì chỉ ra một ống xả.
Trong khi xe Hàn và xe Mỹ Chervolet - Captiva . Cũng một bầu Pô một ống xả, nhưng khi tới cuối xe thì họ..tách đôi ra hai ống..cho nó oai.

Chuyện cắt hay lắp nhiều phụ tùng như trên theo mình là phạm trù văn hóa, không phải lý do tiết kiệm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/5/09
3.822
8.681
113
truong195 nói:
Hôm nọ cafe không nghỉ là bác quyết tâm đến thế, vì chổ dán tấm này kế bên Q10, và dán ở Trần bình Trọng chỉ khoảng 10-15 phút.
Bác HP Phú trước đây là chuyên gia dán cách âm - cách nhiệt nhất là cái ca pô; mình giới thiệu bác Nhã sang Q7 làm mà bác Phú không dán và cũng không giải thích:mad: đáng ra phải qua ném đá mấy cái cửa kính :mad::mad::mad:

Thực ra trong quá trình sơn ở nhà máy, hay sơn ở một số chổ sau này, xe sau khi sơn xong còn qua quá trình hấp; bề mặt sơn nhiệt độ còn cao hơn nhiệt độ khoang máy (khoảng 60-70 độ C). Thậm chí trong một số trường hợp độ xe, chủ xe còn yêu cầu hấp đến 3 ngày; hấp hôm nay nghỉ, ngày mai - tiếp nguyên ngày, ngày kia- tiếp nguyên ngày. Mặt sơn rất cứng bền và bóng. Nhà mình có hai chiếc xe cùi nhưng sơn hấp- sơn cách đây 5-7 năm; đến giờ xe vẩn còn bóng; những chổ sơn cũ vẩn còn bóng hơn những chổ chắp vá sau này.

Tóm lại, bác đừng lo là nhiệt độ khoang động cơ ảnh hưởng đến chất lượng sơn capo này* Hầu hết xe Nhật sang đây đều bớt tấm cách nhiệt , qua quá trình sử dụng, chúng hầu như không ảnh hưởng đến chất lượng sơn của nhà máy, và những lần sơn sau này, nếu thợ sau này sơn đúng cách.

Nói như thế, không phải là mình không nên gắn tấm cách nhiệt, nhưng tấm cách nhiệt jin theo xe chỉ dầy 1-2 ly trong khi dán ngoài nó dầy 2-3 phân mà giá lại rẻ hơn mua hãng khá nhiều.
Có những cái cần hàng jin, có những cái cần hàng ngoài, vì hàng ngoài nhiều cái rẻ và tốt hơn; như trường hợp này.

Còn tấm chắn gầm xe, nhà máy tính là không cần, nhưng mình có quyền lắp hay không, nhưng ở trường hợp này cũng thế, tự làm giá rất rẻ ( hình như dưới 1 triệu).

Nói chung bác đặt hàng 5 triệu cho 2 món này là khá phí, họ chưa có hàng đâu, nếu được bác nên hồi lại; chênh lệch 3-4 triêu bác mua nhớt tổng hợp xài mệt nghĩ.

Quan niệm của mình là ngon bổ rẻ và mình kinh nghiệm bản thân là lấy xe về cư để như vậy chạy 1-2 tháng; lúc đó xe có khuyết điểm gì, hay mình mong muốn gì mình sẽ biết chính xác- lúc đó làm một lần vừa nhanh vừa không bỏ xót.

Còn chuyện xe Nhật tại sao ưa cắt bớt phụ tùng ( mà theo họ là không cần thiết)..cái này trước đây nhiều bài nói rất kỹ ; chuyện này thuộc về Văn hóa.
Ví dụ, bác để ý một chuyện cái Pô xe:
Xe Nhật nếu một bầu Pô thì chỉ ra một ống xả.
Trong khi xe Hàn và xe Mỹ Chervolet - Captiva . Cũng một bầu Pô một ống xả, nhưng khi tới cuối xe thì họ..tách đôi ra hai ống..cho nó oai.

Chuyện cắt hay lắp nhiều phụ tùng như trên theo mình là phạm trù văn hóa, không phải lý do tiết kiệm.
e tiếp thu ý kiến của a Trường.
2 món e đặt : chắn đá có sẵn, cách nhiệt 30 ngày mới có ( Đang đặt hàng từ bên Nhật về, chưa có sẵn?).
1.E sẽ lắp chắn đá trước.
2. E lòng vòng ra ADV xem, nếu thấy đẹp e làm tấm cách nhiệt luôn ( đỡ bớt tiền).
ngày hôm qua, e mang xe ra AMC để kiểm tra linh tinh. Vô tình e rờ thử nắp capo, e mới biết nó nóng cỡ nào.
Với tình hình xe cộ như thế này. Bác nào chuẩn bị mua PS3.0 thì nên yêu cầu thêm 2 món này ( e nghĩ họ đồng ý)

thx
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Không biết kỷ thuật sơn trong hãng như thế nào, chịu hơi nóng của máy bốc lên trong bao lâu thì tàn phai nhan sắc cái capo, nhưng em nghỉ nếu mình làm cách nhiệt cho capo tức là nhốt hơi nóng trong khoang máy, mà trong này rất nhiều chi tiết bằng nhựa to nhỏ đủ thứ, capo bằng kim loại sẽ giãi nhiệt khi chạy, còn nhốt hơi nóng trong này lâu ngày mấy chi tiết nhựa lão hóa tai hại hơn.
 
Hạng C
1/8/11
788
2.056
93
54
scrlinh nói:
Không biết kỷ thuật sơn trong hãng như thế nào, chịu hơi nóng của máy bốc lên trong bao lâu thì tàn phai nhan sắc cái capo, nhưng em nghỉ nếu mình làm cách nhiệt cho capo tức là nhốt hơi nóng trong khoang máy, mà trong này rất nhiều chi tiết bằng nhựa to nhỏ đủ thứ, capo bằng kim loại sẽ giãi nhiệt khi chạy, còn nhốt hơi nóng trong này lâu ngày mấy chi tiết nhựa lão hóa tai hại hơn.
Phía dưới khoang máy trống mà bác, nắp capo đâu có chức năng giải nhiệt
 
Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
Grandis không biết có chắn bùn gầm máy không nhỉ,nếu không có thì mua ở đâu vậy mấy bác?
 
Hạng C
3/12/11
645
768
93
Ra Gara làm được hết. Grandis nên làm, vì gầm thấp.