Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Chơi accord gian khổ hơn nhiều hả bác?
Khổ nhất của accord là giai đoạn "phục hồi nhân phẩm". Em nó đã bị vùi dập đời hoa qua bao bàn tay tàn bạo của thợ. "Sửa chữa" theo cảm hứng, đặc biệt độ chế điện đóm theo suy nghĩ của ... Thợ vườn.
Khổ thứ 2 là đồng sơn. Đã lửa vào là xì rò, dặm vá, sơn tuốc, rồi lại xì rò...
Khổ thứ 3 là phụ tùng hiếm. Em săn mãi trên ebay mới quất được bộ roan cửa ngon lành, sau 2-3 tháng rình đỏ con mắt ... giữa.
....
e46 đơn giản: ship và thay thế. He he

Chơi accord ngang ngữa chơi vespa==> khổ gấp 10 lần chơi E46.
 
Hạng B2
21/3/14
474
393
63
Trong quá trình dọn xe, có một điều em ko làm, một phần do chưa hiểu một phần vì ko biết.
số là khi lấy xe và đi về em bật menu ẩn để kiểm tra nhiệt độ thì thấy lúc nào cũng 110. Kim nhiệt ở vị trí giữa. Đã lo lắng alo cho Đông, thợ garage Đức Tín thì Đông bảo hơi cao nhưng yên tâm chạy tốt. Suốt quá trình về thì cũng vậy, chỉ 110.
Lên OS đọc bài của mấy bác thấy van hằng nhiệt của 318 mở hoàn toàn ở 105 thì đỡ lo.
Chiều nay thấy đồng hồ báo thiếu nước, mở nắp bình nước phụ (nắp mới thay) châm nước thấy thiếu ... 1 lít. Lăn tăn rồi. Nổ máy, nhiệt độ đạt 100 kiểm tra ống nước trên và dưới két nước thì thấy: ống trên rất nóng mà ống dưới, hơi ấm. Em suy luận: có khi nào van hằng nhiệt ko mở chăng? Bình thường thì ở nhiệt độ này van đã mở chứ nhỉ? Mở hoàn toàn ở 105 chứ?
Có khi nào đây chính là nguyên nhân tăng áp đoạn bình nước phụ làm xì nước ra chổ nắp và làm hụt nước, khi ít khi ít đến lúc đèn báo.

Em định thay van hằng nhiệt mới. Các bác tư vấn giúp em chổ này tý ạ.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Van hằng nhiệt không phải lúc nào cũng mở chính xác tuyệt đối, cũng như cái cảm biến nhiệt cũng không phải cảm biến chính xác từng độ. Cái mà nó hiển thị ở menu ẩn là nhiệt độ nhớt máy. Nhiệt độ vậy là ổn rồi. Chứ van hằng nhiệt mà không mở thì đồ hồ nhiệt lên ngút ngàn ==> xì ron mặt máy nếu để thêm tí nữa.
 
Hạng B2
21/3/14
474
393
63
Van hằng nhiệt không phải lúc nào cũng mở chính xác tuyệt đối, cũng như cái cảm biến nhiệt cũng không phải cảm biến chính xác từng độ. Cái mà nó hiển thị ở menu ẩn là nhiệt độ nhớt máy. Nhiệt độ vậy là ổn rồi. Chứ van hằng nhiệt mà không mở thì đồ hồ nhiệt lên ngút ngàn ==> xì ron mặt máy nếu để thêm tí nữa.

Thanks bác Cubi nhiều. Em đã hết lăn tăn, nhẹ cả người. Nhưng em cũng đã ship rồi. Thôi kệ, thay mới cho yên tâm, cái cũ cất dự phòng vậy
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Mấy xe cũ em nghĩ nên mua thêm cục scan gauge này, cũng rẻ bèo, tha hồ theo dõi hầu hết các thông số quan trọng của máy xe, điện, đọc lỗi...nhìn cũng hay nữa!

Van hằng nhiệt, cảm biến nhiệt sau 5-7 năm mà thấy còn zin cũng đừng tiếc tiền thay, thay mới nó làm việc khác hẳn!
Niềm đam mê mới: BMW 318i 2005
 
Hạng B2
29/10/14
178
82
28
43
Trong quá trình dọn xe, có một điều em ko làm, một phần do chưa hiểu một phần vì ko biết.
số là khi lấy xe và đi về em bật menu ẩn để kiểm tra nhiệt độ thì thấy lúc nào cũng 110. Kim nhiệt ở vị trí giữa. Đã lo lắng alo cho Đông, thợ garage Đức Tín thì Đông bảo hơi cao nhưng yên tâm chạy tốt. Suốt quá trình về thì cũng vậy, chỉ 110.
Lên OS đọc bài của mấy bác thấy van hằng nhiệt của 318 mở hoàn toàn ở 105 thì đỡ lo.
Chiều nay thấy đồng hồ báo thiếu nước, mở nắp bình nước phụ (nắp mới thay) châm nước thấy thiếu ... 1 lít. Lăn tăn rồi. Nổ máy, nhiệt độ đạt 100 kiểm tra ống nước trên và dưới két nước thì thấy: ống trên rất nóng mà ống dưới, hơi ấm. Em suy luận: có khi nào van hằng nhiệt ko mở chăng? Bình thường thì ở nhiệt độ này van đã mở chứ nhỉ? Mở hoàn toàn ở 105 chứ?
Có khi nào đây chính là nguyên nhân tăng áp đoạn bình nước phụ làm xì nước ra chổ nắp và làm hụt nước, khi ít khi ít đến lúc đèn báo.

Em định thay van hằng nhiệt mới. Các bác tư vấn giúp em chổ này tý ạ.

Kinh nghiệm chạy qua 318- 325 rồi em thấy, 318 có 4 máy mà nhiệt làm việc thông thường là 110d, 325 6 máy mà nhiệt cao nhất có 105- 106d thôi cụ. 110d với 318 thì cứ yên tâm chạy. Nói vậy thôi chứ em vẫn khuyên cụ thay van hàn nhiệt chạy cho ngon.
 
  • Like
Reactions: Vũ Khánh
Hạng B2
21/3/14
474
393
63
Kinh nghiệm chạy qua 318- 325 rồi em thấy, 318 có 4 máy mà nhiệt làm việc thông thường là 110d, 325 6 máy mà nhiệt cao nhất có 105- 106d thôi cụ. 110d với 318 thì cứ yên tâm chạy. Nói vậy thôi chứ em vẫn khuyên cụ thay van hàn nhiệt chạy cho ngon.

Thanks Cụ. Em đã ship và sẽ thay khi nhận hàng. Cứ thay mới cho yên tâm ạ
 
Hạng C
Đọc hết topic của bác AnhTuan ngứa hết mình mẩy, đọc qua topic của bác cubibmw nóng điên người, giờ thêm topic trực tiếp truyền hình của bác VuKhanh ... không còn chịu nổi và chẳng còn gì để sợ bi em nữa. Đang phân vân giữa 318 và 325. Cám ơn cả ba bác đã thổi bùng ngọn lửa tình yêu và đuổi cổ con ngáo ộp chuyên hù doạ những người muốn làm BMEN.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Em mới về loại HUD loại bé hơn , giá 1T. Quan sát trực tuyến cũng nhiều thông số. Quan trọng nhất là nhiệt độ máy và tốc độ. Cần thì hú em ship.
 
  • Like
Reactions: Vũ Khánh