Cảm ơn Bác Chính theo thời gian Em nó xuống sắc lắm rồi. Em không có sơn lại chỉ thích để sơn zin thôi. Nên còn nhìn chưa mượt bằng mấy Em đời mới bây giờ. mấy hình kia chưa show được hơi buồn.
Chào Bác Chính.
Bộ chế hòa khí xe Em thường chỉnh như Em nghỉ là góp ý thôi nhé Bác. Trước tiên mình mở 01 cái bugi dể mở nhất trong 04 cái. Sau đó nhìn bugi có 03 màu thôi (mình nên chạy xe quảng đường cũng hơi xa nhe chứ không phải mới chạy xíu là mở ra coi cũng chớt quớt luôn vì bugi nó phải có nhiệt độ nhất định thì lớp bụi than đóng vào đó thì tự nó bong ra, từ chuyên ngành người ta nói sự tự bong nguội của bugi hay tương tự vậy, cho nên chạy quảng đường ngắn quá coi không chính xác đâu).
1/ bugi đỏ như cục gạch tàu hay màu giống như gạch xây nhà là đủ hổn hợp (xăng và gió). nói chung là ok.
2/ bugi trắng nhắc như màu xám tro thì là thiếu hổn hợp.(trường hợp này xe chạy ít hao xăng, nhưng chạy chán lắm đôi khi muốn vượt xe khác thì mình đạp ga vô sát tôn, sau đó lấy tờ báo ra ngồi đọc đi chờ chút síu mới tăng tốc và vượt qua xe đó được, hiiii)
3/ bugi đen thui và ướt nhẹp đó là dư hổn hợp (trường hợp này thì ngược lại trường hợp trên, xe chạy bốc lắm khi cần ga thì đạp vô xe đáp ứng ngay hà, nhưng khổ nổi nó hao xăng hiiii).
Cách chỉnh cũng khá đơn giản, Xe Em sài bình xăng con thì con vít nó nằm phía sau lưng mặt trong của bộ BXC, nó có thể dùng vít dẹp hoặc mình quen thì dùng tay vặn cũng được. (mai Em chụp cái hình bổ sung sau).
Mình để ý cái vòng tua trên đồng hồ nhe. Nhớ mở máy và mở cả điều hòa (ĐH), chỉ nhìn thôi thấy vòng tua ổn định khoảng 700 -900 vòng/ phút. Mình xiết con vít này vô khá nhiều thấy xe giằng máy vòng tua cà dựt và máy muốn tắt, sau đó tiếp theo vặn ngược trở ra thôi máy sẽ điều lại và động cơ nổ êm đều máy đều tua. (chia vòng xoay vít làm 8 phần giống như mình ăn cái bánh vậy chỉnh từ từ chỉnh từ 1/8 - 1/4 - 1/2). cứ từ từ heee.
Sau khi tiếng máy êm vòng tua ổn định thì mình tắt thử ĐH coi vòng tua có vượt lên không nếu vượt lên thì hạ ganty xuống ( con vít này thì nằm bên ngoài dể thấy hơn ở bên tài của BXC).
Tiếp theo là mình lấy xe chạy thoải mái coi 02 cái thôi: đổ xăng canh thử coi hao không, cách hai là mở cái bugi ra xem màu của nó. Còn muốn biết chính xác mình chỉnh thế nào là tốt nhất là tới ngày đi đăng kiểm xe đến khâu đo nồng độ CO 2 thì mình nhào vô năng nỉ ỉ ôi Cán Bộ ĐK cho mình chỉnh, cũng giống như ở trên nhưng lúc này mình nhìn vô ô CO 2 trên màn hình máy tính của trạm đăng kiểm, lớn quá thì xiết vô nhỏ quá thì vặn ra.
Em chỉnh hoài à, xe Em đăng kiểm 06 tháng 01 lần nên cũng có ít kinh nghiệm tí.
Còn xe Bác Chính khi buổi sáng hoặc khi mình để lâu không chạy nó có mùi xăng sống theo Em nghỉ là trong bộ BXC có một mạch xăng bù trong trường hợp đó. Giống như khi mình đi xe máy trời lạnh xe khó nổ máy thì mình kéo AIR lên. Nhưng xe mình nó sẽ tự làm điều này cho mình. Một tí xăng sống sẽ có lúc đó nhưng sau đó nó sẽ tự hết. Bác Chính xem hơi giống như vậy thì Bác khỏi chỉnh làm gì.
Chúc Bác Chính sớm chỉnh BXC vừa ý.
Bộ chế hòa khí xe Em thường chỉnh như Em nghỉ là góp ý thôi nhé Bác. Trước tiên mình mở 01 cái bugi dể mở nhất trong 04 cái. Sau đó nhìn bugi có 03 màu thôi (mình nên chạy xe quảng đường cũng hơi xa nhe chứ không phải mới chạy xíu là mở ra coi cũng chớt quớt luôn vì bugi nó phải có nhiệt độ nhất định thì lớp bụi than đóng vào đó thì tự nó bong ra, từ chuyên ngành người ta nói sự tự bong nguội của bugi hay tương tự vậy, cho nên chạy quảng đường ngắn quá coi không chính xác đâu).
1/ bugi đỏ như cục gạch tàu hay màu giống như gạch xây nhà là đủ hổn hợp (xăng và gió). nói chung là ok.
2/ bugi trắng nhắc như màu xám tro thì là thiếu hổn hợp.(trường hợp này xe chạy ít hao xăng, nhưng chạy chán lắm đôi khi muốn vượt xe khác thì mình đạp ga vô sát tôn, sau đó lấy tờ báo ra ngồi đọc đi chờ chút síu mới tăng tốc và vượt qua xe đó được, hiiii)
3/ bugi đen thui và ướt nhẹp đó là dư hổn hợp (trường hợp này thì ngược lại trường hợp trên, xe chạy bốc lắm khi cần ga thì đạp vô xe đáp ứng ngay hà, nhưng khổ nổi nó hao xăng hiiii).
Cách chỉnh cũng khá đơn giản, Xe Em sài bình xăng con thì con vít nó nằm phía sau lưng mặt trong của bộ BXC, nó có thể dùng vít dẹp hoặc mình quen thì dùng tay vặn cũng được. (mai Em chụp cái hình bổ sung sau).
Mình để ý cái vòng tua trên đồng hồ nhe. Nhớ mở máy và mở cả điều hòa (ĐH), chỉ nhìn thôi thấy vòng tua ổn định khoảng 700 -900 vòng/ phút. Mình xiết con vít này vô khá nhiều thấy xe giằng máy vòng tua cà dựt và máy muốn tắt, sau đó tiếp theo vặn ngược trở ra thôi máy sẽ điều lại và động cơ nổ êm đều máy đều tua. (chia vòng xoay vít làm 8 phần giống như mình ăn cái bánh vậy chỉnh từ từ chỉnh từ 1/8 - 1/4 - 1/2). cứ từ từ heee.
Sau khi tiếng máy êm vòng tua ổn định thì mình tắt thử ĐH coi vòng tua có vượt lên không nếu vượt lên thì hạ ganty xuống ( con vít này thì nằm bên ngoài dể thấy hơn ở bên tài của BXC).
Tiếp theo là mình lấy xe chạy thoải mái coi 02 cái thôi: đổ xăng canh thử coi hao không, cách hai là mở cái bugi ra xem màu của nó. Còn muốn biết chính xác mình chỉnh thế nào là tốt nhất là tới ngày đi đăng kiểm xe đến khâu đo nồng độ CO 2 thì mình nhào vô năng nỉ ỉ ôi Cán Bộ ĐK cho mình chỉnh, cũng giống như ở trên nhưng lúc này mình nhìn vô ô CO 2 trên màn hình máy tính của trạm đăng kiểm, lớn quá thì xiết vô nhỏ quá thì vặn ra.
Em chỉnh hoài à, xe Em đăng kiểm 06 tháng 01 lần nên cũng có ít kinh nghiệm tí.
Còn xe Bác Chính khi buổi sáng hoặc khi mình để lâu không chạy nó có mùi xăng sống theo Em nghỉ là trong bộ BXC có một mạch xăng bù trong trường hợp đó. Giống như khi mình đi xe máy trời lạnh xe khó nổ máy thì mình kéo AIR lên. Nhưng xe mình nó sẽ tự làm điều này cho mình. Một tí xăng sống sẽ có lúc đó nhưng sau đó nó sẽ tự hết. Bác Chính xem hơi giống như vậy thì Bác khỏi chỉnh làm gì.
Chúc Bác Chính sớm chỉnh BXC vừa ý.
"Còn muốn biết chính xác mình chỉnh thế nào là tốt nhất là tới ngày đi đăng kiểm xe đến khâu đo nồng độ CO 2 thì mình nhào vô năng nỉ ỉ ôi Cán Bộ ĐK cho mình chỉnh, cũng giống như ở trên nhưng lúc này mình nhìn vô ô CO 2 trên màn hình máy tính của trạm đăng kiểm, lớn quá thì xiết vô nhỏ quá thì vặn ra. Em chỉnh hoài à, xe Em đăng kiểm 06 tháng 01 lần nên cũng có ít kinh nghiệm tí."
Mọi vấn đề bác nói đều OK nhưng phần nầy bác nên xem lại nhé không thì tốn xăng vô ít theo cái máy của đăng kiểm. Xe em mỗi lần đăng kiểm điều phải chỉnh cho thật dư xăng mới đạt lúc nầy nếu để luôn chạy đường xa 1 chuyến về bugi đen thui và cực kỳ hao xăng, nếu chỉnh xăng lửa ngon bugi vàng ươm, ít hao xăng máy đo rớt. Đó là kinh nghiệm thực tế của em bác có thể nghiên cứu.
Mọi vấn đề bác nói đều OK nhưng phần nầy bác nên xem lại nhé không thì tốn xăng vô ít theo cái máy của đăng kiểm. Xe em mỗi lần đăng kiểm điều phải chỉnh cho thật dư xăng mới đạt lúc nầy nếu để luôn chạy đường xa 1 chuyến về bugi đen thui và cực kỳ hao xăng, nếu chỉnh xăng lửa ngon bugi vàng ươm, ít hao xăng máy đo rớt. Đó là kinh nghiệm thực tế của em bác có thể nghiên cứu.
Cám ơn bác nhiều...để tuần sau em đi ĐK xem sao...xeemcuibap nói:Chào Bác Chính.
Bộ chế hòa khí xe Em thường chỉnh như Em nghỉ là góp ý thôi nhé Bác. Trước tiên mình mở 01 cái bugi dể mở nhất trong 04 cái. Sau đó nhìn bugi có 03 màu thôi (mình nên chạy xe quảng đường cũng hơi xa nhe chứ không phải mới chạy xíu là mở ra coi cũng chớt quớt luôn vì bugi nó phải có nhiệt độ nhất định thì lớp bụi than đóng vào đó thì tự nó bong ra, từ chuyên ngành người ta nói sự tự bong nguội của bugi hay tương tự vậy, cho nên chạy quảng đường ngắn quá coi không chính xác đâu).
1/ bugi đỏ như cục gạch tàu hay màu giống như gạch xây nhà là đủ hổn hợp (xăng và gió). nói chung là ok.
2/ bugi trắng nhắc như màu xám tro thì là thiếu hổn hợp.(trường hợp này xe chạy ít hao xăng, nhưng chạy chán lắm đôi khi muốn vượt xe khác thì mình đạp ga vô sát tôn, sau đó lấy tờ báo ra ngồi đọc đi chờ chút síu mới tăng tốc và vượt qua xe đó được, hiiii)
3/ bugi đen thui và ướt nhẹp đó là dư hổn hợp (trường hợp này thì ngược lại trường hợp trên, xe chạy bốc lắm khi cần ga thì đạp vô xe đáp ứng ngay hà, nhưng khổ nổi nó hao xăng hiiii).
Cách chỉnh cũng khá đơn giản, Xe Em sài bình xăng con thì con vít nó nằm phía sau lưng mặt trong của bộ BXC, nó có thể dùng vít dẹp hoặc mình quen thì dùng tay vặn cũng được. (mai Em chụp cái hình bổ sung sau).
Mình để ý cái vòng tua trên đồng hồ nhe. Nhớ mở máy và mở cả điều hòa (ĐH), chỉ nhìn thôi thấy vòng tua ổn định khoảng 700 -900 vòng/ phút. Mình xiết con vít này vô khá nhiều thấy xe giằng máy vòng tua cà dựt và máy muốn tắt, sau đó tiếp theo vặn ngược trở ra thôi máy sẽ điều lại và động cơ nổ êm đều máy đều tua. (chia vòng xoay vít làm 8 phần giống như mình ăn cái bánh vậy chỉnh từ từ chỉnh từ 1/8 - 1/4 - 1/2). cứ từ từ heee.
Sau khi tiếng máy êm vòng tua ổn định thì mình tắt thử ĐH coi vòng tua có vượt lên không nếu vượt lên thì hạ ganty xuống ( con vít này thì nằm bên ngoài dể thấy hơn ở bên tài của BXC).
Tiếp theo là mình lấy xe chạy thoải mái coi 02 cái thôi: đổ xăng canh thử coi hao không, cách hai là mở cái bugi ra xem màu của nó. Còn muốn biết chính xác mình chỉnh thế nào là tốt nhất là tới ngày đi đăng kiểm xe đến khâu đo nồng độ CO 2 thì mình nhào vô năng nỉ ỉ ôi Cán Bộ ĐK cho mình chỉnh, cũng giống như ở trên nhưng lúc này mình nhìn vô ô CO 2 trên màn hình máy tính của trạm đăng kiểm, lớn quá thì xiết vô nhỏ quá thì vặn ra.
Em chỉnh hoài à, xe Em đăng kiểm 06 tháng 01 lần nên cũng có ít kinh nghiệm tí.
Còn xe Bác Chính khi buổi sáng hoặc khi mình để lâu không chạy nó có mùi xăng sống theo Em nghỉ là trong bộ BXC có một mạch xăng bù trong trường hợp đó. Giống như khi mình đi xe máy trời lạnh xe khó nổ máy thì mình kéo AIR lên. Nhưng xe mình nó sẽ tự làm điều này cho mình. Một tí xăng sống sẽ có lúc đó nhưng sau đó nó sẽ tự hết. Bác Chính xem hơi giống như vậy thì Bác khỏi chỉnh làm gì.
Chúc Bác Chính sớm chỉnh BXC vừa ý.
Bác Hongchi xe em mà chinh dư xăng vô đăng kiểm rớt liền, Mấy lần trước vô đều sài chiêu đó. Em siết vô khá nhiều. thấy máy giằng luôn, vậy mà đậu không bị out. hee. Cứ thế mà làm thôi. Sau khi dán tem đăng kiểm xong thì ra khỏi cửa chỉnh lại hee. Nếu để nguyên vậy để chạy thì khó chạy lắm.
Thì em cũng siết vô mà bác, em cứ nghỉ siết vào sẽ thiếu gió thừa xăng, thợ ở gara cũng nói vậy em nghe vậy.xeemcuibap nói:Bác Hongchi xe em mà chinh dư xăng vô đăng kiểm rớt liền, Mấy lần trước vô đều sài chiêu đó. Em siết vô khá nhiều. thấy máy giằng luôn, vậy mà đậu không bị out. hee. Cứ thế mà làm thôi. Sau khi dán tem đăng kiểm xong thì ra khỏi cửa chỉnh lại hee. Nếu để nguyên vậy để chạy thì khó chạy lắm.