Tập Lái
20/5/13
40
4
8
Mình thấy con xe NIS BLUE SE-SALOON 1992 chiếc nào cũng vậy, khoảng cách giữa lốp trước với dè bao giờ cũng lớn hơn khoảng cách giữa lốp sau với dè. hình như thiết kế là vậy ,nhưng mình nghĩ nếu bố trí khoảng cách bằng nhau nhìn sẽ cân đối và đẹp hơn, nếu như vậy thoạt nhìn giống như lò xo giảm xóc sau bị liệt vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
@Bác thuannguyen!
Rất tiếc em không có số chỗ tiệm Phương nhưng bác chieucuong chỉ chắc không tệ đâu, xe em trước đây chưa kịp sửa thì em nó đã theo chồng mới rồi. Bác PM cho bác chieucuong hỏi thăm thử xem sao.
@Các bác!
Em mới gặp 1 trường hợp khá tức cười và cực kỳ nguy hiểm. Chiếc SE Saloon 1992 của đứa em (còn khá chuẩn) do ít đi, sau 2 tuần không chạy hôm chủ nhật nó đi về quê, đi được 40km gọi về báo em là kim nhiệt lên quá cao và đang dừng lại. Em bảo xem 2 quạt còn quay không nó bảo bình thường, em bảo xem có nước nhỏ giọt chỗ nào không nó bảo không có, kêu mở bình nước phụ xem còn nước không nó bảo khô, em kêu chờ máy nguội chút mở nắp két nước xem còn nước không, sau khi mở nắp thì nó bảo cạn queo, châm nước bổ sung độ 3 lít đầy em kêu quay đầu về không nên đi tiếp. Về đến nhà em cho máy nổ tại chỗ hơn 1 giờ và ngồi rình xem có xì chỗ nào không và không thấy xì, chiều em bực quá xách chạy khoảng 40 km kim nhiệt vẫn bình thường như mọi khi nước không hao.
Hôm sau đem lên gara thằng bạn cho nó theo dõi 1 ngày thì phát hiện lúc máy nguội nó xì nhẹ ngay đồng tiền nước trên lốc máy, lâu lâu nhỏ 1 giọt lấy cây chọt thì nó dòn như bánh tráng. kêu thợ tiện mới 1 cái 50k lắp vào OK. Chuyện mắc cười từ đây lắp xong cho máy nổ theo dõi thì phát hiện xì tiếp cái thứ 2 lại tháo ra làm tiếp, em hỏi thằng bạn mặt trong đó có tổng cộng bao nhiêu cái thay hết cho tao. Nó làm 1 hơi 4 cái lắp vào OK lại thử và kết quả thật lạ nó lại xì đồng tiền nước mặt trước và kết quả cuối cùng em đẩy luôn 4 cái còn lại tổng cộng 8 cái đồng tiền nước. Bên ngoài trông đẹp đẻ nhưng nó mục trong mục ra nên dể chết. Tổng thiệt hại 8 cái đồng tiền nước 400k tiền công chưa tính. Qua chuyện trên em thấy nếu xe bác nào đã xì 1, 2 cái nên thay hết đi vì em thấy 8 cái đồng tiền tuổi thọ nó đều như nhau. Không tốn nhiều tiền nhưng cực kỳ nguy hiểm. Em viết dài quá xin hết ạ.
 
Tập Lái
20/5/13
40
4
8
Cảm ơn hongchi nhiều nhé ! để mình liên hệ chổ Phương điện tử xem sao.
Còn cái vụ chiếc se-saloon của mình thì lại khác. Ngày mình mới mua về chạy máy rất nguội, kiểm tra thấy chủ cũ tháo van hằng nhiệt và đấu trực tiếp quạt. Sau đó mình tìm mua một van khác lắp vào(87độ) và đấu lại hệ thống quạt hoạt động như rin luôn ,nhưng mà mình còn muốn máy nóng nhanh hơn nữa nhưng mà chưa xử lý được. Hiện giờ cứ nổ máy chạy khoảng cở 3KM thì máy mới nóng, đó là trường hợp ko bật máy lạnh chứ còn bật máy lạnh thì chạy xa hơn mới nóng .Xe mình chạy một năm ko biết châm nước là gì. Mấy chủ xe khác thấy máy mát quá đâm ghen với mình luôn nhưng họ đâu có biết mình muốn máy mình nóng thêm đâu.
 
Hạng D
29/3/08
2.134
29
48
đà lạt
thuannguyen nói:
Cảm ơn hongchi nhiều nhé ! để mình liên hệ chổ Phương điện tử xem sao.
Còn cái vụ chiếc se-saloon của mình thì lại khác. Ngày mình mới mua về chạy máy rất nguội, kiểm tra thấy chủ cũ tháo van hằng nhiệt và đấu trực tiếp quạt. Sau đó mình tìm mua một van khác lắp vào(87độ) và đấu lại hệ thống quạt hoạt động như rin luôn ,nhưng mà mình còn muốn máy nóng nhanh hơn nữa nhưng mà chưa xử lý được. Hiện giờ cứ nổ máy chạy khoảng cở 3KM thì máy mới nóng, đó là trường hợp ko bật máy lạnh chứ còn bật máy lạnh thì chạy xa hơn mới nóng .Xe mình chạy một năm ko biết châm nước là gì. Mấy chủ xe khác thấy máy mát quá đâm ghen với mình luôn nhưng họ đâu có biết mình muốn máy mình nóng thêm đâu.
Máy mát quá cũng không phải lý tửong đâu bác!hì hì
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Xe em cũng vậy kim lên rất chậm khi nhiệt độ tối ưu nằm bất động ở vị trí 45%, xe có tuổi không nên tìm mọi cách làm máy nóng nhanh hơn như xe gin bác ơi. Bác chụp vài pô đưa lên cho anh em chiêm ngưỡng vợ 2 của bác đi.
 
Hạng D
29/3/08
2.134
29
48
đà lạt
hongchi nói:
@Bác thuannguyen!
Rất tiếc em không có số chỗ tiệm Phương nhưng bác chieucuong chỉ chắc không tệ đâu, xe em trước đây chưa kịp sửa thì em nó đã theo chồng mới rồi. Bác PM cho bác chieucuong hỏi thăm thử xem sao.
@Các bác!
Em mới gặp 1 trường hợp khá tức cười và cực kỳ nguy hiểm. Chiếc SE Saloon 1992 của đứa em (còn khá chuẩn) do ít đi, sau 2 tuần không chạy hôm chủ nhật nó đi về quê, đi được 40km gọi về báo em là kim nhiệt lên quá cao và đang dừng lại. Em bảo xem 2 quạt còn quay không nó bảo bình thường, em bảo xem có nước nhỏ giọt chỗ nào không nó bảo không có, kêu mở bình nước phụ xem còn nước không nó bảo khô, em kêu chờ máy nguội chút mở nắp két nước xem còn nước không, sau khi mở nắp thì nó bảo cạn queo, châm nước bổ sung độ 3 lít đầy em kêu quay đầu về không nên đi tiếp. Về đến nhà em cho máy nổ tại chỗ hơn 1 giờ và ngồi rình xem có xì chỗ nào không và không thấy xì, chiều em bực quá xách chạy khoảng 40 km kim nhiệt vẫn bình thường như mọi khi nước không hao.
Hôm sau đem lên gara thằng bạn cho nó theo dõi 1 ngày thì phát hiện lúc máy nguội nó xì nhẹ ngay đồng tiền nước trên lốc máy, lâu lâu nhỏ 1 giọt lấy cây chọt thì nó dòn như bánh tráng. kêu thợ tiện mới 1 cái 50k lắp vào OK. Chuyện mắc cười từ đây lắp xong cho máy nổ theo dõi thì phát hiện xì tiếp cái thứ 2 lại tháo ra làm tiếp, em hỏi thằng bạn mặt trong đó có tổng cộng bao nhiêu cái thay hết cho tao. Nó làm 1 hơi 4 cái lắp vào OK lại thử và kết quả thật lạ nó lại xì đồng tiền nước mặt trước và kết quả cuối cùng em đẩy luôn 4 cái còn lại tổng cộng 8 cái đồng tiền nước. Bên ngoài trông đẹp đẻ nhưng nó mục trong mục ra nên dể chết. Tổng thiệt hại 8 cái đồng tiền nước 400k tiền công chưa tính. Qua chuyện trên em thấy nếu xe bác nào đã xì 1, 2 cái nên thay hết đi vì em thấy 8 cái đồng tiền tuổi thọ nó đều như nhau. Không tốn nhiều tiền nhưng cực kỳ nguy hiểm. Em viết dài quá xin hết ạ.
Cám ơn chia sẻ của bác!xe em cũng thấy hới hao nước...để kiểm tra lại xem!
 
Tập Lái
20/5/13
40
4
8
chinhdalat nói:
thuannguyen nói:
Cảm ơn hongchi nhiều nhé ! để mình liên hệ chổ Phương điện tử xem sao.
Còn cái vụ chiếc se-saloon của mình thì lại khác. Ngày mình mới mua về chạy máy rất nguội, kiểm tra thấy chủ cũ tháo van hằng nhiệt và đấu trực tiếp quạt. Sau đó mình tìm mua một van khác lắp vào(87độ) và đấu lại hệ thống quạt hoạt động như rin luôn ,nhưng mà mình còn muốn máy nóng nhanh hơn nữa nhưng mà chưa xử lý được. Hiện giờ cứ nổ máy chạy khoảng cở 3KM thì máy mới nóng, đó là trường hợp ko bật máy lạnh chứ còn bật máy lạnh thì chạy xa hơn mới nóng .Xe mình chạy một năm ko biết châm nước là gì. Mấy chủ xe khác thấy máy mát quá đâm ghen với mình luôn nhưng họ đâu có biết mình muốn máy mình nóng thêm đâu.
Máy mát quá cũng không phải lý tửong đâu bác!hì hì
chinhdalat nói:
thuannguyen nói:
Cảm ơn hongchi nhiều nhé ! để mình liên hệ chổ Phương điện tử xem sao.
Còn cái vụ chiếc se-saloon của mình thì lại khác. Ngày mình mới mua về chạy máy rất nguội, kiểm tra thấy chủ cũ tháo van hằng nhiệt và đấu trực tiếp quạt. Sau đó mình tìm mua một van khác lắp vào(87độ) và đấu lại hệ thống quạt hoạt động như rin luôn ,nhưng mà mình còn muốn máy nóng nhanh hơn nữa nhưng mà chưa xử lý được. Hiện giờ cứ nổ máy chạy khoảng cở 3KM thì máy mới nóng, đó là trường hợp ko bật máy lạnh chứ còn bật máy lạnh thì chạy xa hơn mới nóng .Xe mình chạy một năm ko biết châm nước là gì. Mấy chủ xe khác thấy máy mát quá đâm ghen với mình luôn nhưng họ đâu có biết mình muốn máy mình nóng thêm đâu.
Máy mát quá cũng không phải lý tửong đâu bác!hì hì
hongchi nói:
Xe em cũng vậy kim lên rất chậm khi nhiệt độ tối ưu nằm bất động ở vị trí 45%, xe có tuổi không nên tìm mọi cách làm máy nóng nhanh hơn như xe gin bác ơi. Bác chụp vài pô đưa lên cho anh em chiêm ngưỡng vợ 2 của bác đi.
Đúng rồi chinhdalat ! máy mát quá thật sự không tốt tý nào, sẽ dẫn đến hao nhiên liệu và mòn xy lanh nhanh. nói chung chế độ nhiệt động cơ nằm trong khoảng 70~ 85 độ là hợp lý, xe mình đã được kiểm tra nhiệt độ làm việc đạt yêu cầu, điều mình cần ở đây không phải là nhiệt độ cao mà cần tốc độ hâm nóng động cơ.



hongchi , mình muốn đưa hình lên nhưng tài khoản của mình hình như không chèn hình được thì phải, thôi tả sơ lược vậy : Xe mình hồi trước mình mua của một anh bạn ở Long Thành biển 52N-8697 , xanh tiger. nói chung chiếc xe mình mua đồ rin nhiều, nội thất đẹp, ghế đã chuyển qua da, khi về mình tháo hộp số thay 03 vòng bi ( vì nghe rào rào ), chắc hộp số này mình là người " phá trinh " đầu tiên , vài cái phớt và bọc cao su láp..., phần động cơ thì mình bảo dưỡng và làm lại hệ thống làm mát như đã nói ở trên, sau này chạy thì thay 2 giảm xóc sau.Xe mình đang chạy CHK rin , nói chung xe chạy rất bốc, không khựng khi tăng tốc, vừa rồi đi chơi thì bị sự cố đồng hồ tốc độ, chán thật nên lâu nay cứ phải nhìn đồng hồ tua máy để chạy. sơ lược vậy thôi. hongchi up chiếc của bạn lên ae chiêm ngưỡng đi.

 
Last edited by a moderator: