Hiện tại , do tầng Ozon của khí quyển bị bào mòn nên rất nhiều lượng tia tử ngoại được gửi đến mặt đất .... Một đặc tính vật lý của kính thuỷ tinh là hấp thụ tích cực bức xạ tử ngoại , nhưng lại không cho hồng ngoại giải phóng ra môi trường ....
Như các bác cũng biết , diện tích kính của xe hơi là khá nhiều ... Nên rất nhiều lượng bức xạ tử ngoại được truyền vào không gian nội thất trong xe ... Nó có tác dụng xấu đến các chi tiết nội thất xe như làm lão hoá các kết cấu nội thất , làm vỡ vỏ cách điện của dây điện , có thể gây ra hiện tượng ngắn mạch ở các chi tiết dẫn điện... Ngoài ra , khi chúng ta đóng kín cửa kính ... Có một hiện tượng như lò vi ba ... Có thể làm nhiệt độ trong xe tăng lên rất nhiều so với nhiệt độ môi trường ... Một phương thức khá hữu hiệu là dán film cách nhiệt ...
Khi không dán film cách nhiệt , chúng ta có thể sử dụng tấm lót cho dashboard (taplo)
http://www.carid.com/1968...ash-covers-132114.html
Đây là cách hy sinh - dùng tấm lót để cản tia tử ngoại không tác dụng trực tiếp với vật liệu taplo ....
Màu sắc của tấm lót cũng có tác dụng phụ ...
Nếu dùng màu đen , xám xậm thì lượng bức xạ được hấp thụ lớn ... làm cho tấm lót sẽ nóng hơn ... nhưng lại không có bóng ( ảnh ảo của tấm lót trên kính lái ) ...
Nếu dùng màu sáng , thì tấm lót sẽ ít bị nóng hơn .... nhưng sẽ thấy ảnh ảo ( bóng tấm lót ) trên kính lái khi đi vào khoảng 9h sáng đến 2h chiều ....
Ngoài ra , để giảm thiểu bức xạ hồng ngoại ( tia nhiệt ) truyền đến taplo theo hiện tượng khuyết tán nhiệt ... chúng ta có thể sử dụng vật liệu cách nhiệt ở phía trong tấm lót như : xốp cách nhiệt , giấy bạc cách nhiệt , cao cấp hơn là sợi thuỷ tinh hoặc fom cách nhiệt ....
Nhưng mà hiệu quả cũng chỉ thay đổi chút chút ....
Như các bác cũng biết , diện tích kính của xe hơi là khá nhiều ... Nên rất nhiều lượng bức xạ tử ngoại được truyền vào không gian nội thất trong xe ... Nó có tác dụng xấu đến các chi tiết nội thất xe như làm lão hoá các kết cấu nội thất , làm vỡ vỏ cách điện của dây điện , có thể gây ra hiện tượng ngắn mạch ở các chi tiết dẫn điện... Ngoài ra , khi chúng ta đóng kín cửa kính ... Có một hiện tượng như lò vi ba ... Có thể làm nhiệt độ trong xe tăng lên rất nhiều so với nhiệt độ môi trường ... Một phương thức khá hữu hiệu là dán film cách nhiệt ...
Khi không dán film cách nhiệt , chúng ta có thể sử dụng tấm lót cho dashboard (taplo)
http://www.carid.com/1968...ash-covers-132114.html
Đây là cách hy sinh - dùng tấm lót để cản tia tử ngoại không tác dụng trực tiếp với vật liệu taplo ....
Màu sắc của tấm lót cũng có tác dụng phụ ...
Nếu dùng màu đen , xám xậm thì lượng bức xạ được hấp thụ lớn ... làm cho tấm lót sẽ nóng hơn ... nhưng lại không có bóng ( ảnh ảo của tấm lót trên kính lái ) ...
Nếu dùng màu sáng , thì tấm lót sẽ ít bị nóng hơn .... nhưng sẽ thấy ảnh ảo ( bóng tấm lót ) trên kính lái khi đi vào khoảng 9h sáng đến 2h chiều ....
Ngoài ra , để giảm thiểu bức xạ hồng ngoại ( tia nhiệt ) truyền đến taplo theo hiện tượng khuyết tán nhiệt ... chúng ta có thể sử dụng vật liệu cách nhiệt ở phía trong tấm lót như : xốp cách nhiệt , giấy bạc cách nhiệt , cao cấp hơn là sợi thuỷ tinh hoặc fom cách nhiệt ....
Nhưng mà hiệu quả cũng chỉ thay đổi chút chút ....