Tập Lái
12/9/07
31
0
0
53
Nissan Viet Nam
nissan.com.vn
Innova gặp tai nạn thảm khốc, 2 người chết</h1> Tại hiện trường, chiếc xe nát phần đầu, thân xoắn vẹo do đập vào cột điện, tài xế chết ngay tại chỗ, một người phụ nữ đi cùng văng ra ngoài xe tử vong.[/h4] Theo thành viên saphia1115, diễn đàn Otofun, chiếc Innova màu đen gặp tai nạn khi trên đường từ Đồ Sơn về Hà Nội. Tại hiện trường, chiếc Innova nát phần đầu, thân xoắn vẹo do đập vào cột điện và tông gãy cành phượng vĩ.Tài xế chết ngay tại chỗ, một người phụ nữ đi cùng văng ra ngoài xe tử vong. 
Theo thành viên saphia1115, đoạn đường từ Đồ Sơn về Hà Nội vào buổi trưa hôm đó khá vắng vẻ và không có xe nào va chạm với chiếc Innova này. Nhiều khả năng  tài xế chạy xe tốc độ cao, mất lái dẫn đến tai nạn thương tâm.
 
92.jpg


75.jpg


64.jpg


55.jpg


45.jpg


36.jpg


26.jpg


12.jpg
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
Thế mới nói bác ạ. Chạy ẩu thì xe tăng cũng nát. Nhưng mà bác kia cứ ra rả rằng GLV an toàn lắm, tông không sao, chỉ có Inn là kém an toàn thôi....
 
Tập Lái
12/9/07
31
0
0
53
Nissan Viet Nam
nissan.com.vn
<h1>Hoa hậu Philippines chết vì tai nạn ô tô</h1> HH Quốc tế Philippines Melody Gersbach đã qua đời sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp hôm 21/8 ở Barangay Pawili, Bula, Camarines Sur.
Theo tờ ABS-CBN News, xe ô tô của họ đâm vào một xe bus chở khách. Đi cùng với Melody có chuyên gia trang điểm của cô, Alden Ordense, và lái xe Santos Ramos Jr.



phi1.jpg

Chiếc xe Toyota Innova của Hoa hậu Philippines trong vụ tai nạn. Ảnh: ABS-CBN News​

Vụ tai nạn xảy ra khi Melody đang trên đường tới thành phố Naga với nhóm của mình trên chiếc xe Toyota Innova, và chiếc xe bất ngờ đâm vào chiếc xe khách hiệu Guevarra. Được biết, 4 hành khách trên xe bus cũng bị thương.


phi2.jpg

Thông tin Hoa hậu Quốc tế Philippines Melody Gersbach tử nạn​
xuất hiện trên Facebook. Ảnh: Worldshowbiz​

Nguồn tin trên dẫn lời cảnh sát cho biết, tai nạn xảy ra vào lúc hơn 11 giờ, khi chiếc xe bus hiệu CG Guevarra chạy vượt chiếc ô tô Toyota Innova màu đỏ của Hoa hậu Philippines trên quốc lộ ở Sitio Banasi, Barangay Pawili, và tạt vào đầu chiếc xe trước khi nó đâm vào cây ở trên đại lộ.
 
Cha của Hoa hậu, ông Wolfgang và bạn trai cô, Toti Rocha, đã ngay lập tức đến nhà tang lễ địa phương, nơi đặt thi thể cô.
phi3.jpg

Melody Gersbach đã từng lọt vàotop 15 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2009 tổ chức tại Trung Quốc. Ảnh: Worldshowbiz​

Được biết, theo lịch trình, nhóm của Melody sẽ đến tham dự Miss Bicolandia cùng với bạn bè. Nguồn tin này cũng cho hay cô đang đi đến Naga City để gặp Rocha, bạn trai mình.
Những thành viên trong gia đình cô cho hay, họ sẽ mang thi thể của Melody về nhà tại thành phố Legazpi. Chủ tịch tổ chức Binibining Pilipinas Charities Inc, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2009 cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình
Melody Gersbach mới chỉ 25 tuổi, cô qua đời vào đúng ngày kỉ niệm tưởng nhớ 26 năm ngày mất của Ninoy Aquino, nhà chính trị hàng đầu trong việc chống lại chế độ chuyên quyền ở Philippines.
Melody là Miss Bicolandia 2008 và Hoa hậu quốc tế Philippines 2009. Melody đã từng lọt vào top 15 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2009 được tổ chức tại Trung Quốc
Thêm ảnh em Hoa Hậu. Ôi người con gái xinh đẹp nay còn đâu
20.gif

Philippines-Melody-Gersbach.jpg

25158187.jpg

sph.jpg
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Cám ơn bác Trung Nghĩa,
Cái khác của các tai nạn trên là xe Nissan đụng không thật mạnh, đun đít; còn mấy xe kia đụng toàn cột đèn.
 
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Nissan Grand Livina an toàn hơn Toyota Innova!
 
Dưới đây là một video của tạp chí End Gear so sánh mẫu Nissan Grand Livina - mẫu xe sớm được lắp ráp tại Việt Nam, và Toyota Kijang - một tên khác cho Innova tại khu vực Đông Nam Á.

Cả hai mẫu xe đều sử dụng hộp số tự động 4 tốc độ, Innova sử dụng động cơ dung tích 2.0 và Grand Livina có động cơ 1.8.
 
# Tiêu thụ nhiên liệu của Grand Livina hiệu quả hơn do cùng ở tốc độ 100km/h, Innova có vòng tua máy 3000 v/p trong khi Livina chỉ ở mức 2500 v/p.

# Trọng lượng cũng gây ảnh hưởng lớn tới mức tiêu thụ nhiên liệu. Innova có trọng lượng không tải 1515kg, Grand Livina 1256kg.

# Kiểm tra khả năng ôm cua ở tốc độ cao trên cùng một góc cua: Innova có sát-xi rời, trọng tâm cao nên thân xe bị vặn nhiều và xe có xu hướng bay ra ngoài cua; tay lái không ổn định khiến tài xế phải sửa lái liên tục.

# Khả năng vận hành ở tốc độ 60km/h vượt chướng ngại vật: thân xe Innova bị vặn và đuôi xe bị văng liên tục từ trái qua phải.
- Grand Livina có hệ treo ổn định, xe ít bị vặn, trọng tâm xe thấp do kết cấu sát-xi liền khối do đó có độ bám đường và khả năng ôm cua tốt hơn.
- Phản hồi tay lái ở Innova bị chậm; tần suất đuôi xe bị văng lớn và xe có xu hướng chuyển hướng không theo ý người lái.
- Phản hồi tay lái ở Grand Livina nhanh và trực tiếp hơn; xe luôn chuyển động theo quỹ đạo người lái mong muốn.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=a0dapwUsGEo[/tube]
http://autopro.com.vn/201...-hon-toyota-innova.chn
10-3.jpg
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
INNOVA không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hổ trợ phanh gấp (BA)
GLV dừng hẳn lại sau 30.1m trong khi Innova dừng lại hẳn sau 42.9m nếu phanh gấp ở tốc độ 100 km/h.
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
EBD có vai trò không kém ABS trong việc trợ giúp quá trình phanh. Nó hoạt động hoàn toàn tự động và không cần tài xế kích hoạt. Giống như tên gọi, EBD phân bổ lực phanh tới các bánh để đảm bảo xe dừng một cách cân bằng nhất. Sự kết hợp giữa hai công nghệ ABS và EBD sẽ giúp quá trình phanh trở nên tối ưu hơn.
Với những xe không trang bị EBD, có những tình huống mà lực phanh lệch hẳn về một bên khiến xe bị lệch, thậm chí có thể gây trượt bánh. Nếu có EBD, máy tính trung tâm sẽ tự động tính toán và phân bổ lực phanh dựa theo thông số về tốc độ, tải trọng xe, độ bám đường.
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
Hệ thống BA (Brake Assist) thường đi cùng với EBD. BA hoạt động dựa trên các cảm biến kiểm soát trạng thái pê-đan phanh, bộ phận khuếch đại lực phanh bằng khí nén và các van điện được điều khiển bởi máy tính trung tâm.
Nếu phát hiện ra tài xế có hành động phanh gấp, BA sẽ tự động trợ giúp để quá trình diễn ra nhanh hơn. Bộ xử lý trung tâm kích hoạt van điện cấp khí nén vào bộ khuếch đại lực phanh, giúp lái xe phanh gấp kịp thời và đủ mạnh. BA sẽ tự động ngừng kích hoạt ngay khi tài xế nhả chân phanh.
Tuy nhiên, có một lưu ý là độ khuếch đại gần như lập tức đẩy lực phanh đạt tới mức tối đa nên nguy cơ xe bị rê bánh rất cao, do đó BA phải được lắp đặt đồng bộ với hệ thống ABS. Tính năng chống bó cứng phanh sẽ luôn kịp thời phát huy tác dụng chống lết bánh, đảm bảo hiệu quả phanh gấp tối ưu ngay cả trên những bề mặt trơn trượt.
Ở tốc độ 100 km/h, với các điều kiện tương đương (mặt đường, kiểu xe, thao tác phanh...), thử nghiệm so sánh cho thấy việc sử dụng BA giúp rút ngắn quãng đường phanh từ 46 m (không hỗ trợ) còn 40 m.

Từ tháng 2 năm 2011 hệ thống phanh hỗ trợ BA sẽ trở thành bắt buộc trên tất cả các xe ô tô đăng ký mới và xe thương mại hạng nhẹ trong các quốc gia cộng đồng EU.
Các quy định mới là một phần của EU để cải thiện an toàn cho người đi bộ. Hệ thống phanh hỗ trợ BA được đưa ra để hỗ trợ các lái xe và giúp đỡ để giữ xe dưới sự kiểm soát trong các tình huống phanh khẩn cấp.
Các nghiên cứu đã cho rằngc các vụ tai nạn chết người liên quan đến 1.100 người đi bộ có thể tránh được nếu tất cả các xe có hệ thống hổ trợ phanh gấp BA .
http://automotive.pagemyx...w-2011-eu-regulations/
 
Khung gầm hình chiếc thang

Đây là loại khung gầm ra đời sớm nhất. Đến tận những năm 1960, hầu như tất cả các mẫu xe trên thế giới đều sử dụng loại khung gầm này. Thậm chí, các mẫu SUV hiện đại ngày nay vẫn còn dùng khung gầm hình chiếc thang. Chỉ cần đọc tên, mọi người cũng có thể đoán được cấu trúc của loại khung gầm này. Nhìn bề ngoài, trông nó chẳng khác nào một chiếc thang với hai thanh nằm dọc nối với nhau bằng các thanh giằng chéo và hai bên. Các thanh dọc là thành phần chịu lực chính. Chúng có khả năng chịu tải và các lực tác động theo chiều dọc xuất hiện khi tăng tốc hoặc phanh. Các thanh giằng chéo và hai bên có tác dụng chống đỡ các lực tác dụng bên đồng thời tăng độ cứng xoắn.
* Ưu điểm: ngày nay, khung gầm hình chiếc thang không sở hữu nhiều ưu điểm ngoài giá thành rẻ và dễ lắp ráp bằng tay.
* Nhược điểm: vì có cấu trúc 2 chiều nên độ cứng xoắn thấp hơn hẳn so với các loại khung gầm khác, đặc biệt là khi chịu tác động của trọng tải đứng hoặc xóc nảy lên.


Khung gầm liền khối

Ngày nay, có đến 99% mẫu xe sản xuất trên thế giới được trang bị khung gầm thép liền khối nhờ chi phí sản xuất thấp và phù hợp với dây chuyền tự động.

Khung gầm liền khối là cấu trúc một mảnh tạo hình cho kiểu dáng tổng thể của chiếc xe. Trong khi khung gầm hình chiếc thang, hình ống rỗng và hình xương sống chỉ sở hữu các bộ phận chịu lực và cần có thân bao quanh thì khung gầm liền thân lại nối liền với thân xe thành một khối.

Trên thực tế, khung gầm “một mảnh” là sự kết hợp của nhiều miếng hàn chặt với nhau. Trong đó, miếng có kích thước lớn nhất là sàn xe, các miếng khác được nén chặt bằng máy đầm. Chúng được hàn điểm với nhau bằng robot hoặc laze trong dây chuyền sản xuất hơi nước. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong vài phút. Sau đó, một số phụ kiện khác như cửa, ca-pô, nắp thùng xe, pa-nô bên và trần mới được ghép thêm vào.

Khung gầm liền khối còn có khả năng bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm. Do sử dụng rất nhiều kim loại nên vùng biến dạng có thể được ghép liền luôn trong cấu trúc.

Một ưu điểm khác là tiết kiệm không gian. Không giống các loại khung gầm khác, toàn bộ cấu trúc thực chất chỉ là một lớp vỏ bên ngoài nên không cần đến sự có mặt của ống truyền động lớn, ngưỡng cửa cao hay thanh uốn to bản… Hiển nhiên, loại khung gầm này có sức hút rất lớn với các loại xe sản xuất hàng loạt.

* Ưu điểm: sản xuất hàng loạt rẻ, khả năng bảo vệ khi xảy ra va chạm tốt và tiết kiệm không gian.

* Nhược điểm: nặng và không thích hợp cho các dây chuyền sản xuất qui mô nhỏ.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mình yêu cầu bấy lâu hôm nay mới thấy. Nếu khung gầm liền khối tốt hơn thì mấy chiếc Innova, Zinger, Pajero, Land Cruiser, và ngay cả Nissan Prado làm khung gầm liền khối cả rồi. mấy xe cao cấp đâu sợ thiếu tiền đâu.
Vi hệ satxi an toàn hơn, nên những xe trên mới làm và làm thì xe nặng hơn, công suất lớn hơn, hao nhiều hơn. Cái giá của an toàn là thế.
Thật ra nếu tiết kiệm, nước ngoài đã dùng làm taxi hạng sang rồi ( khỏi lo đụng chạm). Mình thấy có gì không bình thường ở đây.
 
 
trungnghia nói:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
Ơ Bác, nhầm lẫn gì chăng, hình như Bác đi Grandis mà lại không biết nó là khung gầm liền khối. Hay Bác lại bán Grandis rồi?
truong195 nói:
Mình yêu cầu bấy lâu hôm nay mới thấy. Nếu khung gầm liền khối tốt hơn thì mấy chiếc <span style=""color: #ff0000;"">Innova, Grandis, Pajero, </span><span style=""color: #ff0000;"">Land Cruiser, và ngay cả Nissan Prado làm khung gầm liền khối cả rồi</span>. mấy xe cao cấp đâu sợ thiếu tiền đâu.
Vi hệ satxi an toàn hơn, nên những xe trên mới làm và làm thì xe nặng hơn, công suất lớn hơn, hao nhiều hơn. Cái giá của an toàn là thế.
Thật ra nếu tiết kiệm, nước ngoài đã dùng làm taxi hạng sang rồi ( khỏi lo đụng chạm). Mình thấy có gì không bình thường ở đây.


trungnghia nói:
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Bác trungnghia có kiểm tra tình huống tai nạn của hình bác là gì chưa, xin thưa Livina đấu đầu với xe tải. Cám ơn bác đã post hình
080402cool_prv.gif

An oncoming lorry laden with vegetables slammed into the vehicle as it spun in the middle of the bridge at the 2nd kilometre stretch.
That was when he was believed to have lost control of the vehicle. The car hit the guard rails and spun, before colliding with an oncoming lorry.
http://www.thestar.com.my...10/9/21/nation/7073160

Innova đấu đầu xe Bus:
tv05almishap_jpg_2966f.jpg

http://www.thehindu.com/n...erala/article15024.ece
Innova đấu đầu Nouvo:
390770.jpg

[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1911981.aspx[/link]
 
Last edited by a moderator: