Động cơ dầu 2.5 này em nghĩ khá ồn, nếu không thì đã được lắp cho Terra V chứ không phải 2.3 Renault mà chỉ lắp cho Terra S.
Nhờ các bác đánh giá giúp em
- Động cơ: so với 2.4 MIVEC của Mit (bỏ qua cs 181 và 188) thì động cơ nào hay hơn vì Mit mới xài mấy năm trong khi Nis xài đã lâu.
- Truyền động bản 4x4: shift on the fly với super sellect thì cái nào hay hơn.
Còn mấy thứ volant mà mọi người chê hay cam 360.... em hầu như không quan tâm.
Em chạy qua hết các mẫu bán tải, mỗi dòng cũng qua 2-3 phiên bản, ít thì cùng 1-2.000 km trong các chuyến đi, nhiều là 7-80k km xe đang đi và từ các anh em đi odo nhiều chia sẻ với bác như sau:
Dòng nào cũng có ưu nhược điểm. Navara thiên về đi đường trường, rộng rãi, bền dáng. Triton dung hòa nhiều yếu tố.
Bác muốn so máy 2.5 của Na với 2.4 của Mit thì em nhận xét như sau:
Máy Na gào nước đầu các số 2-3-4, trên 60 km/h thì rất êm và mượt.
Máy Triton các tốc đều hơn nhưng máy hơi gõ và hôi dầu chua
Truyền động 4x4 Na với Triton: Em đánh giá Triton ngon hơn vì có cái 4H, chạy như AWD.
shift on the fly của Navara đơn giản là có thể chuyền từ 1 cầu chậm sang 2 cầu nhanh khi đang chạy dưới 100 km/h. Cái này Hilux, D-Max, Ranger đều làm được.
Độ bền các dòng bán tải theo em xếp theo từ thấp đến cao (không chênh nhiều) Colo, Ranger, Tri 2.4, Na 2.5, Hilux 2.4, D-Max 3.0
Các con bán tải Nhật ở trên chạy tầm 100.000 km không khác nhiều so với lúc mới. Riêng bán tải Mỹ thì máy và dàn gầm bắt đầu xuống thấy rõ, cả Ranger và Colo.
Còn về Offroad thì Hilux, Triton là 2 chiếc offroad ngon nhất.
Chở hàng thì Ranger XLS và XLT vô đối vì thùng hàng rộng, tải trong đăng kiểm tới 8-900 kg, chở 1 tấn 5 vẫn ổn.