Bác không tách bạch được các trường hợp rồi. Thôi, ráng 1 xíu nữa với bác. Ví dụ: 1 tài xế có cồn đang chạy 4b đúng làn đúng tốc độ, phía sau 1 xe máy không cồn đi sai làn phóng nhanh đâm thẳng vào đuôi 4b chết tươi. Vậy ai lỗi trong tai nạn này?!Hình như luật mới, có cồn là bị phạt, phải không?
Có rượu, cho dù chạy đúng, có đảm bảo rằng trong 30 giây hoặc 30mét nữa họ có còn tỉnh táo?
Uống rượu, bia thì ở nhà, ra đường dù bị người khác tông ráng chịu và phải bồi thường may ra bợm mới sợ. Phải bổ sung mạnh như vậy may ra ổn.
Em rất sợ những đoạn đường đi ngang mấy KCN và KCX mà dải phân cách trồng cây để cản ánh đèn pha như vầy.
Lần đầu tiên bị hù dọa ở Nguyễn Văn Linh, đoạn từ ngã Tư Đa Khoa - KCX anh chị em CN và dân tình hai bên chuyên gia bất thình lình xuất hiện lấp ló sau bụi cây rồi băng qua đường như ma đuổi.
Giờ em chạy những đường như vậy toàn đi lane bên phải hoặc nếu đi lane trái thì ôm sát vạch sơn bên phải, chừa lại cả mét bên trái; có gì cũng còn đỡ hơn.
Lần đầu tiên bị hù dọa ở Nguyễn Văn Linh, đoạn từ ngã Tư Đa Khoa - KCX anh chị em CN và dân tình hai bên chuyên gia bất thình lình xuất hiện lấp ló sau bụi cây rồi băng qua đường như ma đuổi.
Giờ em chạy những đường như vậy toàn đi lane bên phải hoặc nếu đi lane trái thì ôm sát vạch sơn bên phải, chừa lại cả mét bên trái; có gì cũng còn đỡ hơn.
khi bên CSGT xử lý xác minh xong thì chuẩn bị cho tố tụng hình sự,lúc này bên bảo hiểm xe đền một ít, mình phụ một ít+1 ít tiền cho luật sư vì bên mình phải có người đại diện
về cơ bản nếu xác bên khám nghiệm tai nạn giao thông xác định mình không vi phạm về luật giao thông đường bộ thì trc nhất mình không chịu trách nhiệm hình sự,và cũng chẳng phải bối thường,nhưng thường sẽ phải qua một phiên hòa giải, thỏa thuận từ 5 tới 10tr, sẽ ko cần nếu mình chủ động hòa giải trước
không thì xui rủi ôm một đống
về cơ bản nếu xác bên khám nghiệm tai nạn giao thông xác định mình không vi phạm về luật giao thông đường bộ thì trc nhất mình không chịu trách nhiệm hình sự,và cũng chẳng phải bối thường,nhưng thường sẽ phải qua một phiên hòa giải, thỏa thuận từ 5 tới 10tr, sẽ ko cần nếu mình chủ động hòa giải trước
không thì xui rủi ôm một đống
Sẵn đây tui hỏi lại luôn, nếu lái 4B khi chưa có bằng (cũng như uống rượu tham gia giao thông), bị 2B tông, 2B chết, xử 4B, 2B ra sao?Bác không tách bạch được các trường hợp rồi. Thôi, ráng 1 xíu nữa với bác. Ví dụ: 1 tài xế có cồn đang chạy 4b đúng làn đúng tốc độ, phía sau 1 xe máy không cồn đi sai làn phóng nhanh đâm thẳng vào đuôi 4b chết tươi. Vậy ai lỗi trong tai nạn này?!
Phải tính theo thứ tự.
Chưa có bằng -> tội
Còn khi có rượu -> tội
Bác lan man quá. Bác trả lời em trong ví dụ em đưa thì ai có lỗi gây ra vụ tai nạn? Và ai có lỗi gây ra những hậu quả của vụ tai nạn đó?Sẵn đây tui hỏi lại luôn, nếu lái 4B khi chưa có bằng (cũng như uống rượu tham gia giao thông), bị 2B tông, 2B chết, xử 4B, 2B ra sao?
Phải tính theo thứ tự.
Chưa có bằng -> tội
Còn khi có rượu -> tội
Xin nhắc trước với bác là đừng trả lời kiểu : ông 4b có cồn đừng chạy ra đường thì ông 2b không tông đít làm 2b chết nhé.
Ghi chú thêm là em rất rất ít uống rượu bia, và rất ghét ai nhậu xong ra đường (cả bản thân mình đôi khi cũng có) nhưng em nghĩ cần phân biệt rõ ràng các tình huống.
Khi tai nạn xảy ra mới tính.Bác lan man quá. Bác trả lời em trong ví dụ em đưa thì ai có lỗi gây ra vụ tai nạn? Và ai có lỗi gây ra những hậu quả của vụ tai nạn đó?
Xin nhắc trước với bác là đừng trả lời kiểu : ông 4b có cồn đừng chạy ra đường thì ông 2b không tông đít làm 2b chết nhé.
Ghi chú thêm là em rất rất ít uống rượu bia, và rất ghét ai nhậu xong ra đường (cả bản thân mình đôi khi cũng có) nhưng em nghĩ cần phân biệt rõ ràng các tình huống.
Tui đã nói là cần thêm luật: Tham gia giao thông, khi có tai nạn, có cồn bị xử thua.
Nghe có vẻ vô lý, tui chắc rằng giảm ma men lái xe. Anh nào tham gia, dám uống, dám chịu.
Trong bàn tiệc người ta sẽ ít bị ép uống hơn.
http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/se-khoi-to-tai-xe-tong-11-nguoi-tai-san-bay-532638.html
Có ai được dạy cách lái xe này mà ông thầy này lại nói thế. Chân trái khi sử dụng xe số sàn chỉ dùng cho đạp côn ai dùng chân trá thắng bao giờ?
Có ai được dạy cách lái xe này mà ông thầy này lại nói thế. Chân trái khi sử dụng xe số sàn chỉ dùng cho đạp côn ai dùng chân trá thắng bao giờ?
Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo lái xe Tiến Bộ (TP.HCM) cho rằng để xác định nguyên nhân gây tai nạn trên thì phải xem kỹ hồ sơ của cơ quan điều tra.
Theo ông Dũng, ngày nay nhiều người sử dụng xe ô tô số tự động do có nhiều ưu điểm. “Khá nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trong thời gian qua do người lái xe số tự động không vận hành đúng cách, thuần thục và bị mất bình tĩnh. Trong vụ này, có thể nhận định nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế đạp nhầm chân ga” - ông Dũng nói.
Điểm khác biệt cơ bản về thao tác chân ở xe số tự động là không còn chân côn, chân phải đảm nhận luôn cả chân ga và chân thắng, chân trái chỉ để dưới sàn. Chính thói quen sai lầm dùng chân trái thắng và chân phải ga của một số người chuyển từ lái số sàn sang số tự động là nguyên nhân gây tai nạn khi bị mất bình tĩnh.
Thì bác cứ trả lời 2 câu hỏi cụ thể của ví dụ cụ thể mà em đưa ra đi. Nếu thiếu dữ kiện gì thì nói em bổ sung cho ví dụ.Khi tai nạn xảy ra mới tính.
Tui đã nói là cần thêm luật: Tham gia giao thông, khi có tai nạn, có cồn bị xử thua.
Nghe có vẻ vô lý, tui chắc rằng giảm ma men lái xe. Anh nào tham gia, dám uống, dám chịu.
Trong bàn tiệc người ta sẽ ít bị ép uống hơn.
Em hiểu suy nghĩ bác hướng đến điều tốt những nhiều người cũng suy luận như bác nên giờ việc thực thi Luật nó hỗn độn như giờ đó.
Ngày nào có chuyện oto kiện ngược lại 2 bánh vì tài xế bị tổn thương tinh thần do cán chết người đi sai làn, thì xã hội Việt Nam mới văn minh. Người tài xế đụng chết người cũng bị shock chứ ai bồi thường tổn thương cho họ.Đáng nhẽ oto phải được kiện ngược lại bên kia bồi thường việc xe bị giam gây tổn thất về kinh tế, hư hỏng phương tiện, phải bồi thường cả việc ảnh hưởng tâm lý tài xế nữa mới thỏa đáng.
Nếu làm vậy đưa ra tòa có khả năng thắng ko các bác
Tại sao biển động, ngư dân mang tàu ra biển rồi chìm tàu chết không kiện ông trời. Mà người đâm đầu cho xe đụng đi kiện xe đụng mình.
bác kích động ah, lại bị dọn vào kho bây giờKhông lẽ cứ để nhiễu nhương thế này sao các bác? Nếu được anh em OS mình cùng lên tiếng để làm rõ mấy vấn đề này, không làm triệt để ngay được thì cũng gây chú ý cho mọi người và xxx để xã hội bớt nhiễu nhương. Được chút nào hay chút đó vậy...