Vote bác chủ bình tĩnh xử lý như CSGT có học, chứ gặp xxx tài xe bác cũng mệt mỏi.Em kể thêm 1 việc nhà em cách đây mấy năm, liên quan tới vệt bánh xe:
Em có mấy cái tải nhỏ 1,25 tấn. 1 hôm , 1 tài xế chạy ngoài Bình Dương chạy vào làn "ôtô con". Giữa trưa nắng, vắng, đường rộng thênh thang. Trên đường chỉ có 3 xe chạy chung 1 làn : Altis -> Tải -> Matiz. Đang yên đang lành bỗng nhiên chị nữ tài Altis thắng gấp cứng khừ. Tài xế tải nhà em cũng thắng lết bánh và dừng lại sau đ1it chị Altis ~ 1m - tức là chưa va chạm. Ông Matiz bám đuôi thì tông cái ầm vào đuôi tài, lọt thỏm vào trong đuôi tải luôn. Cú va chạm may mắn không thiệt hại tí nào về người (rất may mắn vì cái Matiz nó bép dí phần trên trước) nhưng lại đẩy cái tải nhà em tông vào cái Altis bể nát đít.
Vấn đề xảy ra như sau :
Altix và Matiz bảo tải đi vào làn oto là sai => phài đền hết cho cả 2. Và 2 xe rất hùng hổ đòi đánh đòi đốt xe tải. Tài xế hoảng quá gọi em. Em bảo cứ bình tĩnh gọi CA tới. CA tới ghi hiện trường rồi kéo cả 3 về đồn. 2 xe kia lại gọi thêm mấy người tới hùng hổ nữa.
CSGT thì chỉ muốn cho 3 bên tự giải quyết nên chỉ ngồi chứng kiến. Tài xế thì hoảng, gọi đt cho em liên tục mà em ở xa không chạy ra được. Qua đt, em trấn an tài xế và hỏi CSGT - có cả 2 bên kia là tải 1,25 tấn có được chạy vào làn oto không ?! Dĩ nhiên là CSGT phải trả lời có rồi ! Cậu tài xế bình tĩnh phần nào vì cứ tưởng là đi sai nên sẽ lãnh hết. Thế là 2 bên kia xoay ra bám vào cái khác.
Chị Altis thì hùng hổ bảo tao không biết, mày tông tao thì mày đền. Còn ông Matiz thì , mày thắng gấp khiến tao tông, mày phải đền. Em bảo tài hỏi luôn tại chỗ :
- Chị Altis, chị nghe mấy tiếng động va chạm ?!
- 2 tiếng.
- Vậy xe chị bị tông ở tiếng nào?
- Tiếng thứ 2 .
Vậy là phù hợp với mô tả ban đầu của tài xế gọi về cho em. Em nói tài xế nói lại đúng tình huống cho CA nghe là đã dừng kịp nhưng Matiz tông thẳng. Lúc đó ông Matiz hùng hổ nói : xe mày to đùng vậy, xe tao chút xíu sao tông xe mày đụng bể đit xe trước được ?! Lúc đó em bảo tài xế kéo cả 3 - gồm CA - ra và gài số N tay không đẩy xe chạy. Lúc đó Matiz im hết la.
Đến lúc này CA (chắc cũng bực mình 2 xe kia , vì 2 bên đó quá hùng hổ còn cu tài xế em mặt non choẹt hiền lắm) mới lên tiếng:
1. Xe tải được chạy vào làn này.
2. Qua lời khai 3 bên và vệt bánh xe hiện trường thì Matiz phải đền cho tải và Altis. Vệt bánh xe như sau : Altis thắng lết bánh, có vệt bán hcủa ALtis. Tải thắng lết bánh có nhiều vệt đứt quãng - có chủ động thắng chứ không phải hoảng hốt thắng chết. Matiz chẳng có vệt thắng nào mà chui tọt vào tải.
3. Nếu tải không được chạy vào làn này thì lỗi đó tính riêng, tai nạn này tính riêng
Xong em bảo tài xế nói với ông 2 người kia : như vậy ông Matiz phải đền cho tui móp đầu và gãy cản sau, đáng lẽ tui phải đền nhưng chủ tui nói bỏ qua nên tui không đòi, vậy 2 người tự xử với nhau.
CA cũng đồng ý nên thằng cu lấy xe vọt về luôn. Hú vía.
Đã có vụ xét xử người đi bộ gây tai nạn ở tù rồi nha các bác.
Nhận án tù vì đi bộ không đúng luật.
Lần đầu tiên trong cả nước, một bị cáo bị đưa ra xét xử can tội "cản trở giao thông đường bộ". Vì băng qua đường không đúng qui định dẫn đến cái chết của một người chạy xe gắn máy mà Ngô Thị Mỹ Yên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Nếu mình đi đúng thì cứ cho Luật Sư cãi tới bến. Nhân có Chương trình OS hợp tác cùng Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia anh em mình có thể kiến nghị lên mấy ảnh xem sao. Nếu cứ xử thẳng cẳng và đưa lên phương tiện truyền thông báo, đài, tivi thì có thể góp phần làm giảm tai nạn giao thông.
Nhận án tù vì đi bộ không đúng luật.
Lần đầu tiên trong cả nước, một bị cáo bị đưa ra xét xử can tội "cản trở giao thông đường bộ". Vì băng qua đường không đúng qui định dẫn đến cái chết của một người chạy xe gắn máy mà Ngô Thị Mỹ Yên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Nếu mình đi đúng thì cứ cho Luật Sư cãi tới bến. Nhân có Chương trình OS hợp tác cùng Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia anh em mình có thể kiến nghị lên mấy ảnh xem sao. Nếu cứ xử thẳng cẳng và đưa lên phương tiện truyền thông báo, đài, tivi thì có thể góp phần làm giảm tai nạn giao thông.
đúng đúng đúng, bác lên tiếng đi, em ủng hộ bácĐã có vụ xét xử người đi bộ gây tai nạn ở tù rồi nha các bác.
Nhận án tù vì đi bộ không đúng luật.
Lần đầu tiên trong cả nước, một bị cáo bị đưa ra xét xử can tội "cản trở giao thông đường bộ". Vì băng qua đường không đúng qui định dẫn đến cái chết của một người chạy xe gắn máy mà Ngô Thị Mỹ Yên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Nếu mình đi đúng thì cứ cho Luật Sư cãi tới bến. Nhân có Chương trình OS hợp tác cùng Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia anh em mình có thể kiến nghị lên mấy ảnh xem sao. Nếu cứ xử thẳng cẳng và đưa lên phương tiện truyền thông báo, đài, tivi thì có thể góp phần làm giảm tai nạn giao thông.
Nói chung luật pháp xứ thiên đường nó khốn nạn như vậy đấy, cứ thằng xe lớn là có tội mặc dù đúng. Đường thì trồng cây bít hết, người qua đường éo bít nguy hiểm là gì. Sống trên đời ba má sinh ra nuôi lớn mà để người khác định đoạt tính mạng, ngu hết biết...
y chang e, e mới bày tỏ bên "thớt" tai nạn 2 xe oto đụng nhau nè; Mình bị ng ta đụng mà còn bị giam xe với phải lo cho nạn nhân và chịu thiệt thòi nữa!
Có anh bạn làm nhà nước bảo :"luật Việt Nam ta bao giờ cũng thòng lại một vài câu đễ các bác chúng ta dựa vào dó mà né.." ! Liệu có đúng khong ?
cũng tuỳ từng trường hợp cụ thể bác ạ.Có anh bạn làm nhà nước bảo :"luật Việt Nam ta bao giờ cũng thòng lại một vài câu đễ các bác chúng ta dựa vào dó mà né.." ! Liệu có đúng khong ?
Ức chế thật...toàn Ngô Mây (ôm bom) chạy ra đường không...Vãi cả mấy bác đi bộ. Đoạn An Sương - Ngã Tư Ga toàn vậy không đó mấy bác.
Bời vậy nên đi qua những đoạn này nên hết sức cẩn thận bác ạỨc chế thật...toàn Ngô Mây (ôm bom) chạy ra đường không...Vãi cả mấy bác đi bộ. Đoạn An Sương - Ngã Tư Ga toàn vậy không đó mấy bác.
giao thông VN có nhiều chuyện nghịch lý là vậy đó ạy chang e, e mới bày tỏ bên "thớt" tai nạn 2 xe oto đụng nhau nè; Mình bị ng ta đụng mà còn bị giam xe với phải lo cho nạn nhân và chịu thiệt thòi nữa!