Chán hông buồn nói, nhưng dzòm cái này, tức không chịu được:
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20150331/ca-trieu-hanh-khach-phai-doi-lich-bay/727574.html
"
Mất hơn 1.500 tỉ đồng doanh thu (chưa kể đất "nhà Nước" giao cho quốc phòng, nhưng lấy làm cho dân cho Nước thì cũng phải trả tiền http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...ng-tan-son-nhat-co-them-763ha-dat/725348.html)
Đại diện một hãng hàng không cho biết nếu chỉ còn cất/hạ cánh tối đa được 25 lần/giờ, nghĩa là mỗi giờ giảm 5-7 chuyến bay so với hiện nay, tính trung bình mỗi ngày 12 tiếng hoạt động sẽ có khoảng 80 chuyến bị cắt giảm, tương đương hơn 10 máy bay phải nằm đất và hơn 10.000 hành khách không bay được.
Tính ra, suốt thời gian thi công công trình sẽ có hơn 1 triệu khách có thể không bay được. Đặc biệt, trong thời gian dự kiến thi công, lượng khách đi máy bay cao hơn 20-30% so với các tháng thấp điểm. Do đó thi công đường lăn không chỉ khiến các hãng hàng không mà ngay cả sân bay cũng thất thu lớn.
Hiện mỗi hành khách đi máy bay nộp 120.000 đồng lệ phí sân bay, mỗi ngày sân bay mất 12 tỉ đồng. Còn trong thời gian thi công, các hãng hàng không cũng sẽ mất khoảng 1.500 tỉ đồng doanh thu, chưa kể thuế VAT.
"
Giả sử chỉ dẹp một nữa sân Golf thôi thì đã tha hồ xây dựng, không thất thu, mà lợi ích kinh tế thì quá rõ ràng cho tất cả dân chúng, ngân khố quốc gia... chưa kể lợi ích lâu dài như dễ quy hoạchhợp lý hơn cụm nhà ga cho hàng không giá rẻ, ga hàng hóa và đặc biệt là không còn lo "quá tải" để mà gấp rút vay tiền Nước Ngoài đi xây Long Thành.
Em có 1 ước ao, em có một khát khao ... được khóc thương ai, như dân Singapore hổm rày tự nguyện khóc...
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20150331/ca-trieu-hanh-khach-phai-doi-lich-bay/727574.html
"
Mất hơn 1.500 tỉ đồng doanh thu (chưa kể đất "nhà Nước" giao cho quốc phòng, nhưng lấy làm cho dân cho Nước thì cũng phải trả tiền http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...ng-tan-son-nhat-co-them-763ha-dat/725348.html)
Đại diện một hãng hàng không cho biết nếu chỉ còn cất/hạ cánh tối đa được 25 lần/giờ, nghĩa là mỗi giờ giảm 5-7 chuyến bay so với hiện nay, tính trung bình mỗi ngày 12 tiếng hoạt động sẽ có khoảng 80 chuyến bị cắt giảm, tương đương hơn 10 máy bay phải nằm đất và hơn 10.000 hành khách không bay được.
Tính ra, suốt thời gian thi công công trình sẽ có hơn 1 triệu khách có thể không bay được. Đặc biệt, trong thời gian dự kiến thi công, lượng khách đi máy bay cao hơn 20-30% so với các tháng thấp điểm. Do đó thi công đường lăn không chỉ khiến các hãng hàng không mà ngay cả sân bay cũng thất thu lớn.
Hiện mỗi hành khách đi máy bay nộp 120.000 đồng lệ phí sân bay, mỗi ngày sân bay mất 12 tỉ đồng. Còn trong thời gian thi công, các hãng hàng không cũng sẽ mất khoảng 1.500 tỉ đồng doanh thu, chưa kể thuế VAT.
"
Giả sử chỉ dẹp một nữa sân Golf thôi thì đã tha hồ xây dựng, không thất thu, mà lợi ích kinh tế thì quá rõ ràng cho tất cả dân chúng, ngân khố quốc gia... chưa kể lợi ích lâu dài như dễ quy hoạchhợp lý hơn cụm nhà ga cho hàng không giá rẻ, ga hàng hóa và đặc biệt là không còn lo "quá tải" để mà gấp rút vay tiền Nước Ngoài đi xây Long Thành.
Em có 1 ước ao, em có một khát khao ... được khóc thương ai, như dân Singapore hổm rày tự nguyện khóc...