Thì toàn bộ dòng Siena dùng đồng hồ cơ mà (dùng dây cáp ruột quay trục). Còn cảm biến thì xe tui không có và thât tình cũng chưa gặp xe nào có (chắc bị cắt mất option khi nhập về) cho nên cũng không biết nó nằm ở chỗ nào, cũng không thấy jack cắm. Xe Albea chắc có, để hôm nào xem thử sao.Cắt dây cảm biến dẫn về ECU thì đồng hồ cây số vẫn quay. , nhiều xe bị cắt dây cảm biến rồi bác.
Đồng hồ cơ thì đúng rồi, nó phải có cảm biến chứ nhỉ, vì tóc độ được lưu lại mà. Nghe nói đâu ECU còn dựa vào tóc độ để tính xăngThì toàn bộ dòng Siena dùng đồng hồ cơ mà (dùng dây cáp ruột quay trục). Còn cảm biến thì xe tui không có và thât tình cũng chưa gặp xe nào có (chắc bị cắt mất option khi nhập về) cho nên cũng không biết nó nằm ở chỗ nào, cũng không thấy jack cắm. Xe Albea chắc có, để hôm nào xem thử sao.
Em mới làm máy lại ở 240k đó, đồng chưa xi nhê hôm bữa ở nhà tự tay lột chuồng em nó ra để khám phá mọi thứ còn rất chuẩn. Fiat đc cái thân vỏ tốt, hay lân la gara thấy mấy em mini Hàn đi 5-7 năm nhìn ngoài thì có vẻ ổn nhưng lột truồng loang lỗ tùm lum. Cũng an ủi phần nào . Nói chứ đồ đạc gầm bệ này kia nếu thay đồ chuẩn rồi đi rất bền. đc cái xe em ED cũng đỡ, đơn giản có gì nhiều đâu để vất vả .Xe bác Tuấn chạy nhiều thật! Fiat trên 300 ngàn km mới ngó đến máy móc nếu được bảo dưỡng định kỳ, thay nhớt, lọc nhớt đều.
Đồng hồ cơ thì đúng rồi, nó phải có cảm biến chứ nhỉ, vì tóc độ được lưu lại mà. Nghe nói đâu ECU còn dựa vào tóc độ để tính xăng
Theo tui biết, trong xe Siena ( ở đây chỉ đề cập đến Fiat Siena thôi nhé), cảm biến xung đánh lửa không chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh đánh lửa cho bugi, mà còn có các nhiệm vụ khác :
- Chuyển tín hiệu về cho đồng hồ vòng tua máy.
- Dựa vào thông số tốc độ vòng quay của động cơ để tính ra tốc độ xe tương ứng, đồng hồ tính tiền của taxi cũng thiết kế theo cơ chế này.Bởi vậy, các bác taxi toàn thay vành nhỏ để lợi tiền cước hơn trên một quảng đường đi.
- Với Siena không có cảm biến tốc độ nên không ghi lại số km quảng đường đã đi được chính xác trong ECU (điều này được kiểm chứng rồi)
- Mà theo tui biết thì Siena không có gắn cảm biến tốc độ, phần chân cắm tại hộp số được cắm đầu dây cho đồng hồ cơ (nếu xe bác nào may mắn được gắn cảm biến thì chia sẻ cho anh em biết với nhé, có hình ảnh để tham khảo thì tốt quá.)
Từ đời Albea, Doblo thì mới gắn cảm biến này.
Dạ xe lỏng bạc lên nhớt nên hạ máy chắc làm tất tần tật luôn rồi bác. Thay Bạc, pitong, phot git, xoáy supap, thay VHN gì gì đó... cũng ko rành lắm, giao gara họ làm thôi . Thay Pitong, bạc thì hình như đóng sơmi vẫn xài standard không lên cốt, Nếu muốn lên cốt kiếm pittong bạc loại tốt khó thì phải, cuối cùng chọn giải pháp pittong bạc loại tốt standard + đóng sơ mi.Phần máy bác đã làm những gì rồi? Đúng là thân vỏ, chassis của Fiat rất tốt.
Em cứ quẳng lên Vui xong lấy về đi, chả buồn coi làm những gì, mấy tuần sau mới mò lên thanh toán kaka.
Bác @danangfiatcu, @fiato chắc nó đây chung với cụm dây ODO, một đầu cắm dây ODO một đầu dây cảm biến. Xe em Ed mà cũng có nhé.Theo tui biết, trong xe Siena ( ở đây chỉ đề cập đến Fiat Siena thôi nhé), cảm biến xung đánh lửa không chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh đánh lửa cho bugi, mà còn có các nhiệm vụ khác :
- Chuyển tín hiệu về cho đồng hồ vòng tua máy.
- Dựa vào thông số tốc độ vòng quay của động cơ để tính ra tốc độ xe tương ứng, đồng hồ tính tiền của taxi cũng thiết kế theo cơ chế này.Bởi vậy, các bác taxi toàn thay vành nhỏ để lợi tiền cước hơn trên một quảng đường đi.
- Với Siena không có cảm biến tốc độ nên không ghi lại số km quảng đường đã đi được chính xác trong ECU (điều này được kiểm chứng rồi)
- Mà theo tui biết thì Siena không có gắn cảm biến tốc độ, phần chân cắm tại hộp số được cắm đầu dây cho đồng hồ cơ (nếu xe bác nào may mắn được gắn cảm biến thì chia sẻ cho anh em biết với nhé, có hình ảnh để tham khảo thì tốt quá.)
Từ đời Albea, Doblo thì mới gắn cảm biến này.
Chỉnh sửa cuối:
Đúg là gầm, vỏ Fiat ngon thiệt. Bữa e làm siêng quỳ mọp kỳ cọ các kiểu gầm và hốc bánh xe, vẫn còn lớp nhựa phủ ngoài luôn. Kinh thật! Nếu là Lanos chắc làm đồng 2 lần rồi quá!Em mới làm máy lại ở 240k đó, đồng chưa xi nhê hôm bữa ở nhà tự tay lột chuồng em nó ra để khám phá mọi thứ còn rất chuẩn. Fiat đc cái thân vỏ tốt, hay lân la gara thấy mấy em mini Hàn đi 5-7 năm nhìn ngoài thì có vẻ ổn nhưng lột truồng loang lỗ tùm lum. Cũng an ủi phần nào . Nói chứ đồ đạc gầm bệ này kia nếu thay đồ chuẩn rồi đi rất bền. đc cái xe em ED cũng đỡ, đơn giản có gì nhiều đâu để vất vả .
Bác @fiato em chưa sure 1.3 có xài chung đc ko để em hỏi thăm nếu xài chung đc bác để lại em 1 cái nhé, em sơcua. Tks bác.Cảm biến tốc độ xe nhiều bác bị hư. Em còn hai sợi zin cho Siena 1.6. 1 con đã tháo ra tháo ra theo xe, một con mới tinh chưa xài. Hàng sản xuất tại Pháp, zin đúng như hàng dùng trong xe nguyên bản. Originali! Bác nào cần hú em! Thân chào các bác!View attachment 561247 View attachment 561248 View attachment 561249