Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
Không phải đâu bác.
Fiat thiết kế đường phanh thành 2 đường chéo so le nhau.
- Bánh trước bên lái và bánh sau bên phụ cùng một đường.
- Bánh trước bên phụ và bánh sau bên lái cùng một đường
Thiết kế này nhằm giúp tăng độ an toàn cho hệ thống phanh của xe, nếu một đường bị hỏng thì đường kia vẫn hoạt động giúp cho phần trước và phần sau của xe đều có được tác dụng khi thắng xe => tạm thời chạy được về gara để sửa.
Theo nguyên tắc vật lý, do ống dẫn dầu từ heo thắng đến bánh trước ngắn => khi đạp thắng, má thắng của bánh trước sẽ bị tác động sớm => bánh trước dừng trước, ống dẫn ra bánh sau dài hơn nhiều => tác động lên mà phanh chậm => bánh sau dừng sau, như vậy lực thắng phân bố không đều => xe không dừng được ngay, dễ bị chúi đầu (thậm chí lộn nhào nếu có tốc độ lớn).
Vì vậy, Fiat thiết kế thêm bộ phận như trên để tăng áp cho áp suất dầu ống dẫn bánh sau (theo nguyên tắc phân bổ áp suất thủy lực tác động trong ống dẫn theo tiết diện), nhằm để khi đạp thắng, cả 2 phần bánh trước và sau đều được tác động cùng một thời điểm => xe phanh phát ăn ngay cả 4 bánh tại cùng một thời điểm, không bị trượt lật ngang hoặc chúi đầu.
Sau thời gian, 2 van này có thể có độ hao mòn khác nhau => áp suất tác dụng khác nhau. Khi áp suất 2 đường ống khác nhau => thời gian lực phanh tác động lên bánh sau (cái này gọi là lực phanh tác động lên trục ngang sau) sẽ khác nhau,=> khi thắng gấp xe bị quay ngang, và nếu ở tốc độ đủ nhanh thì xe sẽ bị quay lật ngang, lộn vòng ngay.
Vì vậy, nếu đăng kiểm kiểm tra thấy chênh lệch lực thắng trên trục ngang >20% là loại ngay. Yêu cầu phải sửa chữa để kiểm định lại.

Xe em thắng không ăn như các xe khác. Và khi chạy tốc độ hơn 60km/h rà thắng có hiện tượng giật giật giống như đĩa thắng bị vênh vậy.
Lúc trước em vào Mekong kiểm tra hệ thống phanh và vệ sinh bố Cupen thì có bác thợ phán Bầu trlực bị xì nên trợ lực phanh không ổn định. nhưng em nghĩ nếu trợ lực bị xì thì đạp phanh sẽ nặng hoặc rất nặng nhưng phanh em đạp vẫn còn êm ái --> trợ lực hoạt động bình thường.
Nhờ các bác chẩn đoán sơ xem em cần kiểm tra gì tiếp để đi tết cho an toàn. Không biết lỗi này có liên quan đến 2 cục phân phối lực dầu trên tổng phanh không!
Cám ơn các bác!
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Xe em thắng không ăn như các xe khác. Và khi chạy tốc độ hơn 60km/h rà thắng có hiện tượng giật giật giống như đĩa thắng bị vênh vậy.
Lúc trước em vào Mekong kiểm tra hệ thống phanh và vệ sinh bố Cupen thì có bác thợ phán Bầu trlực bị xì nên trợ lực phanh không ổn định. nhưng em nghĩ nếu trợ lực bị xì thì đạp phanh sẽ nặng hoặc rất nặng nhưng phanh em đạp vẫn còn êm ái --> trợ lực hoạt động bình thường.
Nhờ các bác chẩn đoán sơ xem em cần kiểm tra gì tiếp để đi tết cho an toàn. Không biết lỗi này có liên quan đến 2 cục phân phối lực dầu trên tổng phanh không!
Cám ơn các bác!
Lúc trước e đi đk bị rớt thắng do bên ăn bên ko, vệ sinh, tăng bố các kiểu vẫn ko hết. Ra thợ kêu tháo thử 2 van điều tiết thế nào thì đạp phát dính ngay, do có 1 cái giống như bị nghẹt. Sau này e tìm và ship đc 2 cái mới cũng hơi đau
Nơi giao lưu, chia sẻ và trao đổi phụ tùng
 
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Lúc trước e đi đk bị rớt thắng do bên ăn bên ko, vệ sinh, tăng bố các kiểu vẫn ko hết. Ra thợ kêu tháo thử 2 van điều tiết thế nào thì đạp phát dính ngay, do có 1 cái giống như bị nghẹt. Sau này e tìm và ship đc 2 cái mới cũng hơi đau
View attachment 589338
Xe em không có cái van này.
 
Hạng C
1/3/13
578
377
63
:) Bulong bắt chân máy này chỉ bắt được có phần ren giới hạn thôi bác, nên có thể thợ bắt vít dài hơn tí ( hoặc chân máy thay vào có phần ren ngắn hơn) nên không ép chặt được long đền nó lỏng kêu thôi, cái long den này dúng của nó thì phải nằm lọt lòng trong phần chân đế bằng sắt chổ có bu long bắt vào cục cao su chân máy, ( chắc thợ lấy đại cái long den nào bỏ vào) bác nên tháo ốc, kiếm long đền vừa cỡ mới bắt chặt được, như vậy mới có tác dụng giảm chấn của cao su chân máy chứ bác, nó lỏng lẻo thế thì khi lên ga ( động cơ thay đổi tình trạng hoạt động), động cơ nó vẫn rung lắc, mất tác dụng giảm chấn rồi, mà còn nhanh hỏng cao su chân máy nữa.
Xe em tho quen siết ốc cho cái càng noi họp số với cao su chân máy, ốc em van tay được luôn nên nó không ép cái long den vào nên nó kêu re re, em siết lại nó hết kêu rồi...po tay máy anh thợ học việc, không biết nó có phá hỏng hai cuc còn lại chưa nữa
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng B2
20/2/15
109
66
28
41
Sơn xong hôm nay, trùm nguyên con. Xe vẫn chưa ổn vụ gài số. Chờ có lúa thay cả cụm gài số và dây cáp luôn.
Bác ơi, e chạy albea, cũng đang thấy khó chịu vụ gài số. Cụm gài số gồm những cái gì vậy bác? Khoảng bao lúa hả bác?
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Bác ơi, e chạy albea, cũng đang thấy khó chịu vụ gài số. Cụm gài số gồm những cái gì vậy bác? Khoảng bao lúa hả bác?
I haven't seen U for a longtime!
Don't follow me! I joined in Mitsubishi Jolie club!:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Dotuah