Đang ngâm cứu vụ mở cốp bằng remote, xe e lắp bộ remote có chức năng mở cốp, nhưng ko thích lắp thêm chuột vì mở cốp lên thấy con chuột nằm đen thui. Mới tìm đc cái ổ khóa ngậm có solonoise điện bên trong, chỉ cần đấu dây vào hộp khiển là xong
Có loại thể tích nhỏ hơn cũng là fiat, lỗ ren e thấy y như nhau
View attachment 588207
Cái dài hơn ( part 46795125) không dùng cho Fiat Siena được đâu bác. Không chỉ đường kính lỗ ren ngoài nhỏ hơn mà cấu tạo bên trong lòng của lọc còn có một đoạn ren thứ hai khác nữa nên lắp vào sẽ không được. Loại này hình như dùng cho các dòng xe Fiat máy dầu.
Những cao su này, mình chui gầm tháo ra và thay mới dễ dàng không bác? Khi tháo ra có cần chêm kê để máy không xệ xuống hay không bác?Như đã hứa với các bác, hôm nay tui gởi hình các cao su chân máy để các bác tham khảo.
Chân máy bên phụ:
View attachment 588148
Chân máy hộp số nằm sau:
View attachment 588149
Chân máy hộp số phía trước (bên tài):
View attachment 588150
Bác truyền em tý kinh nghiệm cho việc thay cao su chân máy với!
Trước khi giao xe e có thay cái lọc của KoRea. Hình như của Kia, thấy lỗ giống nhauEm đang xài lọc SAKURA
View attachment 588255
Lọc thì nhiều loại dùng chung lắm bác!Trước khi giao xe e có thay cái lọc của KoRea. Hình như của Kia, thấy lỗ giống nhau
Nếu không cầu kỳ, nhất là gara quê, thấy lọc thì họ không quen loại xe, thì tháo lọc cũ ra, đo lổ ren, rồi lấy lọc mới giống ren như thế mà lắp vô!
Bác cho em hỏi, hôm trước em thay lá côn thợ nó lắp kiểu gì mà sau khi lấy xe về đi em nghe thấy tiếng kêu ren ren mỗi khi đề pa hoặc lên dốc ép máy tí nó rung là nó kêu, thế là em chui gầm kiểm tra thì thấy ở cục cao su chân máy ngay hộp số nó có một cái lông đền sắt, dày và to nó nằm ở trên cục cao su nghưng lỏng lẻo nên khi rung nó kêu, Bác biết vĩ trí chính xác của nó không để em lắp lại, mang ta thợ hắn cũng chẳng biết, thế là em lấy sợi dây thun cột tạm lại cho hết kêu.Như đã hứa với các bác, hôm nay tui gởi hình các cao su chân máy để các bác tham khảo.
Chân máy bên phụ:
View attachment 588148
Chân máy hộp số nằm sau:
View attachment 588149
Chân máy hộp số phía trước (bên tài):
View attachment 588150
Những cao su này, mình chui gầm tháo ra và thay mới dễ dàng không bác? Khi tháo ra có cần chêm kê để máy không xệ xuống hay không bác?
Bác truyền em tý kinh nghiệm cho việc thay cao su chân máy với!
Dễ thay mà bác.
Cần có tuýp 12,13,14... cho các bu lông.
Dùng con đội kê máy vừa khít (đội cá sấu càng tốt). Để kê máy khỏi xệ khi mở cũng như điều chỉnh lên xuống khối động cơ cho dễ dàng khi tháo (hoặc lắp) chân máy ra khỏi vị trí. Cứ kê vào dưới khoang nhớt gần tâm khối động cơ là được. Xong chui gầm tháo chân máy, thay từng cái một nghe bác (xong cái này mới chuyển qua cái khác).
Các bu lông bắt chân máy thì bác nhìn vào hình cũng đã mường tượng ra được vị trí của nó rồi.
Chỉ có chân máy trước hộp số là hơi khó thao tác vì chật chội, (phải mở tấm chắn nhựa đen phía dưới vè bánh xe mới dễ thao tác, vặn ốc).
Chú ý: khi bắt bu lông chỉ bắt nhẹ vừa đủ khít thôi, chưa dùng lực bắt chặt, thay xong cả 3 chân máy, thì tháo con đội máy, cho nổ máy xe vài phút, nhịp ga nhẹ vài cái, xong tắt máy và lúc này mới bắt chặt đều các chân máy. Sở dĩ cần có công đoạn này để động cơ xe khi hoạt động sẽ tự động dao động nhẹ và đưa vào vị trí cân bằng nhất cho động cơ, nếu bắt chặt ngay từ đầu có thể làm "ép" lệch vị trí động cơ, sau này sẽ bị rung xe khi nổ máy, hoặc khi chạy xe sẽ không êm.
Bác cho em hỏi, hôm trước em thay lá côn thợ nó lắp kiểu gì mà sau khi lấy xe về đi em nghe thấy tiếng kêu ren ren mỗi khi đề pa hoặc lên dốc ép máy tí nó rung là nó kêu, thế là em chui gầm kiểm tra thì thấy ở cục cao su chân máy ngay hộp số nó có một cái lông đền sắt, dày và to nó nằm ở trên cục cao su nghưng lỏng lẻo nên khi rung nó kêu, Bác biết vĩ trí chính xác của nó không để em lắp lại, mang ta thợ hắn cũng chẳng biết, thế là em lấy sợi dây thun cột tạm lại cho hết kêu.
Bulong bắt chân máy này chỉ bắt được có phần ren giới hạn thôi bác, nên có thể thợ bắt vít dài hơn tí ( hoặc chân máy thay vào có phần ren ngắn hơn) nên không ép chặt được long đền nó lỏng kêu thôi, cái long den này dúng của nó thì phải nằm lọt lòng trong phần chân đế bằng sắt chổ có bu long bắt vào cục cao su chân máy, ( chắc thợ lấy đại cái long den nào bỏ vào) bác nên tháo ốc, kiếm long đền vừa cỡ mới bắt chặt được, như vậy mới có tác dụng giảm chấn của cao su chân máy chứ bác, nó lỏng lẻo thế thì khi lên ga ( động cơ thay đổi tình trạng hoạt động), động cơ nó vẫn rung lắc, mất tác dụng giảm chấn rồi, mà còn nhanh hỏng cao su chân máy nữa.
Chỉnh sửa cuối:
Bác quả là kinh nghiệm, ko phải thợ nào cũng biết điều nàyDễ thay mà bác.
Cần có tuýp 12,13,14... cho các bu lông.
Dùng con đội kê máy vừa khít (đội cá sấu càng tốt). Để kê máy khỏi xệ khi mở cũng như điều chỉnh lên xuống khối động cơ cho dễ dàng khi tháo (hoặc lắp) chân máy ra khỏi vị trí. Cứ kê vào dưới khoang nhớt gần tâm khối động cơ là được. Xong chui gầm tháo chân máy, thay từng cái một nghe bác (xong cái này mới chuyển qua cái khác).
Các bu lông bắt chân máy thì bác nhìn vào hình cũng đã mường tượng ra được vị trí của nó rồi.
Chỉ có chân máy trước hộp số là hơi khó thao tác vì chật chội, (phải mở tấm chắn nhựa đen phía dưới vè bánh xe mới dễ thao tác, vặn ốc).
Chú ý: khi bắt bu lông chỉ bắt nhẹ vừa đủ khít thôi, chưa dùng lực bắt chặt, thay xong cả 3 chân máy, thì tháo con đội máy, cho nổ máy xe vài phút, nhịp ga nhẹ vài cái, xong tắt máy và lúc này mới bắt chặt đều các chân máy. Sở dĩ cần có công đoạn này để động cơ xe khi hoạt động sẽ tự động dao động nhẹ và đưa vào vị trí cân bằng nhất cho động cơ, nếu bắt chặt ngay từ đầu có thể làm "ép" lệch vị trí động cơ, sau này sẽ bị rung xe khi nổ máy, hoặc khi chạy xe sẽ không êm.