Hạng D
4/12/14
1.905
93.130
113
53
Ụ, trả giá 2 xe. Chưa khớp lệnh chiếc nào.
Hôm nay bước chân trái ra đường rồi.
Nhậu đê mấy Thím, xe cộ quài.
anh cho em địa chỉ mai em cõng xe qua cho anh :)
 
  • Haha
Reactions: chuongmed
Hạng D
26/9/09
1.977
6.510
113
Sh Việt
bữa nghe mí A trên này dụ :D
vệ sinh nồi sẽ hết rung đầu, mà hết rung thiệt
nhưng giờ mất tiêu độ bốc là sao mí A o_O o_O
giống như xe số đề pa bằng số 2 vậy
giờ muốn cải thiện độ bốc thì sao ạ
p/s: head Bình Thạnh
 
  • Haha
Reactions: foryouandforlife
Hạng D
12/10/12
2.429
93.257
113
Sh Việt
bữa nghe mí A trên này dụ :D
vệ sinh nồi sẽ hết rung đầu, mà hết rung thiệt
nhưng giờ mất tiêu độ bốc là sao mí A o_O o_O
giống như xe số đề pa bằng số 2 vậy
giờ muốn cải thiện độ bốc thì sao ạ
p/s: head Bình Thạnh
SH Việt đau đầu nhất cặp bánh. Bơm đều trước sau 2kg là đi ngon nhất, đầu không rung.

Muốn bốc trở lại thì ra đường trường kéo khoảng 20km là máy bốc ngay.
 
  • Like
Reactions: Mexi
Hạng C
8/7/13
613
18.407
93
EM có con xe tương tự và cũng đang muốn dọn lại. Anh cho em xin contact và các chi phí anh đã làm vào inbox. Thanks anh.
Xe mình là AB đầu bò 2012.

Phần sơn:
  • Sơn Dàn áo: 3300k, do mình sơn màu phối hơi độc nên giá sẽ khác vs sơn bình thường. Nếu sơn thường hoặc kiểu xe zin từ hãng ra thì tầm giá khoảng 2500k cho 1 nước sơn xịn. Cái này tùy a chọn và độ khó của màu thì xưởng nó sẽ ra giá khác nhau
  • Sơn Dàn chân: 2500k cho loại sơn xịn mịn, các loại sơn kém hơn có thể giá mềm hơn
  • Xi Dàn ốc: tầm 800-1000k tất cả dàn ốc trên xe xi về màu zin, con nào màu đen sẽ đc xi đen. con nào kim loại sẽ đc xi kim loại
  • Sơn Đèn: 600~1000k tùy độ phối và yêu cầu của a. A dọn về zin hoặc đèn còn tốt thì bỏ qua phần này cũng đc
Ngoài ra khi rã phần ngoài ra nếu các pat của từng miếng nhựa gãy thì có thể độ chế hàn lại cũng đc, nhưng nếu nó nặng quá thì mua miếng mới rồi sơn lại cho khỏe và bền (giá loanh quanh khoảng 200k/ miếng cho AB). Tương tự mấy cái chụp đèn có vỡ, bể, nứt nặng thì thay cũng khoảng 200k/miếng, còn mấy cái đầu đèn to như đèn trước thì mình ko rõ vì chưa tay bao h.

Phần máy:
  • Cái này tùy tình trạng xe của a, phải mở ra mới biết được. Nhưng mình khoán loanh quanh khoảng từ 3->6tr cho 1 con phổ thông như AB. Và cái này là làm lại như zin chứ ko độ chế, đôn đốc gì cả
  • Về cách vận hành thì mình chạy xe khá bạo lực, nhưng đi kèm bảo trì bảo dưỡng mình cũng kĩ. Xài nhớt xịn, thay nhớt là cả máy lẫn số chứ ko có đợi. (1500km/ thay 1 lần). Nên dù là chưa làm lại thì xe zin mình vẫn kéo lên 80~90km/h bình thường
Thời gian: khoảng 10~15 ngày tính từ ngày thợ rờ đến cái xe. Còn thực tế a có thể phải đợi lâu hơn do bên xưởng xe xếp hàng chờ nhiều lắm


Đó 2 là phần chính, nên nếu xe a chỉ làm lại như mới mua và tình trạng xe còn tốt, chạy kĩ, thì chi phí loanh quanh tầm 8.5~10 củ là maximum

Còn mình dọn chiếc của mình thì loanh quanh trên dưới 15tr. Vì mình còn nhiều yêu cầu khác như thay dàn phuộc mới, bọc lại yên dày hơn bằng nệm kim đan, sơn và bọc biển số, thay dây ga nhẹ, bố thắng, vỏ xe v..v.. nữa

Chiếc này giờ bán ra chắc có 12-1 chứ nhiêu (xe tốt), sơn màu mới khác cavet thì auto -1tr thôi. Tiền dọn còn cao hơn tiền bán nó :D nhưng là xe kỉ niệm vs lần này mình dọn là lần thứ 2 rồi. Lần trước mình dọn nó là màu này (4 năm trước). Do chạy cũng bạo vs chạy trần, ko cần dán keo phủ qq gì hết. Để sơn màu trần cho đẹp, nên cũng hay bị xước.

Nơi làm máy xe Honda SH uy tín ở Sài Gòn


Tên xưởng thì mình gửi IB rồi, vì mình review chứ ko quảng cáo ai hết