- Tags
- cao tốc giao thông
nhiều thằng tài nài những quan tài bay 16, 28, 48 chỗ bị "ấn định lịch trình nên thêm áp lực, trong đó không ít người chạy ẩu để kịp giờ" ra thì thấy những xe gia đình họ không bị quá áp lực về thời gian khi chở gia đình đi du lịch nghỉ dưỡng nhưng lên cao tốc thì lạng lách, đánh võng, áp sát đít xe trước, kèn, pha như đám ma cũng không ít ? không hiểu đám tài này nghĩ gì và muốn gì ? đến nơi nhanh hơn 5-10 phút để phê 1 điếu thuốc rồi bót face tự huyễn là chạy nhanh, tài cứng hay gì nhỉ ?
Toàn sự cố lúc nửa đêm, rạng sáng, đèn đường chiếu sáng không đủ, các quan tài bay quá tốc độ thường xuyên, các tài xế xe tải thì đậu tạm, hư xe chắn ngang 1 làn mà chỉ chớp chớp đèn hazard bé tí thì tỷ lệ tai nạn cao là dễ hiểu. Cái này cơ sở hạ tầng là 1 phần nhưng cái tính ẩu của các bác tài khi chạy ban đêm cũng là 1 phần. Cái gì cũng đổ lỗi cho cơ sở hạ tầng trong khi văn hóa giao thông của mình đang quá kém.
Em vẫn đi đều SG-PY vào ban đêm, xuất phát 10h đêm, chạy đúng tốc độ quy định tới Tuy Hoà 6h sáng. Chạy đêm ít xe nhưng phải tập trung hơn ban ngày và đặt biệt là không được buồn ngủ(em tranh thủ ngủ thêm mấy tiếng vào buổi trưa cho no giấc). Xe em đèn pha cũng tương đối sáng nên nhìn khá xa, đặt biệt tới gần các điểm dừng đỗ thì phải quan sát kỹ và nếu được thì chạy làn sát con lươn vì vẫn có một số xe tải và cont đậu mà không bật khẩn cấp(không biết mấy ông này nghĩ gì, cái đèn khẩn cấp bật liên tục cả tuần cũng không hết bình)
Biết là cao tốc 2 lane nó có nguy cơ mất an toàn nhưng ít nhất có còn hơn ko, đợt rồi em đi nha trang thấy cao tốc 2 lane vô cùng vắng xe set ACC 85km suốt 2 cao tốc PT-VH và CL-NT mà gần như ko phải phanh , nếu vắng xe thì tiền đâu mà làm lane khẩn cấp nhất là chi phí làm cao tốc ở Vn mình cao nhất thế giới.
Nguyên nhân tai nạn đến từ nhiều nguyên nhân nhưng em nghĩ quan trọng nhất là ý thức của người tham gia giao thông rồi mới tới cơ sở hạ tầng. Ko phải tự nhiên người ta gọi xe khách là quan tài bay đâu .
Nguyên nhân tai nạn đến từ nhiều nguyên nhân nhưng em nghĩ quan trọng nhất là ý thức của người tham gia giao thông rồi mới tới cơ sở hạ tầng. Ko phải tự nhiên người ta gọi xe khách là quan tài bay đâu .
Dù cao tốc không có làm khẩn cấp thì vẫn hơn trên quốc lộ rất nhiều, dù tốc độ cho phép 80, 90 km/ giờ thì cũng nhanh hơn và được căng thẳng hơn đi trên quốc lộ nhiều. Chỉ cần chạy cẩn thận, không phóng nhanh vượt ẩu thì có gì đâu mà lo lắng.
Cả xã hội này nói quá nhiều rồi, nhưng mấy ông cố chấp thì bảo do tài xế kém ý thức nên xảy ra tai nạn!
nhưng cho hỏi:
1. Đường cao tốc mà ko chạy được tốc độ cao thì gọi là gì? Buổi tối con lươn thấp xe ngược chiều bật pha chói mắt bác nào dám chạy nhanh?
2. Đường đã 2 làn nhưng mỗi làn rất nhỏ, vượt xe tải cảm giác muốn cạ hông xe luôn
3. Xe hư giữa đường đang chạy tốc độ cao thì thắng kiểu gì?
Thôi, đường không chạy được tốc độ cao thì đừng gọi là đường cao tốc, gọi là đường tránh khu dân cư đi để tài xế còn chạy nương chân.
nhưng cho hỏi:
1. Đường cao tốc mà ko chạy được tốc độ cao thì gọi là gì? Buổi tối con lươn thấp xe ngược chiều bật pha chói mắt bác nào dám chạy nhanh?
2. Đường đã 2 làn nhưng mỗi làn rất nhỏ, vượt xe tải cảm giác muốn cạ hông xe luôn
3. Xe hư giữa đường đang chạy tốc độ cao thì thắng kiểu gì?
Thôi, đường không chạy được tốc độ cao thì đừng gọi là đường cao tốc, gọi là đường tránh khu dân cư đi để tài xế còn chạy nương chân.
@nttanmam mình từ VT-PY 5h-12h trưa là đến mà cũng đi bt mà bạn đi lâu dữ?
Chỉnh sửa cuối:
Đúng là có cao tốc 2 làn vẫn hơn là đi QL1Biết là cao tốc 2 lane nó có nguy cơ mất an toàn nhưng ít nhất có còn hơn ko, đợt rồi em đi nha trang thấy cao tốc 2 lane vô cùng vắng xe set ACC 85km suốt 2 cao tốc PT-VH và CL-NT mà gần như ko phải phanh , nếu vắng xe thì tiền đâu mà làm lane khẩn cấp nhất là chi phí làm cao tốc ở Vn mình cao nhất thế giới.
Nguyên nhân tai nạn đến từ nhiều nguyên nhân nhưng em nghĩ quan trọng nhất là ý thức của người tham gia giao thông rồi mới tới cơ sở hạ tầng. Ko phải tự nhiên người ta gọi xe khách là quan tài bay đâu .
Nhưng nói thật là ý thức tài xế đa phần như qq anh ơi, mình chạy giữ khoảng cách thì nó chen vào xào chẻ đủ kiểu, ko nhường nó còn cố ý lên đè tạt đầu nữa.
Xe cont thì chạy làn tốc độ cao, nhiều khi còn chạy so le nhau nữa, chính tài xế làm khó nhau chứ ai