10/5/17
1.643
1.432
118
Đi cao tốc này toàn thấy bọn tài xế xe khách bám sát đuýt, xào chẻ vượt tốc độ cho phép.

Gây tai nạn thì 99.99999% là lỗi của thằng tài xế chứ mấy làn liên quan con mịa gì???
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
Ý thức đến từ giáo dục, tiền ko có trong khi chi phí làm đường cao nhất thế giới thì làm sao làm nổi cao tốc 8 làn xe?
anh lý giải vì sao VN ta là 1 nước nghèo mà chi phí làm đường lại cao nhất thế giới, nghe nó lạ lạ
 
10/5/17
1.643
1.432
118
Các tai nạn xảy ra vừa rồi có đặt điểm chung, là xe to dừng đậu chiếm hết 1 làn nhưng cảnh báo không đầy đủ. Để trang bị và thực hiện việc cảnh báo này đâu có tốn kém hay khó khăn gì đâu, mà tụi này nó không chịu làm.
Trình độ của bọn tài xế xe to, xe khách cực kỳ thấp (xin lỗi số ít còn lại) nên bọn nó hành động theo tuỳ hứng thôi Bác.

Nhưng mà lái xe là phải căng mắt ra nhìn chứ, biết là có thằng khác đậu ngu thì mình càng phải cảnh giác.
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Nên trang bị đầy đủ đèn chớp khẩn cấp đặt nóc xe, cọc tiêu phản quang (có đèn chớp càng tốt)... khi đi trên các cao tốc kiểu này để bảo đảm an toàn cho mình và các xe khác khi gặp trường hợp khẩn cấp :)!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
27/10/20
81
100
33
Trong tất cả tai nạn xảy ra, vấn đề ý thức của tài xế là một yếu tố quan trọng. Nhưng ở đây, có lẻ tác giả muốn nói tới một vấn đề khác (ngoài ý thức lái xe an toàn) - đó là cao tốc không có làn dừng khẩn cấp (và làn đường cũng khá hẹp, chỉ vừa đủ chiếc xe con, vừa khít cho xe khách, container) cũng là một nguyên nhân quan trọng - không nên lấy ý thức ra để gánh hết mọi thứ, vì sao?

Mình lấy ví dụ, so sánh cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tài xế đi qua 2 cao tốc này chắc chắn có kiểu lái xe giống như, ý thức như nhau. Nhưng xem thống kê xem thử cao tốc nào nhiều tai nạn hơn? số người chết nhiều hơn... vậy thì nguyên nhân là gì khi mà tài xế như nhau, ý thức như nhau trên 2 cao tốc nếu không phải là do cao tốc hẹp, không có làn khẩn cấp?
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Đợt rồi chạy nửa cao tốc nửa QL1 tới Nha Trang thì nhận thấy đi QL1 an toàn hơn xíu do đỡ buồn ngủ.
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Nói như bác thì làm cao tốc để làm gì??
Bác ko hiểu hay cố tình ko hiểu? Khi tiền ko có nhiều thì phải chấp nhận làm như vậy, tất nhiên nếu bác ko muốn đi cao tốc 2 lane thì cứ ra QL1 chạy cùng xe máy . Biết là cao tốc 2 lane bất cập nhiều cái nhất là nguy cơ mất an toàn nhưng có còn hơn ko.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Ý thức đến từ giáo dục, tiền ko có trong khi chi phí làm đường cao nhất thế giới thì làm sao làm nổi cao tốc 8 làn xe?
Đúng cái cụm từ “chi phí làm đường cao nhất thế giới” thể hiện rõ tất cả phong cách người việt, ngu, kém, tham, không trách nhiệm.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct