- Tags
- cao tốc giao thông
anh lý giải vì sao VN ta là 1 nước nghèo mà chi phí làm đường lại cao nhất thế giới, nghe nó lạ lạÝ thức đến từ giáo dục, tiền ko có trong khi chi phí làm đường cao nhất thế giới thì làm sao làm nổi cao tốc 8 làn xe?
Trình độ của bọn tài xế xe to, xe khách cực kỳ thấp (xin lỗi số ít còn lại) nên bọn nó hành động theo tuỳ hứng thôi Bác.Các tai nạn xảy ra vừa rồi có đặt điểm chung, là xe to dừng đậu chiếm hết 1 làn nhưng cảnh báo không đầy đủ. Để trang bị và thực hiện việc cảnh báo này đâu có tốn kém hay khó khăn gì đâu, mà tụi này nó không chịu làm.
Nhưng mà lái xe là phải căng mắt ra nhìn chứ, biết là có thằng khác đậu ngu thì mình càng phải cảnh giác.
Nói như bác thì làm cao tốc để làm gì??Bác có thể chọn đi QL1 chứ ko ai bắt bác đi cao tốc 2 lane cả, cứ ra quốc lộ xem đám xe khách chạy còn chả nương chân nữa là vào cao tốc.
Trong tất cả tai nạn xảy ra, vấn đề ý thức của tài xế là một yếu tố quan trọng. Nhưng ở đây, có lẻ tác giả muốn nói tới một vấn đề khác (ngoài ý thức lái xe an toàn) - đó là cao tốc không có làn dừng khẩn cấp (và làn đường cũng khá hẹp, chỉ vừa đủ chiếc xe con, vừa khít cho xe khách, container) cũng là một nguyên nhân quan trọng - không nên lấy ý thức ra để gánh hết mọi thứ, vì sao?
Mình lấy ví dụ, so sánh cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tài xế đi qua 2 cao tốc này chắc chắn có kiểu lái xe giống như, ý thức như nhau. Nhưng xem thống kê xem thử cao tốc nào nhiều tai nạn hơn? số người chết nhiều hơn... vậy thì nguyên nhân là gì khi mà tài xế như nhau, ý thức như nhau trên 2 cao tốc nếu không phải là do cao tốc hẹp, không có làn khẩn cấp?
Mình lấy ví dụ, so sánh cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tài xế đi qua 2 cao tốc này chắc chắn có kiểu lái xe giống như, ý thức như nhau. Nhưng xem thống kê xem thử cao tốc nào nhiều tai nạn hơn? số người chết nhiều hơn... vậy thì nguyên nhân là gì khi mà tài xế như nhau, ý thức như nhau trên 2 cao tốc nếu không phải là do cao tốc hẹp, không có làn khẩn cấp?
Bác thừa biết rồi còn hỏi em.anh lý giải vì sao VN ta là 1 nước nghèo mà chi phí làm đường lại cao nhất thế giới, nghe nó lạ lạ
Bác ko hiểu hay cố tình ko hiểu? Khi tiền ko có nhiều thì phải chấp nhận làm như vậy, tất nhiên nếu bác ko muốn đi cao tốc 2 lane thì cứ ra QL1 chạy cùng xe máy . Biết là cao tốc 2 lane bất cập nhiều cái nhất là nguy cơ mất an toàn nhưng có còn hơn ko.Nói như bác thì làm cao tốc để làm gì??
Đúng cái cụm từ “chi phí làm đường cao nhất thế giới” thể hiện rõ tất cả phong cách người việt, ngu, kém, tham, không trách nhiệm.Ý thức đến từ giáo dục, tiền ko có trong khi chi phí làm đường cao nhất thế giới thì làm sao làm nổi cao tốc 8 làn xe?