Hạng B2
27/9/04
301
389
78
Xưa ngành còn kiếm được tí nhờ số đẹp, giờ phải bươn chải kiếm thêm nhờ các nhiệm vụ còn lại thôi, sao giờ. Trăm dâu đổ đầu tằm!
 
Hạng B2
5/10/16
116
111
43
32
Đèn xanh không đếm số và chỉnh đèn bất ngờ
Vụ này cá nhân mình dính rồi, vừa đạp thắng nghe cái "rầm" 2 em nữ sinh lăn quay sau xe, mình xuống, dựng xe cho 2 cháu, hỏi thăm, cho 2 cháu đi thôi, may chưa bị ăn vạ.
Cái nào nhắm thắng kịp thì thắng, còn ko e qua luôn. Dí theo bắt e chửi thôi rồi.. đã từng bị chặn và phải làm thinh để e đi
 
Hạng D
13/11/15
1.705
3.887
113
Luật ở ta có 1 rừng luật, nhưng khi áp dụng, xử lý thì thường sử dụng 1 luật đó là “luật rừng”.

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận là dần dần luật được sửa đổi và hoàn thiện hơn.

Giờ luật cần sửa đổi, quản lý chặt để “lọc” bỏ bớt các “cặn bã” đã…..
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
48 giờ/tuần em hiểu là giờ tài xế điều khiển xe, nghĩa là ngày điều khiển xe không quá 8 giờ, tuần 6 ngày.
Chứ em nghĩ anh em tài xế, dù là taxi hay xe công nghệ hay xe tải cũng không điều khiển xe quá 8 giờ nếu làm ngày 2 tài 2 ca cho 24 tiếng (tất nhiên có ngoại lệ). Quy định này theo em hiểu là không tính đến thời gian các tài xế nghỉ ngơi, chờ khách....mà chỉ tính thời gian cầm lái điều khiển xe.
Em chưa nói đến sự hợp lý của cái quy định này cũng như cách nào cơ quan quản lý kiểm soát được thời gian này, em chỉ muốn làm rõ là 48 giờ là giờ điều khiển xe chứ không phải giờ đi làm của tài xế. Vì tài xế có thể làm 12 giờ/ngày nhưng thời gian lái nhiều khi có vài tiếng, còn lại xe đậu chờ nhiều hơn.
Nghĩ vậy đúng không các bác?
 
Hạng C
18/5/20
767
1.127
93
48 giờ/tuần em hiểu là giờ tài xế điều khiển xe, nghĩa là ngày điều khiển xe không quá 8 giờ, tuần 6 ngày.
Chứ em nghĩ anh em tài xế, dù là taxi hay xe công nghệ hay xe tải cũng không điều khiển xe quá 8 giờ nếu làm ngày 2 tài 2 ca cho 24 tiếng (tất nhiên có ngoại lệ). Quy định này theo em hiểu là không tính đến thời gian các tài xế nghỉ ngơi, chờ khách....mà chỉ tính thời gian cầm lái điều khiển xe.
Em chưa nói đến sự hợp lý của cái quy định này cũng như cách nào cơ quan quản lý kiểm soát được thời gian này, em chỉ muốn làm rõ là 48 giờ là giờ điều khiển xe chứ không phải giờ đi làm của tài xế. Vì tài xế có thể làm 12 giờ/ngày nhưng thời gian lái nhiều khi có vài tiếng, còn lại xe đậu chờ nhiều hơn.
Nghĩ vậy đúng không các bác?
Chưa chắc, một chuyến xe khách từ hcm đi Bình Định đi, không thể nào chỉ chạy trong 8 tiếng (đúng luật, đúng tốc độ), vậy để chạy được từ HCM đi Bình Định trong 1 ngày thì phải 2 tài xế, hoặc cần hơn 8 tiếng lái xe cho 1 tài.
 
  • Like
Reactions: Perenco
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
Chưa chắc, một chuyến xe khách từ hcm đi Bình Định đi, không thể nào chỉ chạy trong 8 tiếng (đúng luật, đúng tốc độ), vậy để chạy được từ HCM đi Bình Định trong 1 ngày thì phải 2 tài xế, hoặc cần hơn 8 tiếng lái xe cho 1 tài.
Thì quy định này nhằm yêu cầu những chuyến đi xa như vậy phải có 2 tài luân phiên lái. Họ nhắm đến những lộ trình này để giảm thiểu rủi ro tai nạn do tài xế mệt, buồn ngủ mà chạy cố.
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Quê hương là chùm khế ngọt
Conan trèo hái mỗi ngày
Bây giờ cảm giác mấy ông giao thông công chánh với conan hình như bắt tay nhau để cắm biển báo và kẻ làn bẫy tài xế.
Ví dụ đơn giản nhất là cái vạch xương cá và mũi tên chỉ hướng di chuyển phía dưới đường chổ quay đầu đoạn sân bay (Pandora Nguyễn Kim, Trường Chinh), mấy ông cứ vẽ cái làn kiểu đó thì tài xế không quen đường sẽ bị dính chắc luôn, 1 là cán lên vạch xương cá, 2 là đè vạch liền để chuyển qua làn bên cạnh, nặng hơn tí nữa là va chạm giao thông nếu xử lý tình huống không cẩn thận. Đi qua mũi tàu là thấy conan đứng sẵn đó rồi.
Còn về vấn đề bỏ đếm giây đèn đỏ thì khỏi phải bàn cãi rồi, ngã tư Võ Thị Sáu và Trần Quốc Thảo hôm nào cũng có 1 xe của CSGT đứng núp sẵn ngay góc ngã tư (đúng nghĩa là núp luôn nha) để chờ các xe ô tô lẫn xe máy lố đèn vàng là lao ngay theo để chặn lại.
Cái đáng nói là thái độ của CSGT khi lao theo chặn xe rất là hùng hổ, tạt đầu xe khác, có khi còn cắt luôn dòng xe đang chạy từ Trần Quốc Thảo qua chỉ để bắt xe. Cầm gậy như ý mà như cầm thánh chỉ vậy.
Thật sự hình ảnh của conan trong mắt tài xế rất xấu bởi vì các lý do trên.
Nói siêu đúng luôn.
“Theo chặn xe rất là hùng hổ, tạt đầu xe khác, có khi còn cắt luôn dòng xe đang chạy từ Trần Quốc Thảo qua chỉ để bắt xe.”
Chả khi không mà csgt bị người ta coi bằng chó, người trong ngành còn ghét.
Thằng mà chạy xe hay phạm luật nhất là thằng csgt đó.
Lúc nào đi cũng phóng cũng rú (may mà xe nhà nước không cho độ pô chứ mà cho độ pô thì xe bồ câu trắng là xe ồn nhất nước!)
Ỷ vào những tờ giấy mà bố láo.
Đúng hình ảnh bọn sai nha, đầu trâu mặt ngựa vương triều mã hán thời bao công.
Mỗi lần quắc xe cứ hùng hổ cứ như mày là anh hùng trừ gian diệt bạo ấy.
Công nhận cái nghề này ở mình đội quần thiệt.
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Câu chuyện em nói trước đây về vấn đề quy định thời gian lái xe không quá 10 giờ một ngày không ai quan tâm đến thì nay lại thêm quy định thời gian làm việc của lái xe không được quá 48 giờ 1 tuần! Bây giờ em ước gì một tuần còn có 4 ngày thôi!!!

View attachment 3210156

Nếu thống kê lại hết các mức phạt về luật giao thông đường bộ hiện nay thì sẽ thấy là quá khắt khe cho cánh lái xe và cả doanh nghiệp vận tải, điều này ai làm về kinh doanh xe vận tải đều biết, nhưng luật là luật, đã ban hành thì buộc phải chấp hành, nhưng để thực thi đúng quy định thì quá nhiều khó khăn cho người dân!

Nói riêng về xe tải chở hàng, thật sự là đang rất mệt mỏi vì các quy định đang áp dụng! Như cái việc giới hạn giờ vào tp HCM và nhiều tuyến đường phân làn, cấm tải trọng chưa hợp lý, vì ai cũng tranh thủ vào giao hàng nên chạy rất bát nháo. Vừa qua trên mạng xã hội fb em thấy có 1 Oser đăng bài nói về mấy người lái xe tải, có cả bác Vĩnh Nam vào mỉa mai, em thấy được sự phân biệt về nghề nghiệp lái xe rõ rệt! Thấy chanh lòng thay 1 chút!

Mỗi người mỗi góc nhìn nhận khác nhau, mỗi công việc mỗi giai cấp khác nhau, nhưng tất cả đều là phần tử của xã hội, hoạt động độc lập nhưng bổ trợ lẫn nhau trong cuộc sống!

Quay lại chủ đề em nói, các bác trên diễn đàn ai cũng đã hiểu biết về việc xử phạt của các csgt khắp nơi rồi, và họ cũng chỉ vận dụng triệt để về luật gt đường bộ để xử phạt thôi! Cánh tài xế bây giờ lương 8-20tr/ tháng nhưng 1 cái biên bản cũng từ 1tr đến 12tr là bình thường. Dưới đây là điển hình 1 vụ về việc chấp hành tín hiệu đèn giao thông và điều em nói cũng đã đến: Đèn xanh không đếm số và chỉnh đèn bất ngờ khi xe đang di chuyển bình thường khiến 2 xe va chạm nhau! Em chạy phía sau chứng kiến mà em phải thốt lên lời không hay vì cái sự *** *** !

Tài xế là chùm khế ngọt!!!

View attachment 3209037
Ngoài chủ đề tí,
Bác @Thamnguyennguyen1 là tài xế hả bác?
Hay bác vốn là giáo viên chuyển ngành?
Đề tài nào của bác thấy cũng viết chữ nghĩa đúng quy cách, đúng chính tả, đâu ra đó.
1.000 thằng tài xế ở các công ty, nhà xe, liên doanh nước ngoài, Uber Grab…mình thấy.
Và ít nhất 3 đời tài xế đó giờ chở mình.
Thì chưa có một thằng nào viết được hết 1 câu văn đúng chính tả hay có chấm phẩy ra hồn.
Và chưa một thằng nào viết nổi 1 đề tài 5 câu văn, kể cả là tường trình mày tông xe làm sao trong cái tai nạn này…
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Ngoài chủ đề tí,
Bác @Thamnguyennguyen1 là tài xế hả bác?
Hay bác vốn là giáo viên chuyển ngành?
Đề tài nào của bác thấy cũng viết chữ nghĩa đúng quy cách, đúng chính tả, đâu ra đó.
1.000 thằng tài xế ở các công ty, nhà xe, liên doanh nước ngoài, Uber Grab…mình thấy.
Và ít nhất 3 đời tài xế đó giờ chở mình.
Thì chưa có một thằng nào viết được hết 1 câu văn đúng chính tả hay có chấm phẩy ra hồn.
Và chưa một thằng nào viết nổi 1 đề tài 5 câu văn, kể cả là tường trình mày tông xe làm sao trong cái tai nạn này…
Em là tài xế lái xe, ngót nghét cũng 14 năm rồi, em học hỏi được nhiều điều trong lúc em làm việc với sếp, hiện tại em vẫn đang lái xe, mà là xe tải của em! Em đang cố vớt vát lại chút danh dự cho nghề "tài xế"