Hạng D
22/1/19
4.528
8.403
113
Thấy hơi vô duyên là không cho người ta lái quá 10 tiếng/ngày. Nhiều khi chạy còn 30 phút nữa là tới nơi, rồi không lẽ đủ 10 tiếng thì chui vô ks ngủ, ngày mai đi tiếp. Hoặc xe đang lên tới giữa đèo, chốn khỉ ho cò gáy, trong đêm khuya tĩnh mịch. Nhưng vì đủ quota 10 tiếng rồi nên dừng xe trên đèo, rồi cắm trại qua đêm trên đó?
 
Hạng D
1/4/15
1.412
2.559
113
Thấy hơi vô duyên là không cho người ta lái quá 10 tiếng/ngày. Nhiều khi chạy còn 30 phút nữa là tới nơi, rồi không lẽ đủ 10 tiếng thì chui vô ks ngủ, ngày mai đi tiếp. Hoặc xe đang lên tới giữa đèo, chốn khỉ ho cò gáy, trong đêm khuya tĩnh mịch. Nhưng vì đủ quota 10 tiếng rồi nên dừng xe trên đèo, rồi cắm trại qua đêm trên đó?
Mới xem lại thì quy định dự kiến
- lái liên tục không quá 4h, một ngày không quá 10h là quy định xưa nay rồi chứ ko mới, còn kiểm soát và phạt ntn thì ko rõ.
- một tuần ko quá 48h là dự kiến áp dụng từ 2025
Chưa thấy bác chủ thông tin rõ về phạt và ảnh hưởng thực tế ra sao.
Đối với nhà quản lý thì mục đích luật rõ là muốn tránh tài xế chạy quá tải buồn ngủ mệt mỏi gây mất an toàn, 48h/ tuần có vẻ là lấy từ từ luật lao động ra hay sao đó, cái này cũng bảo vệ quyền lợi sức khoẻ cho nlđ tránh quá sức khi ngành tx chạy xuyên đêm ko được ngủ nghỉ đầy đủ, nhiều khi bị hãng xe ép chạy nữa.
Để có ý kiến không phù hợp thì cần chứng minh các quy định trên ảnh hưởng xấu nhiều hơn tốt có cơ sở rõ ràng khi mà hiện nay tai nạn xảy ra vẫn rất nhiều nên quy định cũng là cần thiết
- quy định 4h/ lượt là phù hợp khi ai cũng cần giải lao, xả nước trong mình nghỉ 5p chạy tiếp thì chẳng chết ai
- quy định 10h/ ngày có vẻ phù hợp khi hiệu lực cũng lâu nay rồi, tốc độ bình quân cho 50km/h thì đủ chạy chặng 500km rồi nghỉ đổi tài chứ ko dc cài ngày lẫn đêm như xưa nữa, chặng dài thì phải 2 tài
- 48h/ tuần là quy định mới tương đương khoản 5 ngày/ tuần nếu chạy max, còn chạy ít thì vẫn có thể 6-7 ngày. Vậy rõ ràng các anh đang cài max 10h- 7 ngày/ tuần sẽ khó khăn khi mất 2 ngày thu nhập nhưng có thời gian phục hồi sức khoẻ. Về mặt luật thì chưa rõ kiểm soát thời gian theo tài ntn, nhưng nếu muốn cải thiện thu nhập thì chắc phải kiếm việc khác bù vào thôi, chứ muốn sửa luật thì chắc khó, mấy ông nghị có lái xe dịch vụ bao giờ mà hiểu.
Câu trăm dâu đổ đầu tằm chưa hiểu lắm, tằm khoái ăn dâu mà ta, nên áp cho áo vàng đúng hơn, trăm tài cúng đầu vàng.
 
Hạng C
5/3/13
588
1.215
93
Cái nào nhắm thắng kịp thì thắng, còn ko e qua luôn. Dí theo bắt e chửi thôi rồi.. đã từng bị chặn và phải làm thinh để e đi
Xanh qua đỏ luôn... ngã tư có cam phạt nguội, tiến thoái lưỡng nan..!!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.092
13.664
113
Em là tài xế lái xe, ngót nghét cũng 14 năm rồi, em học hỏi được nhiều điều trong lúc em làm việc với sếp, hiện tại em vẫn đang lái xe, mà là xe tải của em! Em đang cố vớt vát lại chút danh dự cho nghề "tài xế"
Công nhận các bác @CuBiMi @heorung52 @quannguyentsnct @quangnguyen19 @vitxiem02 @nttanmam @PMH82 @Phước.OS ….. làm chứng hộ em cái.
Lần đầu tiên thấy có 1 tài xế giáo viên chuyển ngành thế này.
Hoá ra là tài xế đã chuyển qua làm giám đốc.
Chứ toàn bộ chưa trừ 1 ai trong các tài xế xe nhà xe chung xe grab uber xe khách,…mà em thấy, chưa khi nào viết được 1 câu văn đúng quy cách.
Toàn thấy chúng nó nói chuyện giỡn hớt vô duyên với nằm ườn chơi game sau mỗi lần phóng cho cố mạng trên đường phố. Chứ đừng nói nó vào OS hay viết văn ngâm thơ!
 
Hạng D
26/9/18
1.181
2.791
113
Công nhận các bác @CuBiMi @heorung52 @quannguyentsnct @quangnguyen19 @vitxiem02 @nttanmam @PMH82 @Phước.OS ….. làm chứng hộ em cái.
Lần đầu tiên thấy có 1 tài xế giáo viên chuyển ngành thế này.
Hoá ra là tài xế đã chuyển qua làm giám đốc.
Chứ toàn bộ chưa trừ 1 ai trong các tài xế xe nhà xe chung xe grab uber xe khách,…mà em thấy, chưa khi nào viết được 1 câu văn đúng quy cách.
Toàn thấy chúng nó nói chuyện giỡn hớt vô duyên với nằm ườn chơi game sau mỗi lần phóng cho cố mạng trên đường phố. Chứ đừng nói nó vào OS hay viết văn ngâm thơ!
Em là tài xế lái xe, ngót nghét cũng 14 năm rồi, em học hỏi được nhiều điều trong lúc em làm việc với sếp, hiện tại em vẫn đang lái xe, mà là xe tải của em! Em đang cố vớt vát lại chút danh dự cho nghề "tài xế"
Anh @Perenco tinh ý thật. Ngoài lề luôn: phải anh @Perenco làm cho công ty dầu khí Perenco?:D
Văn phong, lẫn chính tả của anh @Thamnguyennguyen1 rất chuẩn.
Mà hình như anh Tham đang lái Ford Transit, giờ chuyển qua lái xe tải luôn ah? Chắc giờ lên làm chủ doanh nghiệp vận tải luôn rồi, mà chưa tuyển được tài xế lái xe tải nên ảnh vừa chủ vừa tài, còn xe khách thì có mấy anh khác lái rồi. :)
 
Hạng F
3/10/15
11.092
13.664
113
Anh @Perenco tinh ý thật. Ngoài lề luôn: phải anh @Perenco làm cho công ty dầu khí Perenco?:D
Văn phong, lẫn chính tả của anh @Thamnguyennguyen1 rất chuẩn.
Mà hình như anh Tham đang lái Ford Transit, giờ chuyển qua lái xe tải luôn ah? Chắc giờ lên làm chủ doanh nghiệp vận tải luôn rồi, mà chưa tuyển được tài xế lái xe tải nên ảnh vừa chủ vừa tài, còn xe khách thì có mấy anh khác lái rồi. :)
Làm gì có. Cái nick này của cái ông đi xe hồi đó mình mua lại xe ổng đưa nick cho mình để những người cùng mua xe đó hướng dẫn bốc bệnh trên OS luôn.
Bác Tham Nguyễn Nguyễn không những văn phong, chính tả chuẩn, khéo có khi còn người Hoa, theo tên khá là Hoa!
Tinh thần lao động một thời gian để sau tự mình chịu trách nhiệm công việc thường có ở hoa nhiều hơn việt.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Có những quy định không khả thi nhưng đến lúc cũng phải đưa ra, vì đó là lộ trình, thậm chí là "cam kết" khi VN tham gia các hội đoàn, tổ chức, các công ước QT...

Cứ đưa ra đã, thực hiện hay không tính sau.
 
7/9/16
1.077
2.810
113
34
Công nhận các bác @CuBiMi @heorung52 @quannguyentsnct @quangnguyen19 @vitxiem02 @nttanmam @PMH82 @Phước.OS ….. làm chứng hộ em cái.
Lần đầu tiên thấy có 1 tài xế giáo viên chuyển ngành thế này.
Hoá ra là tài xế đã chuyển qua làm giám đốc.
Chứ toàn bộ chưa trừ 1 ai trong các tài xế xe nhà xe chung xe grab uber xe khách,…mà em thấy, chưa khi nào viết được 1 câu văn đúng quy cách.
Toàn thấy chúng nó nói chuyện giỡn hớt vô duyên với nằm ườn chơi game sau mỗi lần phóng cho cố mạng trên đường phố. Chứ đừng nói nó vào OS hay viết văn ngâm thơ!
Anh @Perenco tinh ý thật. Ngoài lề luôn: phải anh @Perenco làm cho công ty dầu khí Perenco?:D
Văn phong, lẫn chính tả của anh @Thamnguyennguyen1 rất chuẩn.
Mà hình như anh Tham đang lái Ford Transit, giờ chuyển qua lái xe tải luôn ah? Chắc giờ lên làm chủ doanh nghiệp vận tải luôn rồi, mà chưa tuyển được tài xế lái xe tải nên ảnh vừa chủ vừa tài, còn xe khách thì có mấy anh khác lái rồi. :)
Cảm ơn các bác đã dành lời khen cho em, em chỉ là người lao động bình thường. Từ nhỏ em đã có niềm đam mê xe cộ các loại, lớn đủ tuổi lái xe thì đi học lái xe! Rồi chạy xe cho 2 nơi, 1 nơi là sếp trẻ thiếu gia, 1 nơi là ông bà chủ cty lớn. Nhưng 2 nơi này làm em thay đổi rất nhiều! Đi với sếp thì sếp luôn nói với mọi người là "thằng em". Đi đón khách của sếp cũng vậy, sếp nói có thằng em ra đón, rồi được đi cùng sếp qua nhà những người giàu có và địa vị lớn trong xã hội! Còn đi với ông bà chủ thì được đi ké vào nhà hàng và các bữa tiệc, ai hỏi thì ông bà nói đứa cháu ở quê! Họ không nói mình là tài xế!

Rồi được học hỏi rất nhiều thứ trong lúc mình làm việc! Người giàu họ cho mình thứ quý hơn tiền đó là kiến thức và truyền đạt kinh nghiệm cho mình!

Sau dịch em về Bến Tre tìm việc, chủ nhà xe gần nhà em họ cũng giúp đỡ, được ưu tiên chạy xe mới, xe mới mua về là em chạy trước, có khách cũng được xếp tài trước! Đó là những quý nhân em luôn khắc ghi trong lòng!

Giờ thì em có được chiếc xe tải để khởi nghiệp lại, em luôn cố gắng và bây giờ thì làm luôn.... chủ nhật. Chứ em có phải chủ doanh nghiệp gì đâu :D

Thời gian rảnh sau khi chạy xe thì em chỉ lên OS viết bài thôi. Con chữ nó cứ chạy trong đầu, có sao nói vậy thôi hà :)
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.983
113
38
Cảm ơn các bác đã dành lời khen cho em, em chỉ là người lao động bình thường. Từ nhỏ em đã có niềm đam mê xe cộ các loại, lớn đủ tuổi lái xe thì đi học lái xe! Rồi chạy xe cho 2 nơi, 1 nơi là sếp trẻ thiếu gia, 1 nơi là ông bà chủ cty lớn. Nhưng 2 nơi này làm em thay đổi rất nhiều! Đi với sếp thì sếp luôn nói với mọi người là "thằng em". Đi đón khách của sếp cũng vậy, sếp nói có thằng em ra đón, rồi được đi cùng sếp qua nhà những người giàu có và địa vị lớn trong xã hội! Còn đi với ông bà chủ thì được đi ké vào nhà hàng và các bữa tiệc, ai hỏi thì ông bà nói đứa cháu ở quê! Họ không nói mình là tài xế!

Rồi được học hỏi rất nhiều thứ trong lúc mình làm việc! Người giàu họ cho mình thứ quý hơn tiền đó là kiến thức và truyền đạt kinh nghiệm cho mình!

Sau dịch em về Bến Tre tìm việc, chủ nhà xe gần nhà em họ cũng giúp đỡ, được ưu tiên chạy xe mới, xe mới mua về là em chạy trước, có khách cũng được xếp tài trước! Đó là những quý nhân em luôn khắc ghi trong lòng!

Giờ thì em có được chiếc xe tải để khởi nghiệp lại, em luôn cố gắng và bây giờ thì làm luôn.... chủ nhật. Chứ em có phải chủ doanh nghiệp gì đâu :D

Thời gian rảnh sau khi chạy xe thì em chỉ lên OS viết bài thôi. Con chữ nó cứ chạy trong đầu, có sao nói vậy thôi hà :)
Ngày xưa bác học văn chắc phải 8 điểm còn em ko bao giờ quá 5 điểm :)
 
Tập Lái
25/7/19
24
17
3
40
Xe giờ có cam hành trình hiển thị tốc độ tối đa, cam nguội.., bây giờ phải trộn lane phân theo tuyến chứ không theo loại xe, cấm theo giờ thì lái xe mới "tuân thủ" được nguyên tắc chạy xe phải có 10 con mắt. Em cũng lái xe part time, em thấy siết quy định thì cũng tốt để tài "có tóc" tỉnh táo chạy xe an toàn (hiệu quả chưa nhìn thấy ngay), nhưng trước mắt sẽ làm chi phí logistic cao lên, thu nhập tài xế giảm, giá cả hàng hoá tăng cản trở phát triển kinh tế. Trong khi đơn giản là hạn chế số lượng xe xanh, taxi , xe biển vàng ngoại tỉnh (vào nội đô có thu phí) để giảm ùn tắc giao thông thì không làm.
 
  • Like
Reactions: Perenco