Đi Đà Lạt cứ có bảng TP thì 50km/h. Không bảng thì 80Km/h. Nếu lái chưa cứng thì hạn chế vượt trên đèo nha mợ. Tuy đèo ko gắt nhưng xe chạy rất ẩu. Chúc mợ có chuyến đi an toànCác bác cho em hỏi xíu. Em là nữ, mới lái khoảng 10.000 km (mỗi ngày lái đi làm 40km đi về), dự định đi Đà Lạt với gia đình vào ngày mai nhưng người nhà khuyên đi xe khách. Theo kinh nghiệm của các bác, mùa mưa này em tự lái có ổn không ạ?[pagebreak][/pagebreak]
Cảm ơn các anh chị em nhiều.
Em lạy bác, từ đường lên tới giường luonnMợ tự lái đi Tây Ninh và Bến Tre thì đã quen cới đường trường rồi. Tự tin lên mợ, leo đèo nó có thú vui của nó. Được 1 lần mợ sẽ nghiện, giống như con gái lúc còn zin thì ngại ngùng nhưng khi đã xxx rồi thì nhiều khi còn chủ động với bạn trai mà.kaka
Ý em là mợ ý có hỏi thì sao không hỏi sớm đi, cận ngày rồi xoay sao kịpĐọc trang đầu và trả lời ngay, mợ ấy đang vi vu ở ĐL rồi. Giờ này chắc đang tung tăng trên hồ Tuyền Lâm ...
Em cũng tin là chuyện có thật vì 1 chi tiết nhỏ : đó là " anh chồng HẠ KÍNH XUỐNG NÓI "Không nên bán xăng cho phụ nữ?
Anh này đùa vui nhưng không đúng chỗ.
Để mình kể chuyện này xem không nên bán xăng cho ai nha.
Có 2 vợ chồng cùng học lái xe, cùn lấy bằng một lượt. Hàng ngày chồng chạy xe tiện đường đưa vợ đi làm nên tay lái "lụa" hơn chút.
Một hôm chị vợ lái đi chơi về loay hoay de xe vào cổng mãi không được. Anh chồng từ từ giảng giải cho vợ:
- em phải để xe cách tường cổng khoảng 80cm sau đó theo bán kính vòng cua em bẻ lái sao cho thân xe chỗ bánh sau cách cột cổng chừng 20cm thì bẻ hết lái là ngon lành. Còn không, như học ở trường thân người ngang cột cổng thì bẻ hết lái sang phải, khi nào thấy cột cổng cách thân xe chỗ bánh sau 20cm thì bẻ hết lái de vào ngon lành. Thế nhá, nhá. Dễ mà.
Chi vợ theo lời anh chồng de tới de lui theo cách 1 không được lại chuyển sang cách hai cũng không được.
Anh chồng đứng ngoài xi nhan
- "sang phải tí, sang trái tí, lấy lái lại..." riết rồi hết kiên nhẫn không còn anh anh, em em nữa mà:
- có thế mà mãi không xong, bà xuống nhìn tôi de vào cho mà rút cái kinh nghiệm.
Anh chồng lên xe, hạ hết kính nói:
- giờ xe thế này nha, tiến tới thế này nha, de thế này nha...bà thấy không, tới đây đánh lái này...thế, thế...bỗng nghe bộp một cái. Xuống xe thấy đuôi xe bị móp một chỗ, đèn hậu thì bể nhìn sang vợ thấy bả cứ cười cười bực quá quát lên:
- lại còn cười, cười cái gì. Quát xong dịu giọng nói:
- không sao xe mình có bảo hiểm lo rồi. Có thế tay nghề mới lên được, phải không em (hết kêu là bà rồi)?
Chuyện có thật 100% đó.
Khi anh chồng chỉ cho vợ vì không hạ kính nên vợ không nghe rõ.
Khi anh chồng lên lái thì hạ kính nhưng mất tập trung.
Còn gì nữa bác BA thông não em tiếp với nhé.
1. Chia thời gian ngồi vô lăng mợ ạ, lái 2h thì nghỉ 15p.
2. Dài 300km xe khách chạy có 5 tiếng thì mình chạy 8 tiếng.
3. Chạy ban ngày an toàn hơn, nếu xe có sự cố thì cũng dễ được xử lý.
4. Chạy 10.000km là cứng rồi đó mợ, em mới 6000km vẫn đi được, hãy tự tin và cẩn thận là được.
2. Dài 300km xe khách chạy có 5 tiếng thì mình chạy 8 tiếng.
3. Chạy ban ngày an toàn hơn, nếu xe có sự cố thì cũng dễ được xử lý.
4. Chạy 10.000km là cứng rồi đó mợ, em mới 6000km vẫn đi được, hãy tự tin và cẩn thận là được.
Lần đầu tiên đi QL14 , trên xe em 5 người đến đoạn dốc em vẫn để D, chạy mãi chưa thấy hết dốc,máy bắt đầu đuối, chợt nhìn đồng hồ nhiệt lên hơn 80, vội tìm đoạn thẳng đường rộng tấp vào, vẫn để nổ máy và bật nắp capô cho mát, hỏi ra mới biết đó là đèo Lò xo ( sau này đi em cũng để ý mà không thấy bảng báo đèo Lò xo ) các bác có thấy bảng không???Ko biết bác chủ đi tới đâu rồi nhỉ, thông tin cho anh em biết mà còn chung vui với chứ, ở đây đang toàn là bò hóng hạng nặng ko mà chủ thớt im ắng quá, cho thêm vài tấm hình cho sinh động nữa thì hay, có khi lại được bác Lơ cho thêm 1 giải khuyến khích cuộc thi Xe và những chuyến đi đấy .
Góp vui vài lời trước ngoài ra e còn 1 ý nữa là các bác nói lên dốc cứ để D xuống dốc mới để D1 hoặc D2,3 là hơi sai sót nhé, lên dốc đèo liên tục như vậy nhất là chạy full chỗ ngồi thì rất cần chuyển sang số bán tự động D3 hoặc D2 chạy mới đỡ hại xe nhé, em đi GLK chở full 4 người lớn 1 trẻ em lên tới hết đèo cái xe cảm giác nó có hơi đuối tí đấy, mới đầu chân ga rất nhạy đạp nhẹ ga xe đã bốc lên liền, lên hết đèo đạp chân ga thấy hơi đuối, đạp lút mạnh xíu xe mới vọt.
Sau này đi đèo nào cao, chở 5-6 người + hành lí lỉnh kỉnh quá thì đi D3, D2 thấy hiệu quả hơn.
Em chắc học theo bác, đi đèo mới dùng tới D3, D2 chứ chưa phải dùng tới D1. Xe số sàn cũng không về tới số 1, số 1 chỉ cài khi đề pa.Lần đầu tiên đi QL14 , trên xe em 5 người đến đoạn dốc em vẫn để D, chạy mãi chưa thấy hết dốc,máy bắt đầu đuối, chợt nhìn đồng hồ nhiệt lên hơn 80, vội tìm đoạn thẳng đường rộng tấp vào, vẫn để nổ máy và bật nắp capô cho mát, hỏi ra mới biết đó là đèo Lò xo ( sau này đi em cũng để ý mà không thấy bảng báo đèo Lò xo ) các bác có thấy bảng không???
Sau này đi đèo nào cao, chở 5-6 người + hành lí lỉnh kỉnh quá thì đi D3, D2 thấy hiệu quả hơn.
Các xe đã chạy qua thấy QX70 khi lên hoặc xuống đèo thì cứ để số D cũng được, xe lo dùm mình hết rồi.