Tháng này em chỉ chạy ra Lạc dương rồi về Dalat, mưa ít hơn năm ngóai, và đến nay vẫn không có tin sạt lở gì (năm ngóai đèo Omega sạt lớn tắc đường 2 lần). Đèo tuy khá dài và cao, nhưng lại dể chạy hơn Sông Pha hay Đại Ninh. Bác có thể đi sớm lên đỉnh đèo săn mây như dân phượt, và nhớ đừng đi xế chiều thường có rất nhiều sương mù tầm nhìn hạn chế.Muà này đèo Omega có hay mưa không bác? Mất đèo Bảo lộc, Song Pa, Đại Ninh mình đều leo hết rồi. Định lễ 2/9 này leo đèo Omega nhưng sợ mưa mù mịt quá... Mà nghe nói đèo Omega khó đi phải không bác?
Thanks
Thanks bác!Tháng này em chỉ chạy ra Lạc dương rồi về Dalat, mưa ít hơn năm ngóai, và đến nay vẫn không có tin sạt lở gì (năm ngóai đèo Omega sạt lớn tắc đường 2 lần). Đèo tuy khá dài và cao, nhưng lại dể chạy hơn Sông Pha hay Đại Ninh. Bác có thể đi sớm lên đỉnh đèo săn mây như dân phượt, và nhớ đừng đi xế chiều thường có rất nhiều sương mù tầm nhìn hạn chế.
chị đã đi đường trường bao giờ chưa?
nếu đã đi rồi thì chị cứ thế đi thôi 10.000km đâu phải là tài mới.
còn nếu chưa bao giờ thì chị nên đi với một người có kinh nghiệm đường trường để họ chỉ bảo.
Mấy bác này hay thiệt tình, không đọc mà cứ còm, còm.Theo em mợ cứ chạy chả sao cả! Đi thấy mệt thì ghé nghỉ thôi!
Chủ thớt đã đi tới Đà Lạt lâu rồi, đã có báo cáo sơ bộ để mọi người yên tâm rồi mà.
Có tư vấn thì tư vấn lượt về thôi mấy bác ạ.
Lần đầu đi DL ai cũng có cái tâm lý ngài ngại vì ngán chữ 'đèo', riêng mình cũng phải tự vượt qua rồi sau còn kèm vài chuyến cho những người bạn mới đi lần đầu.
Đi rồi mới biết nó quá đỗi...dịu dàng, không có gì là nguy hiểm cả nên các bạn cứ mạnh dạn lên đường (viết cho các bạn chưa đi và vẫn còn đang...ngại).
Đi rồi mới biết nó quá đỗi...dịu dàng, không có gì là nguy hiểm cả nên các bạn cứ mạnh dạn lên đường (viết cho các bạn chưa đi và vẫn còn đang...ngại).
thích thì cứ đi thôi, em mới chạy 1-2k đã đi cung Sài Gòn- Cổ Thạch- Phan Rang- Đà Lạt- Mũi Né (gần 1k km) rồi. Chạy xe đường đèo ko hẳn phải có kinh nghiệm mới đi đc, chỉ cần cẩn thận và bình tĩnh thoải mái tinh thần là đi ào ào. Mệt thì tấp vô nghỉ ngơi giãn gân cốt 1 chút. Nhiều người bảo tài mới ko nên đi, nhưng em thấy tài già lâu năm lên đèo cũng gặp tai nạn thì đâu thể đổ là do kinh nghiệm yếu? Tai nạn hay ko phần lớn do mình có ẩu hay ko thôi, mà lên đèo chạy cẩn thận đúng luật thì chẳng có tai nạn nào xảy ra cả. Cũng ko thể nói đc là chạy bao lâu mới "đủ" kinh nghiệm để đi đèo. Chú ý biển báo này nọ, đừng có gấp gáp nhiều khi dính bẫy xxx, mất vui. Nói thật, từ lúc có xe, em ko còn đủ can đảm để giao cái mạng cho tài xế xe khách nữa
Hỏi mấy câu kiểu này thì câu trả lời sẽ là " không nên"
Trình lái của mình tới đâu còn không tự biết, cái đèo cái dốc nó có là cái gì đâu mà không dám đi.
Trình lái của mình tới đâu còn không tự biết, cái đèo cái dốc nó có là cái gì đâu mà không dám đi.
Chạy có đúng luật thì cũng chưa hẳn tránh được tai ương, quan trọng "kinh nghiệm" để xử lý tình huống 1 cách tốt nhất thôi. Nam nữ bây giờ bình đẳng, thích thì cứ nhích, lần đầu nhích chầm chậm, sau nhích nhanh dần, cảm giác sẽ rất thích đó bạnthích thì cứ đi thôi, em mới chạy 1-2k đã đi cung Sài Gòn- Cổ Thạch- Phan Rang- Đà Lạt- Mũi Né (gần 1k km) rồi. Chạy xe đường đèo ko hẳn phải có kinh nghiệm mới đi đc, chỉ cần cẩn thận và bình tĩnh thoải mái tinh thần là đi ào ào. Mệt thì tấp vô nghỉ ngơi giãn gân cốt 1 chút. Nhiều người bảo tài mới ko nên đi, nhưng em thấy tài già lâu năm lên đèo cũng gặp tai nạn thì đâu thể đổ là do kinh nghiệm yếu? Tai nạn hay ko phần lớn do mình có ẩu hay ko thôi, mà lên đèo chạy cẩn thận đúng luật thì chẳng có tai nạn nào xảy ra cả. Cũng ko thể nói đc là chạy bao lâu mới "đủ" kinh nghiệm để đi đèo. Chú ý biển báo này nọ, đừng có gấp gáp nhiều khi dính bẫy xxx, mất vui. Nói thật, từ lúc có xe, em ko còn đủ can đảm để giao cái mạng cho tài xế xe khách nữa