Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Còn có loại dung dịch trộn vào xăng để xúc BEC thì sao nhỉ-có bạn nào biết không vậy?
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Cám ơn bạn đã quantâm - mình thấy trên thị trường VN có bán loại của ABRO (ghi made in USA) không biết hư thật thế nào ? bạn đã trải qua vụ này nhiều hãy cho lời khuyên có nên dùng hay không dùng(vì có nhiều nguồn ý kiến khác nhau nên còn cân nhắc)
 
Hạng D
28/3/15
1.924
9.320
113
49
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

theo em thì xe dùng loại nước màu gì nên đổ đúng loại nước màu đó, các bác có thể ra ngoài mua, em mua hẳn 1 chai nước làm mát dự phòng, xe em dùng màu đỏ! hôm bữa vào VMC nó cũng đòi đổ nước xanh nên em nhất quyết không đồng ý;)
vì két nước giải nhiệt có nhiều mạch rất li ti nên các bác cần chú ý không đổ nước khóang, nước giếng, có cặn...
em cũng chưa dám súc két nước giải nhiệt nữa vì không biết nơi nào tin tưởng để làm tốt, mong các bác giúp;)
Bác xem ở 2 cạnh đáy của két nước có bulong nhựa, vặn nó ra xả hết nước (nhớ mở nắp két cho nước chảy nhanh) lấy ống nước xả vào miệng két cho nước chảy xuống lỗ xả cho đến khi thấy nước chảy ra như nước xả vào. Đợi cho nước chảy ra hết vặn bulong nhựa vào (cận thận hư ren) châm nước giải nhiệt mới vào cho đầy và đề nổ máy, thấy hụt châmthêm, đẩy nắp két nước lại. Xong.
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Tập Lái
16/4/15
23
2
3
winner111.com.vn
Cũng như xăng thực chất là không màu, người ta bỏ thêm màu để phân biệt A92 hay A95…N ước làm mát cũng vậy, càng về sau nsx nghiên cứu điều chỉnh các chất hoá học trong dung dịch nhằm có lợi cho hệ thống nước làm mát, thân thiện môi trường… nên màu cũng chỉ để phân biệt theo nsx, thế hệ cũ màu xanh -> đỏ cam -> mới nhất là tím. Em có thằng cháu vợ làm kỹ thuật bên Thalexim, hiện nay ngoài việc gian lận đong đếm khi bán xăng, còn rất nhiều cây xăng bùa phép giữa A92 và A95 nhằm móc túi người ti êu dùng! ;)
Chủ đề chất lượng xăng khoáng (hay còn gọi là xăng hoá thạch) tại cây xăng là một chủ đề lớn, độ phức tạp lớn, vì nó ảnh hưởng đến trực tiếp đời sống hàng ngày của mọi người, trên một diện rộng. Vì vậy cần phải có một topic riêng để ACE cùng nhau phân tích và chia sẻ.
 
Tập Lái
16/4/15
23
2
3
winner111.com.vn
Cách đây 1 tuần em vào 45 Láng Hạ chỗ bác lomo đổ bổ sung nước làm mát. Cô thu tiền ở đây bảo xe em sử dụng nước làm mát màu đỏ, trong khi gara lại chỉ có màu xanh nên không đổ được. Đến hôm qua em vào VMC bảo dưỡng máy lạnh, cũng yêu cầu đổ thêm nước làm mát thì thấy họ đổ nước màu xanh. Em có hỏi là nước có sẵn trong bình màu đỏ, sao lại đổ nước màu xanh thì họ bảo xanh đỏ như nhau hết, đổ lẫn cũng không sao. Thế nên bây giờ nhìn vào bình đựng nước làm mát của xe em nó có một cái màu rất lạ, chả biết là màu gì.[8|]

Vậy có bác nào biết nước làm mát động cơ màu xanh và màu đỏ có khác gì nhau không, đổ lẫn có được không xin chỉ giáo cho em với? Thanh sờ kiu các bác
Nước làm mát (Coolant water) có nhiều loại trên thị trường. Công thức, liều lượng của mỗi loại phụ thuộc vào tiêu chí của nhà sản xuất. Về thành phần, nước làm mát cơ bản có nước cất và acid (xin phép không nêu tên khoa học của chất này trên diễn đàn, vì có thể ACE sẽ tự làm thì rất nguy hiểm cho hệ thống làm mát). Đối với acid thì có nhà sản xuất dùng acid vô cơ, và có nhà sản xuất dùng acid hữu cơ. Đôi khi có nhà sản xuất bổ sung thêm silicate hoặc nitrite.
Về nguyên tắc, khi châm nước làm mát thì phải dùng cùng chủng loại màu; nếu châm loại khác màu thì tuổi thọ của hỗn hợp này sẽ giảm và ảnh hưởng không tốt đến hệ thống, làm mất tác dụng của nước làm mát.
Thông thường có hai loại nước làm mát: Một là loại nước cốt rồi mình châm thêm nước cất; hai là loại do nhà sản xuất trộn sẵn nước cốt và nước cất thì trên bao bì sẽ ghi là 50/50 hoặc 60/40.
 
Status
Không mở trả lời sau này.