RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại
Thường thì khi ta súc rửa hệ thống làm mát, thì nó làm việc HIỆU QUẢ hơn, chứ lại không thay đổi nhiệt độ vận hành của động cơ được đâu nhé ! ( Dĩ nhiên là nếu động cơ đang hoạt động bình thường, chứ nếu đang... sôi két nuớc thì miễn bàn !)
Nhiệt độ vận hành của động cơ được duy trì ở mức tối ưu bằng nhiều cách như Van điều nhiệt, ly hợp nhiệt cho quạt cơ, cảm biến nhiệt cho quạt điện, quạt vô cấp, vách chắn gió....... và được thiết kế khả năng truyền tải nhiệt khá "dư dả" với nhiệt lượng toả ra từ động cơ nên nhiệt độ của động cơ luôn được duy trì ở 1 mức nhất định. Khi hệ thống làm mát được vệ sinh sạch sẽ thì khả năng làm mát được đưa về thiết kế của NSX, tức là các cơ phận của HTLM sẽ hoạt động "ít" hơn để giải nhiệt động cơ, nôm na là động cơ sẽ "khó" quá nhiệt hơn !
Trong trường hợp của bác, mức kim chỉ thế nào là thiết kế của NSX, đừng lo lắng bác ạ ! Kim đồng hồ nhiệt độ quan trọng nhất là ỔN ĐỊNH, chứ nó ngay nửa hay dưới nửa tí không sao đâu bác ạ !
VD : Xe To thường kim chỉ dưới vạch 1/2 một tẹo nhưng Honda lại hay chỉ hơn 1/3 tí xíu hà !
Thường thì khi ta súc rửa hệ thống làm mát, thì nó làm việc HIỆU QUẢ hơn, chứ lại không thay đổi nhiệt độ vận hành của động cơ được đâu nhé ! ( Dĩ nhiên là nếu động cơ đang hoạt động bình thường, chứ nếu đang... sôi két nuớc thì miễn bàn !)
Nhiệt độ vận hành của động cơ được duy trì ở mức tối ưu bằng nhiều cách như Van điều nhiệt, ly hợp nhiệt cho quạt cơ, cảm biến nhiệt cho quạt điện, quạt vô cấp, vách chắn gió....... và được thiết kế khả năng truyền tải nhiệt khá "dư dả" với nhiệt lượng toả ra từ động cơ nên nhiệt độ của động cơ luôn được duy trì ở 1 mức nhất định. Khi hệ thống làm mát được vệ sinh sạch sẽ thì khả năng làm mát được đưa về thiết kế của NSX, tức là các cơ phận của HTLM sẽ hoạt động "ít" hơn để giải nhiệt động cơ, nôm na là động cơ sẽ "khó" quá nhiệt hơn !
Trong trường hợp của bác, mức kim chỉ thế nào là thiết kế của NSX, đừng lo lắng bác ạ ! Kim đồng hồ nhiệt độ quan trọng nhất là ỔN ĐỊNH, chứ nó ngay nửa hay dưới nửa tí không sao đâu bác ạ !
VD : Xe To thường kim chỉ dưới vạch 1/2 một tẹo nhưng Honda lại hay chỉ hơn 1/3 tí xíu hà !