Hạng D
16/8/12
1.985
1.596
113
Bến tre
Nước rửa kính xe em không lên ngay lập tức nữa, do đâu các bác?
*Ảnh minh họa


Bình thường khi bóp cần điểu khiển trên sau vô lăng để cho phun nước thì thấy nước bắn lên tức thì, gần như không có độ trễ. Bỗng một ngày cũng thao tác như vậy mà phải chờ 3 giây sau mới thấy nước phun lên.

Thợ khám thì nói là nước bị rút về bình chứa hết sau khi phun, vậy là em thay hết các thứ từ mô tơ bơm, đường ống, các chạc nối. Cuối cùng vẫn vậy, thợ ở Gara bó tay rồi, các bác tư vấn em với.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Các bạn nên nhớ là
1 - Gicleur nghẹt (dùng kim , rửa, làm sạch ống), dơ bẩn
2 - ống dẩn bị nghẹt, có gió (cắt đứt, lủn)
3 - bơm nước phung
4 - Phần chống nước trở về (sú bắp)

41aFr%2BIFjnL._AC_.jpg


0pic52405aaea.jpg
xem hình nầy thì các bác sẽ rỏ hơn :D :D :D :D vì có đầu vào và đầu ra, không gắn ngược được

5 - Gicleur
41qfiNlPuFL._AC_SL1100_.jpg


Bạn kiểm ra bơm, ống sau đó tìm chống nước quay về (4) nếu có và sau cùng là gicleur (5)

Đắt nhất là bơm (rất ít hư), còn mấy cái khác rẻ rề . đôi khi gicleur có phần chống nước quay trở về trong đó (tuỳ xe) giá dưới 10$/cái


Không có liên quan gì đến nước nặng nhẹ trong đây trừ khi bác để ... chất gì sệt trong đó

Thường thì 2 bộ phận dể hư là gicleur hay/và sú bắp chống nước quay về .

images
bonus cho các bác

Vậy sau khi các bác xem hình chắc hiểu rỏ nguyên tắc của nước chùi kính làm sao mà giử nước không tuột chứ .

Hình như lúc xưa ở gicleur có cục bi ở trong thì phải (em kh nhớ lắm) khi xịt thì cục bi bị đẩy đi , và khi ngừng thì cục bi nặng sẽ chận nước xuống (em giải thích hơi dở, nếu các bác có thể hiểu hay sửa được thì tốt).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/9/18
1.066
2.298
113
0pic52405aaea.jpg
xem hình nầy thì các bác sẽ rỏ hơn :D :D :D :D vì có đầu vào và đầu ra, không gắn ngược được

. đôi khi gicleur có phần chống nước quay trở về trong đó (tuỳ xe) giá dưới 10$/cái


Không có liên quan gì đến nước nặng nhẹ trong đây trừ khi bác để ... chất gì sệt trong đó

Thường thì 2 bộ phận dể hư là gicleur hay/và sú bắp chống nước quay về .
Súp bắp chống nước quay về: là van 1 chiều hoặc check valve (luppe). Hồi xưa nhà hay dùng luppe để bơm nước từ giếng lên. Sau này mới biết tác dụng của nó.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Bình thường khi bóp cần điểu khiển trên sau vô lăng để cho phun nước thì thấy nước bắn lên tức thì, gần như không có độ trễ. Bỗng một ngày cũng thao tác như vậy mà phải chờ 3 giây sau mới thấy nước phun lên.
Thợ khám thì nói là nước bị rút về bình chứa hết sau khi phun, vậy là em thay hết các thứ từ mô tơ bơm, đường ống, các chạc nối. Cuối cùng vẫn vậy, thợ ở Gara bó tay rồi, các bác tư vấn em với

Em không phải trong ngành, và không nằm trong cơ khí cũng biết, vậy các anh thợ đó hay kỹ sư ở gara đó mua bằng rồi.

Súp bắp chống nước quay về: là van 1 chiều hoặc check valve (luppe). Hồi xưa nhà hay dùng luppe để bơm nước từ giếng lên. Sau này mới biết tác dụng của nó.
Đúng vậy, cám ơn bác, hình như cũng có van 1 chiều của ống nước mà em thấy dùng để gắn vào công tơ nước (những nhà có thùng nước inox trên cao), để tránh nước đi ngược ra.
Trong xe cũng có van khí (điện) nầy dành cho khí vào buồng đốt cho vừa lượng khí/xăng . nắp bình xăng, nắp bình nước con ... cũng kiểu nầy (nhưng do áp xuất), bơm xăng cũng có hệ thống chống chãy ngược ... vân vân
.. Trở lại chủ đề là tuỳ loại xe, nhưng có thể gắn sú bắp 1 chiều không sao cả . Thân !
 
Hạng D
26/8/13
2.020
5.916
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Xe mình trước cũng bị, đem vô hãng cũng ko khắc phục đc. Thấy ko ảnh hưởng lắm nên kệ, gạt đi 1/2 thì nước mới lên. Tầm 1h sau phun lại thì vẫn lên liền, qua đêm nó mới bị.
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Em cũng đã từng bị như bác.
Và sau đó em mới biết là do em đổ sai loại nước rửa kính. Nó "nặng" hơn chuẩn hãng nên bơm phải mất thời gian hơn mới lên được
Em xài nước máy + nước rửa kính...được 3 năm rùi chưa thấy gì...
 
  • Like
Reactions: Tuandta and PMH82
Hạng D
9/2/18
3.677
5.594
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Xước kính hết nhể...
Nhiều mợ mưa vài hạt mà mở gạt kính chạy như điên kiểu như bão đến! Còn kính sau có vẽ như quên hay sao mà xoay liên tục dù trời ko mưa? Thấy mà xót thật. Còn loại hot trend nữa là treo giẻ lau phí sau cần gạt có gì hay? Hâm.