Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Nhiều mợ mưa vài hạt mà mở gạt kính chạy như điên kiểu như bão đến! Còn kính sau có vẽ như quên hay sao mà xoay liên tục dù trời ko mưa? Thấy mà xót thật. Còn loại hot trend nữa là treo giẻ lau phí sau cần gạt có gì hay? Hâm.
Cờ rũ sau xe là phong cách tài thuê...
 
Hạng B2
22/11/20
479
12.157
93
Nhiều mợ mưa vài hạt mà mở gạt kính chạy như điên kiểu như bão đến! Còn kính sau có vẽ như quên hay sao mà xoay liên tục dù trời ko mưa? Thấy mà xót thật. Còn loại hot trend nữa là treo giẻ lau phí sau cần gạt có gì hay? Hâm.
em tưởng phơi khăn, khô thì lấy vào
 
Hạng C
3/8/16
503
943
93
Xước kính hết nhể...
Cái này xe nhà thì đỡ, chứ xe thuê thì thôi rồi.
Trước em có thuê chiếc Fortuner đi công chuyện, mèn ơi đi ban ngày thì đỡ, chứ ban đêm mà có xe đối diện pha đèn thì thôi, cái kính lái (đã xướt muốn nát) nó nhòe như cái đít chai, gặp thêm combo trời mưa to nữa, đi Fortuner mà cứ phải lết lết như xe đạp :(
 
Hạng F
27/6/12
5.025
11.895
113
Nhiều mợ mưa vài hạt mà mở gạt kính chạy như điên kiểu như bão đến! Còn kính sau có vẽ như quên hay sao mà xoay liên tục dù trời ko mưa? Thấy mà xót thật. Còn loại hot trend nữa là treo giẻ lau phí sau cần gạt có gì hay? Hâm.
Nhiều người để giẻ lắm. Một số chắc lau xong phơi rồi quên dẹp. Một số chắc để chạy cho khô. Như mấy anh xe tải giặt đồ xong cột ở kính hậu chạy cho khô á.
 
  • Wow
Reactions: PMH82
Hạng F
29/10/16
12.167
25.422
113
Pháp
Lý do họ để giẻ là .... bắt chước, nhưng đúng nhất là họ thường cột ... ở kính chiếu hậu 2 bên
Lý do là thường khi mưa to, bụi bậm thì kính sẽ đọng nước hay mờ vì bụi, nhờ có miếng giẻ .... phe phẩy trước gió :) :) :) nó có thể lau kính được đó các bác. Những bác nào ở nước ngoài thường thấy các xe hàng trên cao tốc hay cột miếng giẻ phất phơ lắm ..... Các bác thử để ý đi
 
Hạng D
16/8/12
1.982
1.580
113
Bến tre
Các bạn nên nhớ là
1 - Gicleur nghẹt (dùng kim , rửa, làm sạch ống), dơ bẩn
2 - ống dẩn bị nghẹt, có gió (cắt đứt, lủn)
3 - bơm nước phung
4 - Phần chống nước trở về (sú bắp)

41aFr%2BIFjnL._AC_.jpg


0pic52405aaea.jpg
xem hình nầy thì các bác sẽ rỏ hơn :D :D :D :D vì có đầu vào và đầu ra, không gắn ngược được

5 - Gicleur
41qfiNlPuFL._AC_SL1100_.jpg


Bạn kiểm ra bơm, ống sau đó tìm chống nước quay về (4) nếu có và sau cùng là gicleur (5)

Đắt nhất là bơm (rất ít hư), còn mấy cái khác rẻ rề . đôi khi gicleur có phần chống nước quay trở về trong đó (tuỳ xe) giá dưới 10$/cái


Không có liên quan gì đến nước nặng nhẹ trong đây trừ khi bác để ... chất gì sệt trong đó

Thường thì 2 bộ phận dể hư là gicleur hay/và sú bắp chống nước quay về .

images
bonus cho các bác

Vậy sau khi các bác xem hình chắc hiểu rỏ nguyên tắc của nước chùi kính làm sao mà giử nước không tuột chứ .

Hình như lúc xưa ở gicleur có cục bi ở trong thì phải (em kh nhớ lắm) khi xịt thì cục bi bị đẩy đi , và khi ngừng thì cục bi nặng sẽ chận nước xuống (em giải thích hơi dở, nếu các bác có thể hiểu hay sửa được thì tốt).
Xe em thợ tìm trên đường ống nước không thấy cái Van một chiều này, có thể mua gắn rời không bác, và phải mua ở đâu?