haiz, sao e thấy thế này, đa số, e chỉ nói đa số thôi nhé, khi các bác mua về, các bác đã bỏ ra khoảng 30 đến 50 triệu trùng tu lại thì mới đi 1-2 năm nó đã gì đâu.
Ở đây e là người chơi và đa số những người chơi từ khi mua xe mới đến khi xe hết bảo hành, thường thường từ năm 4 trở lên thì xe nuôi chi phí rất hao.
Em mong thực sự những người cmt chính xác là những người chơi xe từ đầu đến khi hết bảo hành sẽ thấy các chi phí nuôi rất là hao.
Còn các bác mua xe cũ rồi toàn dc đem gara trùng tu lại thì mới đi sao bị hư dc.
Còn em biết xe đức tốt rất tốt, an toàn, nhà e đủ đức nhật hàn các thứ và chơi xe từ năm 2000 rồi.
Nhận xét 1 cách không bênh vực xe nào cả, cái nào thấy tốt thì nói nó tốt, vậy thôi.
Còn lại e chỉ nói 1 câu, chơi xe hay mua xe phải hiểu biết tầm khả năng mình bao nhiêu vì không thể nào dồn tiền hết cho cái xe dc. Các bác nào còn sống độc thân thì còn thời gian tìm hiểu cái xe, chăm chút cái xe; chứ khi có gia đình thì thời gian dành cho gia đình nhiều hơn, ko phải lúc nào cũng chăm chút tìm hiểu cái xe. Lúc đó các bác sẽ thấy ngộp thời gian, và mong 1 cái xe nào chi phí hợp lí, đi xa cũng thoải mái, thay thế dễ dàng, lỡ có vứt đậu xe ở đâu cũng thoải mái, không lo lắng nhiều cho xe lắm.
Dành cho bác, bác mới mua BMW gần đây hồi tháng 4 thì bác cứ chơi thêm tầm 2-3 năm nữa sẽ thấy, e chả điêu hay xạo làm gì, ban đầu thì okie lắm bác ah.
Xe Đức mua đập hộp thì thôi k bàn, bd quá bèo và còn BH nên hãng tài trợ.
Ở đây mình bàn về xe cũ, em chơi bim đc 4 năm, từ E46, hiện E90 và đang kd phụ tùng nên bạn bè và khách hàng sd bim cũng nhiều nên tạm nhận xét thế này, ae xem có hợp lý k:
- Chi phí bảo dưỡng xe Đức k thể so với Nhật hay Hàn vì xe Đức có quá nhiều chi tiết và cảm biến, nhiều hơn thì dĩ nhiên phải có nhiều thứ hay hỏng hơn (em đang làm bd máy bay, Airbus 321 còn hỏng nhiều hơn cả xe Đức, đơn giản vì nó nhiều chi tiết hơn)
- Một số nguyên nhân chủ quan, khách quan khiến việc nuôi xe Đức cũ trở nên quá tốn kém đến mức chủ xe bán vội và k bao giờ dám quay lại, trong khả năng hiểu biết của em:
1. Mua xe đời quá sâu (theo em xe cũ đến 7 năm là ổn), mua cũ hơn phụ tùng hỏng nhiều, thay nhiều và qua nhiều chủ mỗi chủ khi gần bán xe "phá" 1 kiểu
2. K biết xem xe, mua nhằm xe bệnh: xe bệnh thì đắp tiền mấy nó cũng k đc như xe chất, suốt ngày hỏng, hỏng dây chuyền
3. K biết tìm mua phụ tùng OEM, giá chỉ 1/2-2/3 hãng, chất lượng 8-9/10 so hãng
4. K biết gara ổn, đi gara lạ khả năng bị chém và bị thuốc là k tránh khỏi, nhiều khi chỉ 1-2tr là xong lỗi mà chủ xe phải trả gấp nhiều lần.
5. K tham gia nhóm nên k đc chia sẻ nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm bd (nhất là với ae sd xe Đức lần đầu)
6. Do thiếu kinh nghiệm nên k phát hiện được những thứ chớm hỏng (rò rỉ nước làm mát chẳng hạn) để mà xử lý kịp thời, để lúc nó tè le (mất nước, nằm đường, thổi ron quy lát...) thì chi phí sửa chữa khi đó rất tốn kém.
7. Cái gì cũng nhét vô hãng, chất lượng e k bàn nhưng giá phải trả cũng k hề rẻ. Nên biết cân nhắc cái nào hãng, cái nào làm ngoài
8. Một số bác bận kd toàn đưa tài xế đi bd, ít nhiều cũng bị đội báo giá
....
Tránh đc 1-8 thì việc nuôi xe Đức cũng chỉ nhỉnh hơn xe Nhật k đáng là bao