Hạng C
27/1/08
600
4
18
41
OSCF
bác Suson đùa đó mợ Tài àh. Bình Dương chúng em lãng tử lang thang, chổ nào vui là bến đỗ àh. Os mấy bữa nay bão tố em không bàn, chỉ quý cái tình và tấm lòng của mọi bác XNL dang ra khi BD lần đầu đi off với mọi người. Trân trọng lắm mợ ơi.
BD vẫn vậy, khi XNL hú là có mặt liền.:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
hcivic nói:
Theo thông tin bên lề thì do hồi đó em N360 của bác Thiết thuộc dòng xe còn khá trẻ tính trong thời kỳ đó cho nên em nó có thể xuyên Việt dệ dàng...Còn tính đến bây giờ thì em nó đã quá già, không phụ tùng thay thế thì liệu với dàn đồ lòng siêu cũ và yếu ớt như thế liệu có "xiên" nổi 1/5 "con vịt" không bác Thiết?:p

Trẻ gì đâu bác. Hồi mình mua N360 thì nó cũng trên 20 tuổi rồi. Mua về, chạy chơi chưa được 1 tuần là mình đã rã máy để làm lại rồi...
Thời đó, dòng xe nhỏ chạy láp trước như Matiz chưa có. Bộ láp N360 của mình đã kêu lọc cọc mà không tìm ra thứ để độ. Thế là mình phải mài thủ công, thay bi lớn hơn để chạy. Quả là rất kỳ công,nhưng may là vẫn chạy tốt. Bộ đồ nghề luôn theo xe để khi cần là...mổ xẻ.
Hiện nay, thỉnh thoảng mình vẫn thấy có N360 từ SG chạy ra NT. Nếu túc tắc theo hành trình hồi xưa mình vẫn chạy, (hồi đó, xăng, dầu.cầu, đường...cái gì cũng dỏm cả), thì giờ cả xe lẫn người đều nhàn hơn. Này nhé :
SG-NT-QNg-Đồng hới- HN. Ngày đi đêm nghỉ. Muốn rong chơi thì kéo thêm 1 ngày cho khoẻ.Vô tư !
 
Hạng B2
5/6/09
108
1
18
58
Bác thiết nhớ không, hôm em hỏi có phải xe đỏ là của bác không bác oke

em chỉ muốn lấy lại kỷ niệm củ nhưng không kịp bác cho em sorry
báo cáo bác nay em cũng tìm được nàng N360 tuy không rin, nhưng em hứa với bác sẽ đưa em nó về nguyên bản để nhớ về bác
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Mạn phép bác PMAC, em chiếu lại phần tiếp của phim "Điệp vụ bất khả thi 1" nhá nhá (các bác khác phụ thêm đê...)

Nguyên văn bởi PMAC

Nói gì thì nói, xin được tiếp tục tập phim của e.
Sau 1 hồi mày mò, dò hỏi, tra tấn đánh đập các đối tượng đã từng yêu e n360. Tom-cu biết 1 địa chỉ chuyên bán đồ N360.
Tom-cu và tom-khô, bí mật thăm nhập. Hiện trường là 1 nơi hèo lánh, các hiện tượng mua bán diển ra một cách lặng lẽ. Mật khẩu, đó chính là chìa khoá để vượt qua hàng rào cảnh giới của dân buôn hàng bất họp pháp. 
"ê, tìm gì?" trả lời theo mật khẩu sẽ là "tìm gì kệ tui" hehehheheheh
tay Ma-cậu (khác với ma cô) búng tay, 1 thằng đàn e chạy lại. Sau 1 hồi thì thầm ra chiều khó khăn, chú đàn e lên chiếc porsche 911 rồ máy chạy đi.
Hồi họp, căng thẳng là tâm trạng của tom-cu lúc này căng như cọng dây đàn.
Một cái hất hàm: "tiền!!!!", thằng ma-cậu rít lên. Tom-cu thọt tay vào túi quần rách đáy móc ra 1 xấp đô-la, 2 tay run run đưa thằng ma-cậu. "Hàng ngon không anh?, không đúng hàng zin thằng đại ca nó uýnh em. Thằng đại ca là nhân vật chính trong việc "tiện, tỉa, làm móng cho nàng N360. 
Đúng lúc đó thằng đàn e ríp con 911 quanh vị trí tom-cu. Không khí đặt quách lại. Bằng 1 động tác điệu nghệ chiếc vali đựng hàng xoay 1 vòng trên không trung và rơi vào chân tom-cu. Mặt nhăn nhó vì đau, tôm cu liền ôm chiếc vali co giò chạy. Báo hại tom-kho phải đuổi theo mà không hiểu chuyên gì. 10p, 15p, 30p trôi qua chậm chạp...... lúc này tom-cu bừng tỉnh, vổ vai tom-khô...."thoát rồi nhóc, tao không thấy xxxx." Bằng vẻ mặt sưng sướng, 2 thằng mở ra coi hàng. hehehehehheheheh

Dài dòng chơi, các bác đại xá. tin vui cho các bác chơi N360 là e tìm được nguyên bộ Pittong zin của N360 còn mới 100% gói trong giấy dầu..... mà giá là VND, chứ không phải giá ÚSD như bác Minh râu mua.
hehehehhehe
E sẽ cập nhật tiếp khi rảnh nhé các bác.
Thanks


 Mr Thiết

Ặc...ặc... Sao lại hàn chết dinamo vào cốt máy được ! ( Hay là bác bị "hàn chết")
Rotor dinamo của N360 được lắp với cốt máy bằng cách lắp côn. Cốt máy "tụt" trong cốt đinamo chừng 2cm. Trên cốt ngoài của dinamo có rãnh clavet bán khuyên để chống xoay cho pully kéo curoa quạt gió !
Để tháo Rotor dinamo :
1- Tháo bulon (bắt vào cốt máy).
2- Tháo Pully (nếu còn).
3- Tháo Starto đinamo.
4- Dùng 1 bulon thép tốt,bằng đầu, vặn vào cốt rotor. Nó sẽ đội vào cốt máy, cảo ro to ra. Nếu quá chặt ( côn mà). Hãy gõ dứt khoát 1 búa vào đầu bulon cảo !
He...viết lại việc làm đã quá lâu rồi !
Hồi xưa, mình không "hạ máy" như kiểu trong hình, mà "treo máy" bằng ròng rọc paland. Chỉ cần tháo : 2 cuống po, 2 bulon bắt máy vào thanh ngang, nới lỏng bulon đệm cao su chân máy, tháo bulon "đuôi chuột" chân máy dưới gầm xe...rồi kéo máy lên...xà nhà...


Mà sao có thể so sánh N360, (thậm chí N600) với Mini được nhỉ. 360cc/1000cc ! quá khập khểnh !!! (Mini cooper đời Mk2: 1275cc).

PMAC

Em viết vội bác Thiết bắt trúng giò rồi, chính xác là hàn chết puli quạt và puli dinamo (chế thêm) vào cốt của dinamo zin (kiêm đề máy).
Thanks bác nhiều.

Dạ, thiển ý của e là không so sánh dung tích máy. Em chỉ so sánh tiêu chí sản xuất xe bình dân phục vụ số đông nhân dân của Jap thôi bác.
Em có ý như vậy không biết đúng không:
Xe bình dân của GER là con Bọ, của Anh là Mini, và của Nhật là N360 (N400, N600). 
Những tiêu chí để sản xuất các loại xe bình dân này căng cứ trên:
1- Giá thành sản xuất
2- Mức độ tiện dụng khi sử dụng
3- Chi phí bảo trì khi vận hành
4- Mức tiêu hao nhiên liệu
5- Tính đơn giản khi thay thế phu tùng (ai cũng có thể bảo trì trong trường hợp bảo trì A-bảo trì phổ thông.)
6- Độ bền và cảm giác tin cậy khi sử dụng sản phẩm.

Chắc còn nửa mong các bác bổ sung thêm.
Thanks

Khà khà, phim còn nhìu lắm, nhưng em...buồn ngủ rồi! Hic hic
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
@hung la: Em bắt đầu có hứng thú với "Nxyz" rồi bác ơi. hehehe Lần tới bác nhớ cho em chiêm ngưỡng cô nàng N360 với nhé! Đưa về nguyên bản thì .... bác tốn nhiều sức lực rồi đây. Cố lên nghen bác.
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
@ Hung la : Cái N360,hồi mình mới mua đã không gin rồi. Về tay mình, nó càng mất gin hơn nữa, chỉ với mục đích chạy...thông tầm ( Chà...từ này có lẽ ngày nay ít người biết. Hồi xưa, trước khi vào ca làm việc hay hết ca, các xưởng thợ thường kéo còi báo hiệu, gọi là "còi tầm". Làm thông tầm là làm không nghỉ, thông luôn sang ca sau).
 
Hạng B1
31/3/10
97
1
0
www.otosaigon.com
tigerII nói:
ố là la, em Cọp Nhị (tự Tiger) có mặt đây bữa giờ thèm tám quá mà ko có chỗ tá túc híc hic

bac tiger ơi. giơg thì nhà mình đã bị sập rồi, trong nhà chỉ mới biết được bác khoanguyenvn, dacwin, và bác nữa, chưa được nói chiện (qua đt) hay diện kiến mặt mốc bác nào cả, giờ đã ra thế này
có đôi lời muốn nhủ với cả xóm
em ko rành về cái vụ it lắm, nhưng bác kitty backup lại dữ liệu và nhà chúng ta có gì khó khăn về $ ko nhỉ, nếu cần thiif em mong cả nhà ta chung tay vào kéo co. em cũng xin chung sức xây lại căn nhà của chúng ta các bác ah, hu hu
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
Mr.Thiet nói:
@ Hung la : Cái N360,hồi mình mới mua đã không gin rồi. Về tay mình, nó càng mất gin hơn nữa, chỉ với mục đích chạy...thông tầm ( Chà...từ này có lẽ ngày nay ít người biết. Hồi xưa, trước khi vào ca làm việc hay hết ca, các xưởng thợ thường kéo còi báo hiệu, gọi là "còi tầm". Làm thông tầm là làm không nghỉ, thông luôn sang ca sau).


bác ơi, cái "thông tầm" ngày xưa, giờ biến tướng thành cái "tăng ca" đó...
hồi giờ em thấy N360 có cái dáng bé bỏng xinh xắn, giờ qua bộ lạc N-tới-bến mới biết nó chịu ảnh hưởng của mini coopper, một dáng xe mà em rất kết...
mà không hiểu sao bọn Tây chúng cao to là vậy, mà lại làm ra cái xe bé tý ty như thía nhể...
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Ôi, vậy là bài vở bao nhiêu bên XNL của bà con đã đi về... đâu hông biết hả các bác? Cách đây khoảng 3 tuần đã gặp hiện tượng... gì đó rồi, tưởng đã giải quyết ổn thoả chứ, ai dè.... Buồn nhỉ!
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
BachLong nói:
Ôi, vậy là bài vở bao nhiêu bên XNL của bà con đã đi về... đâu hông biết hả các bác? Cách đây khoảng 3 tuần đã gặp hiện tượng... gì đó rồi, tưởng đã giải quyết ổn thoả chứ, ai dè.... Buồn nhỉ!



chào buổi sáng, chúc bác một ngày tốt lành may mắn, bác vào xóm sớm nhỉ!
thật may em gặp bác là hên rồi...(em đang chờ xem người mình gặp đầu tiên trong ngày là ai để đoán xem hôm nay mình có gặp may không...hôm qua là một ngày đáng ghét, các công việc đều không ổn thỏa bởi vì sáng qua em vào xóm mà chẳng gặp được ai, hôm nay em phải gỡ gạc lại thui, cố mà thu cho được lúa trong lúc trong mạng và cả bên ngoài kia đều cứ như là đang có bão...)
*
Thật vậy đó bác Bạchlong à... bên ấy em không đóng góp được gì nhiều, nhưng em tiếc biết bao công sức và bài vở của các bác! nó đem lại cho em nhiều điều bổ ích, nhiều cảm xúc tốt đẹp... Trong đó có những bài của bác nữa... cái sơ đồ mạch điện kia em ỷ y, đã kịp chép lưu gì đâu...