Tình cờ nghe VOV GT hướng dẫn vậy, nhớ lại có vụ bác Quàng Nôm lái xe từ Cao thắng quẹo phải qua 3/2 lúc đèn đỏ, cái chổ quẹo bé tí và chũng không có bản hướng dẫn phân làn rẻ phải, XXX bắt bác ấy lại rồi cho đi sau khi cãi , nên có thắc mắccpkhanhhung nói:Y vậy!Mita nói:rav10 nói:Tiểu đảo sau cột đèn mà đèn đang đỏ nếu vượt sẽ bị phạt.
Em đã bị 1 lần rồi, ngay ngã ba Nhơn Trạch, hướng từ Nhơn Trạch quẹo phải vào QL51.
XXX giải thích: Mọi phương tiện (trừ phương tiện ưu tiên) đều phải dừng lại khi trước mặt là đèn đỏ.
Rõ là mình vượt đèn đỏ là sai, dù cột đèn để ở vị trí ngay trước tiểu đảo rẽ phải là chưa hợp lý nhưng cái cảm giác mình bị bẫy, ức lắm bác ợ!
Tiểu đảo (đường rẽ) sau cột đèn bị phạt thì oan gì nữa hả Bác? Trừ khi nào có thêm bảng "được phép rẽ phải khi đèn đỏ".
Tiuểu đảo (đường rẽ)trước cột đèn thì em rẽ vô tư nhé( vd: LCT - NKKH, NTP - 3/2, THT - Lữ Gia, S V Hạnh - THT...)
Đèn đỏ chỉ có tác dụng ở phía sau đèn.
Các Bác sẽ bị phạt lỗi "vượt đèn đỏ", chứ có ai nói là "vượt" mà lại là chưa qua đèn không?
Bác K9 mà cũng phải vào đây hỏi ah.
Thật ra cái vụ là làn rẽ phải riêng như thế này mới có,luật cũng không có quy định rõ ràng,vì thế xxxx cũng người nắm người không về ý nghĩa thực của no,thêm vào đó,nhiều xxxx hay lợi dùng quỳen hạn đẻ ăn bẩn nên sinh ra nhiều chuyện.
Nếu đường nhánh rẽ phải không liên quan đến đèn đỏ,thì không bị đèn đỏ chế tài,cứ thé mà đi thôi chứ.
Nếu đường nhánh rẽ phải không liên quan đến đèn đỏ,thì không bị đèn đỏ chế tài,cứ thé mà đi thôi chứ.
Nhưng mà GTCC theo VOV GT đưa ra có tới 3dk mới rẽ phải được, nếu muốn cho 4B rẽ phải phải bỏ 3 ĐK quy đinh đi, hay làm đủ biển chỉ dẫn như đã nêu ra, hay biển chỉ dẫn đường rẽ phải để mọi người chấp hành.danacons nói:GTCC tạo ra những đường rẽ phải như vậy là rất có lợi, giảm lưu lượng xe qua các ngã tư !? *** chỉ bắt khi các bác rẽ mà không có xi nhan rẽ phải thui .
Liembk nói:Nếu bác quẹo và đi ra làn đường giữa (dành cho ôtô và xe tải) thì bị dính, còn bác vào làn dành cho xe máy và ôtô rẽ phải (mặt tiền siêu thị Coop) thì không sao.
Cảm ơn hai bác, vậy cứ dừng lại chắc cú. Mà mịa nó, em dừng lại, mấy thằng taxi và buýt phía sau cứ đá đèn, bóp coi hoài.smith1604 nói:Chỗ này bác quẹo khi đèn đỏ là dính chấu đó bác, tui đã chứng kiến rồi... Hơn nữa, lúc này xe trên Trường Chinh qua ào ào rất khó ra lane chính..
Tiểu đảo sau cột đèn thì phải chịu điều chỉnh của đèn, nghĩa là phải dừng ại khi có đèn đỏ. Còn 3 điều kiện kia thì chẳng liên quan gì đến đèn đỏ cả, trong đó có điều 2 là điều ngu nhất. Miẹ cái thằng IQ cao, đang chạy xe phải bắt ông nội nó phải dừng xe, bước xuống lấy thước đo.knine nói:Sáng nay trên đường đi Bà Rịa, có nghe VOV giao thông, có giải thích là 4B muốn được quẹo phải khi đèn đỏ ớ các ngã tư có tiểu đảo , phải đáp ứng đủ 3 dk nếu không sẽ bị phạt :
- Chiều Đường rẽ phải , phải có >= 2lane
- Đường chỗ rẽ ở tiểu đảo >=3m
- Có biển chỉ dẫn phân chiều lane, trong đó có lane hướng quẹo phải.
Như vậy không phải cứ thấy có tiểu đảo sau cột đèn là xe 4B được quẹo phải. Việc này có đúng kô?
Thực tế, cứ thấy có tiểu đảo trước đèn là anh em quẹo phải khi đèn đỏ. Trước em cũng bị thổi 1 phát ở THT - Sư Vạn Hạnh, sau 10p "tranh luận" thì được đi.
GTCC : không phải là LUẬTknine nói:Nhưng mà GTCC theo VOV GT đưa ra có tới 3dk mới rẽ phải được, nếu muốn cho 4B rẽ phải phải bỏ 3 ĐK quy đinh đi, hay làm đủ biển chỉ dẫn như đã nêu ra, hay biển chỉ dẫn đường rẽ phải để mọi người chấp hành.danacons nói:GTCC tạo ra những đường rẽ phải như vậy là rất có lợi, giảm lưu lượng xe qua các ngã tư !? *** chỉ bắt khi các bác rẽ mà không có xi nhan rẽ phải thui .
VOV GT: chỉ là cái LOA chứ có phải là LUẬT đâu [:O]
K9 bữa nay quan tâm tới biển chỉ dẫn a? Riêng bác là không được rẽ nhé. 3 đk đó nó nằm trong QĐ xyz/2020 của UBND quận em đó.knine nói:Nhưng mà GTCC theo VOV GT đưa ra có tới 3dk mới rẽ phải được, nếu muốn cho 4B rẽ phải phải bỏ 3 ĐK quy đinh đi, hay làm đủ biển chỉ dẫn như đã nêu ra, hay biển chỉ dẫn đường rẽ phải để mọi người chấp hành.danacons nói:GTCC tạo ra những đường rẽ phải như vậy là rất có lợi, giảm lưu lượng xe qua các ngã tư !? *** chỉ bắt khi các bác rẽ mà không có xi nhan rẽ phải thui .
Em xin copy 1 bài từ trang otoxnl cũng bàn về đề tài này:
http://www.otoxomnhala.co.../index.php/t-2230.html
Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )
- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.
- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét một trong hai yếu tố sau :
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên, phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.
Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !
http://www.otoxomnhala.co.../index.php/t-2230.html
Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )
- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.
- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét một trong hai yếu tố sau :
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên, phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.
Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !
Thế các tiểu đảo trên các giao lộ Cao thắng- 3/2, CMT8-Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Nghĩa-Lê Lai thì đi như thế nào các bác? Cứ quẹo không phụ thuộc vào đèn đỏ?Sonokal nói:Em xin copy 1 bài từ trang otoxnl cũng bàn về đề tài này:
Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )
- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.
- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét một trong hai yếu tố sau :
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên, phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.
Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !