jumboss nói:GTCC : không phải là LUẬTknine nói:Nhưng mà GTCC theo VOV GT đưa ra có tới 3dk mới rẽ phải được, nếu muốn cho 4B rẽ phải phải bỏ 3 ĐK quy đinh đi, hay làm đủ biển chỉ dẫn như đã nêu ra, hay biển chỉ dẫn đường rẽ phải để mọi người chấp hành.danacons nói:GTCC tạo ra những đường rẽ phải như vậy là rất có lợi, giảm lưu lượng xe qua các ngã tư !? *** chỉ bắt khi các bác rẽ mà không có xi nhan rẽ phải thui .
VOV GT: chỉ là cái LOA chứ có phải là LUẬT đâu [:O]
Tóm lại là sao hả các bác? ở Trần Quốc Toản em quẹo phải ra NKKN khi đèn đỏ, có xxx mà ko thấy bị ngoắc? Zư vậy là em hên hay em đúng ạ?
Dừng ở trước mấy cái tiểu đảo (không có vạch dừng) này thì vô duyên quá.azurika nói:Cảm ơn hai bác, vậy cứ dừng lại chắc cú. Mà mịa nó, em dừng lại, mấy thằng taxi và buýt phía sau cứ đá đèn, bóp coi hoài.
Bác đúng chứ! Tiểu đảo trước đèn đỏ đó bác.NắngSG nói:Tóm lại là sao hả các bác? ở Trần Quốc Toản em quẹo phải ra NKKN khi đèn đỏ, có xxx mà ko thấy bị ngoắc? Zư vậy là em hên hay em đúng ạ?
Trường hợp từ Trần Quốc Thảo quẹo phải ra Võ Thị Sáu, tiếu đảo trước 1 đèn đỏ thứ 1 và sau 1 đèn đỏ thứ 2. Chỗ này nếu đèn đỏ thứ 1 thì bác không được quẹo phải ra Võ Thị Sáu.
bác đi đúng lấy gì ngoắc, mình cũng thường quẹo chổ này vô tư khi đèn đỏNắngSG nói:Tóm lại là sao hả các bác? ở Trần Quốc Toản em quẹo phải ra NKKN khi đèn đỏ, có xxx mà ko thấy bị ngoắc? Zư vậy là em hên hay em đúng ạ?
endoman nói:GTCC phải gắn cái biển độ rộng của đường rẽ chứ, làm sao biết nó 3,1 m hay 2,9m?!
Đem theo cây thước, nhảy xuống đo, dễ òm.
ngay ngã 4 Võ thị 6 - NKKN em cũng quẹo ầm ầm....LEXUS GS nói:Như ngã tư 3/2 --- Nguyễn tri Phương em thấy taxi quẹo ào ào, trong đó cũng có em .
Shit, còn phải check số đo nữa á [:O]
Sonokal nói:Em xin copy 1 bài từ trang otoxnl cũng bàn về đề tài này:
http://www.otoxomnhala.co.../index.php/t-2230.html
Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )
- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.
- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét một trong hai yếu tố sau :
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên, phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.
Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !
Cứ theo biển báo mà chạy.
Đường to hay nhỏ hay dù là ngõ hẻm mà không có biển báo cấm (hay hạn chế đ/v xe tải) thì cứ lọt cái xe thì chạy chứ sao phải lăn tăn .
Đường rẽ dù là trái hay phải mà không có đèn tín hiệu thì cứ việc chạy.
Đương nhiên phải có xi nhan rồi .
Lưu ý thêm : tuân thủ biển cảnh báo (hình tam giác màu vàng) hoặc biển STOP : tuyến đường bạn đang đi không phải là tuyến ưu tiên (chắc 100% luôn) nên trước khi rẽ phải quan sát đảm bảo an tòan .
Đường to hay nhỏ hay dù là ngõ hẻm mà không có biển báo cấm (hay hạn chế đ/v xe tải) thì cứ lọt cái xe thì chạy chứ sao phải lăn tăn .
Đường rẽ dù là trái hay phải mà không có đèn tín hiệu thì cứ việc chạy.
Đương nhiên phải có xi nhan rồi .
Lưu ý thêm : tuân thủ biển cảnh báo (hình tam giác màu vàng) hoặc biển STOP : tuyến đường bạn đang đi không phải là tuyến ưu tiên (chắc 100% luôn) nên trước khi rẽ phải quan sát đảm bảo an tòan .