Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Chiếc ô tô đi qua trạm thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì bị barie đập vỡ kính chắn gió. Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lý giải ôtô của nam tài xế ở Hà Nội bị barie làm vỡ kính do anh này đi quá tốc độ và không tuân thủ đèn tín hiệu của làn thu phí.

Screen Shot 2022-07-01 at 09.55.38.png


Sự việc xảy ra tối ngày 25/6 vừa qua, khi xe bán tải đang lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng.

Tài xế điều khiển xe ô tô bán tải cho biết, dù trong tài khoản giao thông luôn có số dư 2 triệu đồng, thế nhưng khi xe lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, qua trạm thu phí với tốc độ 30km/h thì bị barie nâng lên hạ xuống đập vỡ kính xe.

Sau khi xảy ra vụ việc nhân viên thu phí tại trạm có trao đổi và lập biên bản tại chỗ, đồng thời nhận sai và bồi thường. Thế nhưng, sau đó lại ‘phủi tay nói không”.

Liên quan đến vụ việc này, bà Bùi Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc ô tô Hà Nội – Hải Phòng cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 23h17 phút ngày 25/6. Tại thời điểm đó, có một xe ô tô con vừa đi qua và barie mở cho mỗi lượt hợp lệ. Thế nhưng, khi xe trước đi qua chưa kịp hạ barie xuống thì xe bán tải BKS 29C – 54621 lao qua nên barie đã đập vào kính.

Bà Quỳnh cho rằng, xe bán tải đã chạy với tốc độ quá 30km/h và không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông. Khi đèn tín hiệu báo màu đỏ thay vì dừng lại thì tài xế vẫn cho xe lao qua.

Video lúc diễn ra vụ việc

“Xe qua trạm thu phí quy định tốc độ xe chạy chỉ 30km/h thì tài xế xe bán tải vẫn lao vào và tốc độ 34km/h. Đáng lẽ, khi thấy đèn tín hiệu màu đỏ và quan sát thấy barie đang hạ xuống thì tài xế phải phanh xe lại, thế nhưng qua quan sát từ camera ghi lại thì tài xế không có dấu hiệu phanh dừng”, bà Quỳnh nói.

Bà Quỳnh thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên tại trạm thu phí có trao đổi với tài xế điều khiển xe bán tải và hẹn hôm sau đến làm việc. Thế nhưng kể cả khi đơn vị quản lý khai thác gọi điện, đề nghị chủ phương tiện lên trao đổi, làm rõ nguyên nhân thì tài xế chỉ gửi số tài khoản ngân hàng yêu cầu bồi thường và từ chối lên làm việc.

“Kể cả có phải bồi thường thiệt hại thì chúng tôi phải xác định làm rõ nguyên nhân, lỗi tại ai như thế nào, chứ không thể nói bồi thường là bồi thường được ngay”, bà Quỳnh nói.

Đài diện đơn vị khai thác vận hành cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cũng nói rõ, hệ thống thiết bị điện tử thu phí tự động không dừng có rất nhiều thứ liên thông với nhau nên trong tích tắc có thể bị gián đoạn.

Hơn nữa, không phải cứ nói thu phí tự động không dừng là xe cứ lao thẳng không cần quan sát. Khi quy trình thu phí có gián đoạn, có đèn tín hiệu báo dừng thì tài xế phải quan sát và tuân thủ tín hiệu.

Xem thêm:
Theo Vietnamnet
 
Hạng B1
31/1/20
94
129
33
35
Qua mấy cái trạm không dừng này cũng sợ sợ. Nhiều khi thấy xe trước mới vừa qua thanh chắn thì em cũng chạy chậm chậm lại, sợ thanh chắn hạ xuống như trường hợp trong bài này, nhưng sau đít thì mấy anh tải to bự cứ ầm ầm chạy tới không có dấu hiệu nhẹ chân ga...
 
Hạng D
24/8/07
1.667
2.751
113
nhiều thằng qua trạm chạy hổ báo, dí đích người khác, gấp về để lên tiktok
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Ngộ ha. Tự động nhưng tới cửa phải chờ ng ta mở chứ. Chưa đền cái cửa thôi còn đòi ăn vạ.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
14/11/10
131
654
93
Thời điểm barie thả xuống thì xe sau đã bị trừ phí chưa.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Thời điểm barie thả xuống thì xe sau đã bị trừ phí chưa.
Thường nó trừ nhanh lắm bác. Đợt có lần xe kia ra chưa hết xe em mới lú lú vô nó đã trừ. Thằng kia ra xong đóng lại là nó hiểu em ra luôn. Phải nhờ trạm can thiệp. Sau đấy em toàn chờ thằng trước ra hết em mới bắt đầu đút vào.