Hạng B2
20/4/20
171
221
43
Thu phí VN chứ có phải ở Mỹ đâu mà mấy anh phi ào ào. Nó ko bắt đền anh thôi còn ở đó mà gửi stk.
 
Hạng C
20/3/17
937
14.875
93
chạy quá nhanh , giống núp xe trước để khỏi chờ barie , nhanh thành ra chậm
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Chiếc ô tô đi qua trạm thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì bị barie đập vỡ kính chắn gió. Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lý giải ôtô của nam tài xế ở Hà Nội bị barie làm vỡ kính do anh này đi quá tốc độ và không tuân thủ đèn tín hiệu của làn thu phí.

View attachment 2737787

Sự việc xảy ra tối ngày 25/6 vừa qua, khi xe bán tải đang lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng.

Tài xế điều khiển xe ô tô bán tải cho biết, dù trong tài khoản giao thông luôn có số dư 2 triệu đồng, thế nhưng khi xe lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, qua trạm thu phí với tốc độ 30km/h thì bị barie nâng lên hạ xuống đập vỡ kính xe.

Sau khi xảy ra vụ việc nhân viên thu phí tại trạm có trao đổi và lập biên bản tại chỗ, đồng thời nhận sai và bồi thường. Thế nhưng, sau đó lại ‘phủi tay nói không”.

Liên quan đến vụ việc này, bà Bùi Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc ô tô Hà Nội – Hải Phòng cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 23h17 phút ngày 25/6. Tại thời điểm đó, có một xe ô tô con vừa đi qua và barie mở cho mỗi lượt hợp lệ. Thế nhưng, khi xe trước đi qua chưa kịp hạ barie xuống thì xe bán tải BKS 29C – 54621 lao qua nên barie đã đập vào kính.

Bà Quỳnh cho rằng, xe bán tải đã chạy với tốc độ quá 30km/h và không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông. Khi đèn tín hiệu báo màu đỏ thay vì dừng lại thì tài xế vẫn cho xe lao qua.

Video lúc diễn ra vụ việc

“Xe qua trạm thu phí quy định tốc độ xe chạy chỉ 30km/h thì tài xế xe bán tải vẫn lao vào và tốc độ 34km/h. Đáng lẽ, khi thấy đèn tín hiệu màu đỏ và quan sát thấy barie đang hạ xuống thì tài xế phải phanh xe lại, thế nhưng qua quan sát từ camera ghi lại thì tài xế không có dấu hiệu phanh dừng”, bà Quỳnh nói.

Bà Quỳnh thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên tại trạm thu phí có trao đổi với tài xế điều khiển xe bán tải và hẹn hôm sau đến làm việc. Thế nhưng kể cả khi đơn vị quản lý khai thác gọi điện, đề nghị chủ phương tiện lên trao đổi, làm rõ nguyên nhân thì tài xế chỉ gửi số tài khoản ngân hàng yêu cầu bồi thường và từ chối lên làm việc.

“Kể cả có phải bồi thường thiệt hại thì chúng tôi phải xác định làm rõ nguyên nhân, lỗi tại ai như thế nào, chứ không thể nói bồi thường là bồi thường được ngay”, bà Quỳnh nói.

Đài diện đơn vị khai thác vận hành cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cũng nói rõ, hệ thống thiết bị điện tử thu phí tự động không dừng có rất nhiều thứ liên thông với nhau nên trong tích tắc có thể bị gián đoạn.

Hơn nữa, không phải cứ nói thu phí tự động không dừng là xe cứ lao thẳng không cần quan sát. Khi quy trình thu phí có gián đoạn, có đèn tín hiệu báo dừng thì tài xế phải quan sát và tuân thủ tín hiệu.

Xem thêm:
Theo Vietnamnet
Công nghệ 4.0 đấu đầu 0.4 ...hè hè
 
  • Like
Reactions: motorocar and Osin
Hạng B2
14/11/10
126
641
93
Thường nó trừ nhanh lắm bác. Đợt có lần xe kia ra chưa hết xe em mới lú lú vô nó đã trừ. Thằng kia ra xong đóng lại là nó hiểu em ra luôn. Phải nhờ trạm can thiệp. Sau đấy em toàn chờ thằng trước ra hết em mới bắt đầu đút vào.
Tiền trừ thì nhanh, cổng thì không mở. Chơi kì.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Em sống ở bắc, dùng thu phí ko dừng từ 2016.
Thời gian đầu và kéo dài đến 2020 ở 1 số trạm đúng là đóng mở chậm nên phải chạy chậm và canh.
Hiện nay nếu đi các tuyến chính với mật độ cao thì cảm thấy thông xe gần như không có thời gian đóng/mở barie, nhưng mình vẫn cẩn thận phòng ngừa, thường liếc bảng thông tin xe mình đã được tiếp nhận (vào/ra) chưa.
Với con xe qua trạm đó, chạy như ch.ó d.ái lên cơn thì khó chấp nhận. Đám 1/2 tải chạy phần lớn chạy ẩu, coi thường nhiều thứ trên đường.
Cảm ơn thanh chắn đã đập vỡ mặt loại này.
 
Hạng F
29/10/14
8.538
11.214
113
Phi vô làn ko dừng nhưng lúc nào em cũng đặt chân vô thắng. Để ý bảng điện tử hiện biển số xe mình mới an tâm. Phi ào ào vậy là chết rồi
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng B2
22/8/19
347
4.035
93
Tốt nhất là giữ khoảng cách an toàn khi qua trạm, chả có gì gấp để bám đít xe trước làm gì. Nhìn bảng điện tử, khi nào nó hiện lên đúng biển số xe mình thì qua.
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Vậy là phải có khoảng cách bao nhiêu giây với xe trước mới an toàn hè? Thời gian đóng mở 1 lượt là mấy giây?