Bởi trong thiết kế ô tô, cụm đèn chiếu sáng ở bên lái có góc chiếu khác so với bên phụ để không làm chói mắt người đi chiều ngược lại. Nếu giữ nguyên đèn tay lái nghịch ở thị trường Thái về Việt Nam, chắc chắn khi đo, dải chiếu sáng của đèn ở bên lái sẽ không đạt.
Bởi ở các thị trường tay lái nghịch (ngược hướng với giao thông ở Việt Nam), vị trí người lái xe sẽ ngồi phía bên phải và đi về phía bên trái. Dù bề ngoài đèn pha tay lái nghịch và tay lái thuận (dùng cho thị trường Việt Nam) giống hệt nhau nhưng hướng sáng sẽ làm ngược lại, mạnh về bên trái, yếu và ngắn ở phía bên phải.
Điều này, còn tiềm ẩn nguy hiểm mất an toàn giao thông khi bật đèn lưu thông buổi tối, vì giảm quan sát phía người lái trong khi lại gây chói mắt xe ngược chiều.
Đó cũng là lý do khiến ô tô của bạn đọc Báo Giao thông bị trượt hạng mục kiểm tra về đèn.
Hình như một bước trong quy trình đăng kiểm là kiểm coi đèn xe có chỉnh lên cao, xuống thấp được hay không ? Có lần vừa độ đèn xong, đi xa đường tối tỉ sướng luôn, mang xe đi đăng kiểm mấy anh xách tua vít ra chọt vô đèn mình chỉnh coi nó có cao lên được hông, chỉnh xong mấy anh để im vậy luôn không thèm vặn trả lại, bữa đó vừa ra khỏi trạm thì gặp bạn rủ đi uống cà phê tới tối mới về, sao thấy xe mình đèn toàn chỉa vào mặt người ta không, lên xưởng cự nự xếp, xếp không thèm xác minh lôi thợ ra chửi, thợ đi vòng ra phía trước dòm cái tem rồi bảo ảnh mới đi đăng kiểm về nè, tụi nó nói mình mới để ý.
Chỉnh được thì làm mẹ nó cho người ta luôn đi, đạt chuẩn với chả không đạt