ODB check đc chổ rò điện à?Cần cái vé 2000€ A/R là xong với check ODB
Nói thật là mình chả hào hứng w kiểu bài tập lái quăng fault đâu. Kiểu thế thì 1 ngày mình quăng 10 bài, khứa @Osin thì có thể 20 bài Easy!Ngu kiến của e là dùng amp đo dòng r rút cầu chì từ từ đến khi nào trúng dây thì xem sơ đồ cầu chì đó đi đâu. Nếu có độ dây chế cháo thì tìm từ đây trước.
Nhưng để tôn trọng và giúp OS thì cũng còm tí gọi là!
Nói chung, rò điện là 1 trong những thứ khó diệt nhất, bất kể h/t điện nào. Và dòng rò nó tính bằng mA.
Cô lập phụ tải để tìm. Ưu tiên những phụ tải thường đc nuôi điện. Step by step!
Còn chi li KT cho bài này:
Bình 7A/h, là 7000mA cạn sau 3 ngày 24×3=72h, vị chi dòng rò nó khoảng gần 100mA. Lấy chuẩn đó mà đo. Về KT Điện, dòng rò 100mA là khá lớn.
Anh xem lại thử xem xe có gắn Camera hành trình không? Nó cũng là 01 trong những nguyên nhân gây hao ắc quy.Xin chào mọi người,
Xe tôi gần đây hay bị tình trạng bình xe (còn mới) hết chỉ trong vòng 3-4 ngày. Loại trừ yếu tố bình hư, tôi đang nghi ngờ rò điện đâu đó nhưng lại không biết kiểm tra như thế nào hay có chỗ nào các bác có dịch vụ kiểm tra xử lý rò điện không? Xin chỉ chỗ hay cách thức để xử lý dứt điểm ạ.
Thông tin xe: Santa Fe 2012 máy dầu.
Xin cảm ơn đã xem.
View attachment 3048495*ảnh minh họa
Bác ra hãng là được, ngày trước em đo con KIA 150k nhưng đo đâu 3 4 ngày mới ra, Huyndai chắc cũng xêm xêm giáBác biết chỗ làm về này không ? Nhắn giúp ạ. Thanks.
Khả năng là xe bác chủ sắp chết Dinamo (máy phát) rồi.
Bình chỉ phóng, mà không nạp được.
2012 đến giờ thì Dinamo cũng đã đến tuổi....
Xe mình bị y chang... thay tới cái bình thứ 2 thì chết hẳn Dinamo, nằm đường gọi cứu hộ!
Kiểm tra Dinamo cũng dễ.
Thân,
Bình chỉ phóng, mà không nạp được.
2012 đến giờ thì Dinamo cũng đã đến tuổi....
Xe mình bị y chang... thay tới cái bình thứ 2 thì chết hẳn Dinamo, nằm đường gọi cứu hộ!
Kiểm tra Dinamo cũng dễ.
Thân,
Cần ampere meter ...trước nhất đo tổng (tức là bình), sau đó tháo từng fusible/fuse/cầu chì và đo từng cái một (nên nhớ là đo ampere không phải đo ohm )..từ đó phăng ra phần nào bị hư.
Còn dynamo/máy phát/internator mà hư thì cái đầu tiên nó sáng chính là bình điện trên tableau.
Dynamo tèo hay không là khi đề máy đo VDC nó có thể lên đến 14VDC ...chứ không phải 12VDV. Do đó cái đầu tiên là điện kế phải có ....
Còn dynamo/máy phát/internator mà hư thì cái đầu tiên nó sáng chính là bình điện trên tableau.
Dynamo tèo hay không là khi đề máy đo VDC nó có thể lên đến 14VDC ...chứ không phải 12VDV. Do đó cái đầu tiên là điện kế phải có ....
Đề nổ máy rồi tháo cô lập bình ra mà xem Alternator.Cần ampere meter ...trước nhất đo tổng (tức là bình), sau đó tháo từng fusible/fuse/cầu chì và đo từng cái một (nên nhớ là đo ampere không phải đo ohm )..từ đó phăng ra phần nào bị hư.
Còn dynamo/máy phát/internator mà hư thì cái đầu tiên nó sáng chính là bình điện trên tableau.
Dynamo tèo hay không là khi đề máy đo VDC nó có thể lên đến 14VDC ...chứ không phải 12VDV. Do đó cái đầu tiên là điện kế phải có ....
Nó mà hư thì chết máy ngay. Còn để bình lun ( bình còn điện) thì sau 5-10p máy cũng chết ( Bình hết điện). Theo bài thì ko hư Alternator đâu.
Cháu rút nguồn luôn vẫn bị bác. Đang nghi cái cục Vietmap với cục đầu Dvd.Anh xem lại thử xem xe có gắn Camera hành trình không? Nó cũng là 01 trong những nguyên nhân gây hao ắc quy.